Những kinh nghiệm sống còn khi mua xe máy cũ

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi xuantruong0811, 23/12/18.

  1. xuantruong0811

    xuantruong0811 New Member

    Đối với người mua có kinh nghiệm chọn xe cũ chất lượng, giá tốt là không dễ. Hầu hết mọi người không biết cách chọn một chiếc xe đã qua sử dụng để tiết kiệm tiền và có một chiếc xe cũ thực sự đẹp.
    [​IMG]
    Khóa xe

    Trải nghiệm giúp bạn chọn đúng nơi để mua xe cổ mà không phải mất thời gian trong thành phố vì bạn không biết đi đâu. Bạn phải xác định loại xe bạn muốn mua, tìm hiểu cùng giá với chiếc xe.

    Thị trường mua bán xe máy cũ vô cùng phức tạp, vì vậy tốt nhất nên mua từ người thân, hoặc ít nhất là một người quen. Điều này không chỉ mang lại sự yên tâm mà còn tạo điều kiện cho việc điều tra nguồn gốc và việc sử dụng chiếc xe.

    Nếu bạn không thể tìm thấy một chiếc xe loại này, tìm kiếm trên Internet. Bạn cũng có thể đi đến các đại lý xe hơi đã qua sử dụng, cửa hàng sửa chữa ô tô hoặc cửa hàng cầm đồ, nhưng mua xe máy cũ giá rẻ qua các kênh này là rủi ro.

    Lưu ý, đừng rẻ, nhưng hãy chọn giá xe rẻ nhất thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung. Có thể chiếc xe đã hết hạn, có vấn đề với trộm cắp giấy hoặc xe. Chọn một chiếc xe không khác nhiều so với giá chung.

    Xác định nguồn gốc

    Người mua xe nên yêu cầu người bán cung cấp các giấy tờ cần thiết của xe để ngăn xe mua thanh toán trả góp chưa được thanh toán hoặc trộm cắp xe. Số đăng ký của xe sẽ tương ứng với số lượng xe và số lượng xe.

    Không chỉ vậy, hãy chắc chắn rằng các giấy tờ là giả mạo. Để làm điều này, trước khi bạn đi, bạn nên cẩn thận quan sát một vai trò đăng ký tiêu chuẩn và ghi nhớ các tính năng nhận dạng. Đừng quên mang một mảnh giấy trắng và bút chì vào khung và mã máy của bạn và so sánh nó với bản gốc.

    Điều này sẽ đảm bảo rằng nguồn xe được làm sạch và sẽ giúp tránh bị mất cắp. Ngoài ra, nó giúp xác định tuổi thọ chính xác của chiếc xe, từ đó bạn có thể đặt giá hợp lý.

    Đánh giá xe tổng thể

    Nâng xe từ giữa lên và kiểm tra xe nói chung. Một chiếc xe được coi là tốt khi tất cả các bộ phận của xe được đồng bộ hóa. Điều đó có nghĩa là các bộ phận trong tình trạng cũ, từ sơn trên xe, thân xe, lốp xe, khung gầm cho đến động cơ xe.

    Bạn không cần phải tin vào vẻ ngoài sáng bóng của chiếc xe, bởi vì công nghệ "má" của chiếc xe cũ đã đạt đến trình độ rất cao. Họ có thể biến một chiếc xe cũ thành một chiếc xe gần như mới.

    Bản chất là sơn, thân xe, xe, khung gầm, động cơ ... phải được đồng bộ hóa và hợp nhất. Không thể có chiếc xe rất cũ, nhưng một số chi tiết quan trọng còn rất mới, chi tiết này của Honda chi tiết khác của Yamaha ... Đánh giá này giúp bạn xác nhận ban đầu rằng chiếc xe không bị "luộc" và không "dính" tai nạn .

    Hiệu suất

    Trước hết, cần phải kiểm tra cẩn thận động cơ - liệu nó có dễ khởi động không. Đối với trạm xăng, khi xe cạn kiệt, động cơ sẽ không nổ, động cơ sẽ không chết ở giữa, vụ nổ sẽ là vô địch hoặc không có tiếng kêu lạ; Khi tôi tiêu, xăng nổ và động cơ giòn, tăng đều. Với hộp số, hộp số phải nhẹ và dễ dàng, hộp số không bị tắc nghẽn. Do đó, việc đánh giá động cơ là rất quan trọng. Xe tốt đã được làm lại cũng được coi là chơi. Vì vậy, sau khi xem xét toàn bộ, bước tiếp theo là đánh giá động cơ và ổ đĩa thử nghiệm.

    Về hình thức, động cơ phải đảm bảo tính toàn vẹn và đồng nhất. Giao điểm giữa hai nửa của máy phải còn nguyên vẹn, các ốc vít trên bộ ly hợp và hộp số (với xe tay ga là hình nón) không bị trầy xước hoặc thay thế. Nếu những yếu tố này không được đảm bảo, khả năng lớn là chiếc xe đã "săn chắc" máy. Đây là những gì chúng ta nên tránh khi mua xe ô tô đã qua sử dụng.

    Bạn sẽ có thể kiểm tra ổ đĩa trên các địa hình khác nhau để có cảm giác lái tốt hơn và kiểm tra mức tiêu thụ nhiên liệu bằng cách chuyển toàn bộ đồng hồ sang mức khói. Nếu lượng khói quá xám và đậm đặc, động cơ sẽ cạn kiệt và được bôi trơn. Ngược lại, động cơ vẫn hoạt động tốt.

    Kiểm tra các chi tiết khác

    Kiểm tra cẩn thận các bộ phận nhỏ, chẳng hạn như ốc vít, đinh trong rỉ sét động cơ, hoặc nếp nhăn. Khi máy bắt đầu thổi còi nhiều lần, nếu bạn nghe thấy một cuộc gọi yếu hoặc bấm cứng có nghĩa là nguồn điện đang gặp sự cố. Cần kiểm tra hệ thống treo trước bằng cách siết phanh trước và xoay để kiểm tra cuộn cảm, nếu có âm thanh "nứt", hệ thống treo yếu hoặc đã được thay thế. Xoay ghế xe để kiểm tra xem hai ốc vít trên cùng của giảm xóc có bị trầy xước hay không. Sử dụng một bàn tay nhẹ trên lốp xe, nếu một cây gậy màu đen trong tay có nghĩa là lốp xe đã được làm lại.

    Ngoài ra, người mua nên chú ý đến:

    Kiểm tra trạng thái của khung xe: Đây là một trong những chi tiết cho thấy tình trạng chung của xe máy rõ ràng hơn. Nếu khung xe có dấu hiệu mới của lớp phủ, bạn có thể nghi ngờ rằng chiếc xe đã bị tai nạn.

    Kiểm tra dây xích: kiểm tra rỉ sét hoặc ăn mòn. Đưa xe qua lại vài mét để kiểm tra chiều dài và nuối của xích xe.

    Kiểm tra lốp xe: Xe đạp cũ sẽ bị mòn lốp, nhưng chúng nên bị mòn và mòn. Để chắc chắn, hãy đi trước một bước để kiểm tra toàn bộ lốp xe.

    Kiểm tra mức dầu: Khi kiểm tra xe của bạn, hãy chắc chắn kiểm tra mức dầu, chất lỏng và chất làm mát. Những mức chất lỏng thấp này có nghĩa là xe máy đã không được sửa chữa thường xuyên.

    Đối với xe chạy xăng cần kiểm tra ắc quy, nhất là xe nhập khẩu như Honda SH, Dylan, Piaggio vì ắc quy đắt tiền nên dễ dàng đổi. Yêu cầu thợ máy dưới yên xe kiểm tra máy bên trong, nếu người bán không đồng ý thì cần xem lại.

    Đàm phán giá cả

    Một khi bạn đã chọn chiếc xe bạn thích, bạn thương lượng để có được mức giá phù hợp. "Tiền của bạn là gì?" Tốt nhất là yêu cầu thợ sửa xe hoặc ô tô tham khảo giá tiêu chuẩn. Một chiếc xe quá đắt hoặc quá thấp so với giá trị thực của nó là không thể chấp nhận được.

    Nếu giá quá cao, tất nhiên bạn sẽ có được món hời. Trong trường hợp giá quá thấp, khả năng chiếc xe có nguồn gốc bất hợp pháp hoặc hỏng một bộ phận quan trọng của động cơ trong mắt không thể được nhìn thấy trong một hoặc hai lần thử.

Chia sẻ trang này