Kinh doanh lĩnh vực quà tặng lưu niệm có khó không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi seomoahue, 27/7/21.

  1. seomoahue

    seomoahue Member

    Kinh doanh online đang là xu hướng phát triển tại Việt Nam, không ai có thể phủ nhận được lợi ích nó mang lại. Tuy nhiên bạn nên biết chọn ngành nghề phù hợp với đam mê cũng như đem lại kinh tế cao. Kinh doanh lĩnh vực quà tặng cũng đang được phổ biến nhờ vào nhu cầu mua quà tặng lưu niệm của mọi đối tượng.

    Tổng quan thị trường quà tặng lưu niệm
    • Dân số Việt Nam hiện nay khoảng 92 triệu dân, và nếu giả sử có 45% số người dân mua quà tặng người thân, bạn bè, người yêu và mỗi người mua quà sẽ mua ít nhất 3 lần trong 1 năm. Thị trường quà lưu niệm hiện nay rất được nhiều người quan tâm. Chính vì vậy, nó được đánh giá là mảng có tiềm năng lớn, ít đối thủ cạnh tranh. Mà nguồn khách hàng mang lại thì rất nhiều như khách du lịch, trẻ em hay các đôi lứa.
    • Không mất quá nhiều vốn, lợi nhuận cao, đối tượng khách hàng đa dạng, chính vì thế kinh doanh đồ lưu niệm đang là một hướng đi được nhiều người theo đuổi.
    • Đồ lưu niệm với màu sắc phong phú và chất lượng cao đã thu hút số đông giới trẻ sưu tầm cho mình và tặng cho bạn bè. Chính vì thế đây là một thị trường rất tiềm năng. Cửa hàng bán đồ lưu niệm có thể thu hút nhiều đối tượng khác nhau từ khách du lịch, giới nhân viên văn phòng, tuổi teen…
    Các chủ Shop nhập nguồn hàng từ đâu?
    • Để kinh doanh cửa hàng lưu niệm thành công, bạn cần phải lựa chọn cho mình những nơi cung ứng hàng hóa rẻ và có chất lượng. Nguồn hàng có giá tốt lại phong phú về chủng loại sẽ là điều kiện thuận lợi để cạnh tranh trên thị trường. Trong thời gian đầu nên lấy hàng với số lượng vừa phải, tránh hàng tồn kho. Nhiều mặt hàng bán theo mùa vụ và ăn theo xu hướng thị trường, bạn nên lấy hàng không quá nhiều.
    • Để Shop của bạn tạo được điểm khác biệt, bạn phải có mặt hàng độc đáo, khác lạ với những đối thủ cạnh tranh. Nên tìm tới các chợ đầu mối hoặc các phố chuyên bán quà lưu niệm như phố Hàng Đào, Hàng Ngang hay chợ Đồng Xuân để lấy hàng. Hoặc bạn có thể tìm mua hàng từ nước ngoài để cho sản phẩm đa dạng hơn.
    • Ngoài ra, bạn có thể mua vật liệu từ nhiều nơi để làm quà lưu niệm handmade, thỏa sức sáng tạo của bạn nhưng cũng đừng quên bắt kịp xu hướng để phát triển việc kinh doanh.
    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về marketing online tại https://nuu.edu.vn/

    Thói quen mua quà tặng của người Việt
    • Việt Nam có nhiều ngày lễ tùy từng thời điểm nên khách hàng của ngành hàng quà tặng thì điển hình nhất là người mua quà tặng sinh nhật, một số loại quà khác như: Quà tặng ngày lễ tình nhân, ngày 8/3, ngày 20/10, quà tặng ngày kỷ niệm tình yêu, ngày kỷ niệm cưới, ngày kỷ niệm tình bạn giữa 2 người, quà tặng cô giáo, quà tặng một người đặc biệt…
    • Đối với trường hợp khách mua để tặng 1 người khác vào một ngày hoặc một dịp lễ nào đó thì là chuyện dễ hiểu. Và chúng ta cũng sẽ dễ bán được hàng trong những ngày đó
    • Người Việt có thói quen mua quà tặng vào những dịp đặc biệt, shop của bạn cần chuẩn bị mẫu mã ý tưởng độc đáo, mức giá phù hợp với đối tượng khách hàng.
    Phân khúc khách hàng
    • Mặt hàng quà lưu niệm có đối tượng khách hàng rất đa dạng từ học sinh, sinh viên, đến dân công sở. Tùy theo đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến để cung ứng và thiết kế sản phẩm phù hợp. Một năm tại Việt Nam có rất nhiều dịp lễ tết để tặng quà cho nhau, vì thế đối tượng khách hàng cũng sẽ khác.
    • Trung bình độ tuổi mua quà tặng lưu niệm có thể từ 15 tuổi đến 40 tuổi, từng dịp trong năm đối tượng khác nhau. Ví dụ ngày Nhà giáo Việt Nam thì khách hàng hàng của bạn là học sinh sinh viên. Nhưng vào dịp 20 – 10, đối tượng của bạn sẽ là nam giới mua tặng bạn gái, mẹ, vợ,…
    Kinh nghiệm kinh doanh bán hàng quà tặng lưu niệm
    • Trước khi bắt đầu việc kinh doanh, bạn cần tìm hiểu rõ nhu cầu khách hàng. Việc này phải được diễn ra thường xuyên, ngay cả khi đã mở cửa hàng. Bạn phải theo dõi được thị hiếu của khách để đáp ứng đúng và kịp thời.Thị hiếu của khách hàng luôn có sự biến động theo thời gian. Chính vì vậy, bạn cần nắm bắt được thời gian cũng như những hiện tượng xung quanh mình. Điều đó tác động trực tiếp tới kết quả kinh doanh của bạn đó.
    • Chính sách ưu đãi của bạn hướng tới khách hàng chính là gói quà. Ngoài các dịch vụ như giá cả hay chương trình ưu đãi, bạn cần chuẩn bị cho khách những hộp quà ấn tượng. Cách gói quà bắt mắt, độc đáo là cách để khách hàng ấn tượng với bạn. Những hộp quà vừa khít lại còn được bọc gói tinh xảo, nơ được cài thắt chính là ưu điểm mà bạn mang lại cho khách.

    Xây dựng nền tảng Marketing Online
    • Khi mua sắm online đang là xu hướng hiện nay thì số lượng người tiêu dùng trẻ có thời gian lướt web mua sắm tìm kiếm đồ ưa thích là rất lớn.
    • Với sản phẩm kinh doanh quà tặng lưu niệm thì đối tượng khách hàng chiếm số đông chính là các bạn trẻ.
    • Để đáp ứng nhu cầu mua hàng trực tuyến ngày càng cao, các đơn vị kinh doanh lĩnh vực quà tặng lưu niệm cần đi trước đón đầu để có website thật sự chuyên nghiệp, trẻ trung và đầy ấn tượng nhằm cuốn hút khách hàng tới những sản phẩm kinh doanh.
    • Nếu người tiêu dùng còn đang băn khoăn hay chưa định hình được nên mua quà gì cho phù hợp, các website quà tặng lưu niệm online uy tín thường có cách bố trí sản phẩm một cách khoa học theo từng đối tượng, độ tuổi, giới tính hay phân theo các ngày lễ ….Với cách làm này bạn chỉ cần click chuột vào nhóm các sản phẩm ấy và lựa chọn đồ mình cảm thấy thích hoặc phù hợp với sở thích của người được tặng quà.

Chia sẻ trang này