Marketing Online là gì? Các hình thức marketing online

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi nguyen_lp123, 18/5/22.

  1. nguyen_lp123

    nguyen_lp123 New Member

    Công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ như vũ bão thì cũng là lúc ta thấy sức mạnh của Marketing Online ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp. Marketing Online là một xu hướng tiếp thị tất yếu khi nền tảng Internet phát triển. Mặc dù cụm từ này trở nên cực kỳ phổ biến trong thế giới kinh doanh. Vậy Marketing Online là gì?

    Marketing Online là gì?
    Marketing Online là các hoạt động marketing của doanh nghiệp hay thương hiệu được thực hiện trên internet. Bạn có lẽ nghe đến một số thuật ngữ khác như “Internet Marketing”, “Online Marketing” hay “Digital Marketing”. Hay nói cách khác, nó còn là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật Marketing,… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    Marketing Online bao gồm những hình thức nào?
    Bạn sẽ gặp các hình thức Marketing Online chính sau đây:
    Website Marketing
    Nếu bạn đang hoặc có ý định áp dụng hình thức Marketing Online cho doanh nghiệp mình thì trước tiên hãy nghĩ đến việc thiết kế Website. Đây là phần bắt buộc và rất cần trong Marketing. Trước tiên là bạn cần tạo 1 website, trình bày thông tin giới thiệu công ty, sản phẩm, hay dịch vụ, tiếp thu ý kiến của khách hàng,….Đối với khách hàng đây chính là cầu nối của khách hàng và bạn trên internet. Nếu thực sự muốn kinh doanh lâu dài, bạn nhất định phải có địa chỉ “sở hữu” riêng chính là website.

    Social Media Marketing
    Quảng cáo trên mạng xã hội ảo, đây là 1 xu hướng hot trong Marketing Online. Và Facebook chính là một mạng xã hội ảo lớn trên thế giới hiện nay. Social Media Marketing là quá trình thu hút khách hàng thông qua việc truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter... để tiếp cận khách hàng nhanh nhất.

    Search Engine Optimization (SEO-Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
    Search Engine Optimization – còn được gọi là SEO – là quá trình tối ưu hóa các trang web và nội dung kỹ thuật để cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm, từ đó tối đa hóa số lượng khách truy cập vào một trang web cụ thể. Đây là loại hình dịch vụ được hầu hết các khách hàng lựa chọn vì những ưu điểm vượt trội của nó mang lại cũng như đáp ứng tính chiến lược lâu dài của doanh nghiệp.
    SEO có hai dạng: SEO On-page và SEO Off-page

    Affiliate Marketing
    Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là hình thức kinh doanh online gần giống như mô hình cộng tác viên. Với hình thức này, bạn có thể tìm các nhà phân phối sản phẩm có chương trình affiliate, đăng ký và quảng bá sản phẩm của họ, bạn sẽ được hoa hồng.

    Mobile Marketing
    Đây là hình thức quảng cáo mới trong chiến dịch Marketing Online hiệu quả hiện nay. Có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số kết hợp với trò chơi để gây tính tò mò cho khách hàng.

    Paid Advertising
    Paid Advertising là một hình thức Marketing Online nơi các nhà quảng cáo trả tiền để hiển thị quảng cáo của họ trên các công cụ tìm kiếm và các nền tảng trực tuyến khác, chẳng hạn như Facebook, YouTube, LinkedIn và Instagram.
    Hiện nay, Paid advertising thường được gọi là pay-per-click” or “PPC”-có nghĩa là nhà quảng cáo sẽ trả phí mỗi khi người dùng nhấp vào một trong những quảng cáo của họ.

    Ưu điểm và nhược điểm của Marketing Online
    Đọc được đến đây bạn đã biết Marketing online là gì, tiếp theo hãy xem những ưu điểm vượt trội của hình thức tiếp thị này.
    Ưu điểm
    Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của Marketing Online.
    1. Cho phép bạn tiếp cận một khối lượng lớn đối tượng trong tích tắc
    2. Cho phép doanh nghiệp hoạt động 24/7.
    3. Giúp bạn kết nối Real-time với khách hàng
    4. Giúp tiết kiệm chi phí và thời gian
    5. Giúp tăng phản ứng linh hoạt giữa bạn và khách hàng
    6. Mang đến khả năng thu thập và đo lường dữ liệu mạnh mẽ
    Nhược điểm
    1. Tính nhiễu trong Marketing Online
    2. Thông tin lan truyền nhanh là con dao 2 lưỡi
    3. Marketing Online phụ thuộc nhiều vào thiết bị điện tử
    4. Vấn đề bảo mật và quyền riêng tư
    5. Sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ và các quy tắc thương mại điện tử
    6. Lỗ hổng từ các hoạt động Marketing Online lừa đảo
    Lợi ích khi xây dựng chiến lược Marketing Online
    1. Marketing Online rẻ hơn nhiều so với các hình thức marketing và quảng cáo truyền thống.
    2. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thị trường – khách hàng mục tiêu và liên lạc với họ.
    3. Dễ sử dụng
    4. Sử dụng để tạo doanh thu và thậm chí là điều hành toàn bộ doanh nghiệp mà không cần phải có một văn phòng thật sự.
    5. Thường được mở rộng trên quy mô lớn và ít rắc rối
    Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hình dung được bức tranh tổng quan về Marketing Online là gì và áp dụng được chiến lược Marketing Online hiệu quả vào chiến dịch marketing của mình.

Chia sẻ trang này