Marketing Là Gì ? P1

Thảo luận trong 'Hỗ trợ đồ án' bắt đầu bởi MissAllSunday, 18/3/21.

  1. MissAllSunday

    MissAllSunday New Member

    1. Marketing cung cấp thông tin cho khách hàng
    Có thể nói vài trò, chức năng của marketing thực sự quan trọng trong việc giáo dục khách hàng. Bởi đơn giản, là team marketing trong doanh nghiệp, bạn biết rất rõ về sản phẩm của mình… Nhưng khách hàng thì không!

    Để mua sản phẩm, khách hàng của bạn, khách hàng cần biết:

    Thông tin tổng quan về sản phẩm, dịch vụ
    Các lợi ích kèm theo trước khi họ bắt đầu thực hiện những bước tiếp theo.
    Theo Ctreativs, marketing là phương pháp tối ưu nhất để truyền đạt các giá trị của một sản phẩm đến khách hàng.

    2. Cân bằng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ với doanh nghiệp lớn
    Modern marketing hay Tiếp thị hiện đại là những phương pháp ít tốn kém hơn bao giờ hết.

    Các trang social media và chiến dịch email thường giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm ngân sách đáng kể. Từ đó marketing giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh với “đàn anh” lớn hơn trên thị trường.

    Người tiêu dùng hiện đại thường quan tâm nhiều đến trải nghiệm hơn là giá cả. Vì thế, cách tương tác 1:1 cực kỳ hữu ích trong việc thu hút được nhiều khách hàng.

    Đối với doanh nghiệp nhỏ họ sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc từng khách hàng của mình thông qua nhiều nền tảng marketing khác nhau.

    3. Marketing giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng
    Marketing giúp duy trì sự hiện diện của thương hiệu trong mắt khách hàng.

    Bằng việc cung cấp những thông tin hay kiến thức thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau, Marketing sẽ giúp bạn duy trì mối quan hệ lâu dài với người dùng hiện tại của mình.

    Từ đó khiến người dùng yêu thích sản phẩm, thương hiệu và chuyển đổi thành khách hàng trong tương lai.

    Có thể bạn quan tâm: Case study là gì? 7 bước viết business case giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi. Click tìm hiểu thêm!

    4. Marketing giúp tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi
    Trong quá khứ, có lẽ bạn chỉ được tương tác cùng khách hàng khi họ xuất hiện tại công ty của bạn.

    Ví dụ: Khách hàng bước đến một của hàng pizza, họ nói chuyện, trao đổi với bà chủ, cười với người phục vụ, vẫy tay chào với chủ quán,…

    Tuy nhiên chỉ tương tác bấy nhiêu thôi là chưa đủ. Người tiêu dùng cần được tương tác nhiều hơn nữa ngoài cửa hàng.

    Với marketing, bạn được tự do gửi khách hàng những nội dung liên quan đến sản phẩm ngay cả khi họ không trực tiếp trao đổi với bạn. Điều này sẽ giúp bạn tạo dựng quan hệ với các khách hàng tiềm năng một cách “dễ chịu” hơn.

    5. Marketing giúp bán hàng
    Mục đích cuối cùng của một hoạt động kinh doanh là tối đa hoá lợi nhuận và marketing là điều cần thiết để đạt được mục đích đó.

    Khi nghe đến điều này, hẳn bạn sẽ nghĩ: Trước tiên cần có một sản phẩm tốt!

    Nhưng… thời đại của “hữu xạ tự nhiên hương” đã hết. Sản phẩm chất lượng nhưng không một ai biết tới nó thì bạn không thể nào tạo ra doanh số. Và đương nhiên không thể giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh thương mại của mình được đâu!

    6. Marketing giúp doanh nghiệp phát triển
    Marketing là một chiến lược quan trọng giúp hoạt động kinh doanh thương mại của doanh nghiệp phát triển. Mặc dù khách hàng hiện tại vẫn được xem là quan trọng nhất với bạn nhưng việc marketing để mở rộng danh sách này là điều vô cùng cần thiết.

Chia sẻ trang này