Cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả - Tuyệt chiêu là đây

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi seomoahue, 21/8/21.

  1. seomoahue

    seomoahue Member

    Bán hàng qua điện thoại là giải pháp tiếp thị và bán hàng được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp áp dụng trong kinh doanh hiện nay.

    Tuy nhiên việc này gặp khá nhiều rắc rối vì khách hàng cảm thấy khó chịu khi bị làm phiền. Vậy bán hàng qua điện thoại sao cho hiệu quả và mang về doanh thu thật? Hãy đọc bài viết sau đây để biết các mẹo bán hàng hiệu quả.

    1. Bán hàng qua điện thoại là gì?

    Bán hàng qua điện thoại hay còn gọi là telemarketing là cách thức tìm kiếm, tư vấn, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua gọi điện thoại.

    Người bán hàng qua điện thoại gọi là telesale. Bán hàng qua điện thoại là một kênh bán hàng gián tiếp có mục tiêu là thu hút khách hàng mục tiêu và đem về doanh thu cho doanh nghiệp.

    2. Lợi ích của bán hàng qua điện thoại

    2.1 Đối với doanh nghiệp kinh doanh

    - Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn do mỗi cuộc gọi chỉ có thời gian ngắn, một ngày có thể gọi và tư vấn cho rất nhiều khách hàng.

    - Bán hàng chủ động hơn do doanh nghiệp tự đi tìm kiếm và chào bán sản phẩm với khách hàng.

    - Tạo ra doanh thu bán hàng tốt hơn do có nhiều telesale đồng nghĩa với có nhiều khách hàng và đơn hàng hơn.

    Nhược điểm

    - Khả năng tạo ra đơn hàng không đảm bảo vì số khách hàng telesale tìm được có thể không tiềm năng.

    - Chi phí lương cho telesale cao, bên cạnh đó là các chi phí khác liên quan đến cước gọi điện thoại.

    - Cần không gian rộng để nhiều nhân viên bán hàng qua điện thoại có thể gọi cho khách hàng cùng lúc, tránh tạp âm và quá ồn ào. Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi.

    2.2. Đối với khách hàng

    - Được trao đổi tư vấn trực tiếp với nhân viên bán hàng, có thể giải đáp mọi nhu cầu và thắc mắc ngay lập tức.

    - Hình thức mua hàng nhanh gọn do chỉ cần làm việc trực tiếp với một người là nhân viên telesale.

    - Các vấn đề phát sinh khi mua hàng được giải quyết nhanh chóng hơn khi đã có nhân viên bán hàng phụ trách chính.

    Nhược điểm

    - Một ngày khách hàng có thể nhận được rất nhiều cuộc gọi bán hàng qua điện thoại khác nhau. Ảnh hưởng đến thời gian làm việc và cuộc sống thường ngày.

    - Số điện thoại của khách hàng dễ bị trao đổi buôn bán trên các nhóm mua bán data. Ảnh hưởng xấu đến thông tin cá nhân của khách hàng.

    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích vềcách chia sẽ livestream facebook đạt nhiều người xem nhất

    3. Tuyệt chiêu bán hàng qua điện thoại hiệu quả

    Phần này sẽ là những mẹo dành cho doanh nghiệp để có thể bán hàng qua điện thoại hiệu quả hơn. Tránh tình trạng khách hàng không nghe máy hoặc bị dập máy ngay sau câu đầu tiên.

    3.1. Chỉ gọi khách hàng tiềm năng

    Để một người lạ trở thành khách hàng của doanh nghiệp có 3 giai đoạn: khách hàng tiềm năng, khách hàng thật sự, khách hàng trung thành.

    Chỉ khi có biết đến sản phẩm, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm thì đó mới được coi là một khách hàng tiềm năng. Khi đó khách hàng mới có thể lắng nghe cuộc gọi của nhân viên bán hàng.

    Để có những trao đổi bán hàng qua điện thoại hiệu quả, ngay từ đầu doanh nghiệp nên chọn được danh sách khách hàng tiềm năng chất lượng. Tuyệt đối không mua data từ bên ngoài hoặc có những cách luồn lách để lấy thông tin số điện thoại của khách hàng.

    Cách tốt nhất để lấy số điện thoại của khách hàng chính là chạy quảng cáo và khiến khách hàng chủ động điền số điện thoại. Việc gọi điện bán hàng khi đó sẽ tốn ít thời gian hơn và khả năng chốt đơn cũng cao hơn.

    3.2. Xây dựng kịch bản bán hàng qua điện thoại thông minh

    Vì đã bị spam quá nhiều nên khách hàng rất kỵ việc nghe điện thoại của telesale khi không có nhu cầu. Đặc biệt khi cuộc gọi liên quan đến tư vấn bất động sản, đông y, vay vốn,...

    Doanh nghiệp cần xây dựng kịch bản bán hàng thông minh. Giúp kéo dài cuộc gọi với khách để giới thiệu được nhiều thông tin hơn.

    Thay vì mở đầu theo motip “alo đây có phải số điện thoại của anh A không ạ?” thì nên đổi thành “alo em chào anh A ạ, em là … từ công ty...em thấy anh có để lại số điện thoại và đang quan tâm đến sản phẩm… bên em”.

    Khi đó khách hàng xác định được người gọi là ai, biết đến mình qua đâu và có mục đích gì. Tâm lý nghe điện thoại sẽ thoải mái hơn và trao đổi nhiều hơn với telesale.

    3.3. Đào tạo nhân viên bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp

    Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp thờ ơ với chất lượng telesale mà chỉ tập trung vào số lượng cuộc gọi càng nhiều càng tốt. Đây là một sai lầm ảnh hưởng xấu đến doanh thu và cả hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

    Mọi người cần xác định telesale là một nghề khó, cần nhiều kinh nghiệm và kỹ năng bán hàng. Vì thế cần quá trình đào tạo telesale bài bản về sản phẩm và cách xử lý tình huống.

    Nếu đã có khách hàng tiềm năng và kịch bản bán hàng tốt mà bán hàng qua điện thoại vẫn không hiệu quả thì đó là do sale không chất lượng.

Chia sẻ trang này