Kỹ thuật Trapping là gì?

Thảo luận trong 'Các thiết bị khác' bắt đầu bởi conchuahodau142, 7/11/16.

  1. Trapping là vùng chồng lấn mang chủ tâm giữa những màu Từ 1 vùng in để khắc phục các lỗi không thể nào hạn chế đều Với quá trình in. Trapping còn mang phổ biến tên gọi khác như “mở rộng và thu hẹp”(spreads and chokes), “đậm hơn và mảnh hơn” (fatties and skinnies), “co lại và giãn ra” (shrink and spread)…>> dau doc ma vach honeywell 1250g gia re


    kỹ thuật TRAPPING Với IN BAO phân bì


    vì sao bắt buộc thực hiện TRAPPING?

    Trapping dược thực hiện để bù trừ nhằm tránh hiện tượng lé trắng ở vùng tiếp giáp giữa những màu. duyên do gây ra hiện tượng lé trắng mang thể là:
    -Sai số Với quá trình ghi phim.
    -Chất lượng phim ko thấp (độ co giãn lớn).
    -Lỗi do bình bản.
    -Do độ co giãn giấy.
    -Máy in chồng màu ko xác thực do những lỗi về cơ khí hay ngay cả tay nghề công nhân yếu.
    -Các liên quan không khí khác như nhiệt độ,độ ẩm…cũng với liên quan đến độ chuẩn xác Từ quá trình ghi phim cũng như quá trình in.

    Tham khảo: máy quét mã vạch 2d honeywell youjie hf600 giá rẻ


    những khoa học TRAPPING
    Để tạo trapping theo phương pgháp truyền thống có thể dùng thời kì chụp,ép phim lâu hơn hoặc 1 số kỹ thuật mở rộng (enlarge-còn gọi là chokes) vùng màu để tạo vùng chồng lấn cần thiết. Kỹ thuật in ấn điện tử ngày một phát triển kéo theo đầu đọc mã vạch zebex z3151hs chính hãnghiện tại,các phần mềm dàn trang(page layout),đồ họa,bình bản (imposition),hay RIP được mang chức năng tự động.Thậm chí sở hữu một số hãng cung ứng các phần mềm chuyên biện pháp trapping chẳmg hạn như DK&A.
    Trapping điện tử được quyết định theo 4 loại tùy theo việc trapping xảy ra tại đâu.

    [​IMG]
    Trapping bằng tay:
    Người mẫu mã sở hữu thể tạo trap trên 1 phần mềm đồ họa như lllustrator,Corel Draw!hay Freehand bằng cách xác định thêm nhường kẻ(steoke)hoặc khuông viền (frame) in đè lên vùng màu cận kề.Mặc dù cách này dễ khiến, nhưng nó mang 1 số nhược điểm sau:
    -Trapping bằng tay mất phổ biến thờii gian.Người kiểu dáng pahỉ tạo những phần tử đồ họa riêng biệt với những thuộc tính và đường viền khác nhau để thiết lập trap.
    -Trapping bằng tay đòi hỏi người thiết kế bắt buộc biết được phần trăm thu phóng hình đồ họa đó.Chẳng hạn 1 đối tượng trapping mang độ to là 0.5pt,nếu lúc đặt vào chương trình dàn trang,đối tượng thu nhỏ chỉ còn 50% thì độ lớn trpping chỉ còn 0.25pt,như vậy độ lớn trap mang thể không đạt yêu cầu.
    -Người kiểu dáng nên tạo trap dựa trên tần số tram,phương pháp in,thiết bị in…sẽ dùng cho công tác.Chẳng hạn một đối tượng trap với độ to 0.5pt cho bí quyết in offset ở tần số tram150 lpi,thì cũng độ to này chúng ta có thể vận dụng lúc in bằng ohương pháp in flexo tại mật độ tram85 lpi.
    Việc xác định trapping bao nhiêu luôn luôn là điều cấp thiết cho những người làm công tác bề ngoài.Dưới đây là 1 số tham số tham khảo cho việc thiết lập độ to trapping bất kỳ vào tần số tram,loại giấy và trang bị in:
    phương pháp in loại giấy Tần số tram(lpi) trap(mm) trap(pt)
    In offset tờ rời giấy couché 150 0.08 0.25
    In offset tờ rời giấy thường 150 0.08 0.25
    In offset cuộn giấy couché 150 0.10 0.30
    In offset cuộn giấy thường 133 0.13 0.40
    In offset cuộn giấy báo 100 0.15 0.45
    In flexo giấy couché 133 0.15 0.45
    In flexo giấy báo 100 0.20 0.60
    In ống đồng 150 0.08 0.25
    Công thức tham khảo tính độ to trap: Trap (mm) = [1/ (tần số tram * 2)] * 2.54
    Trapping bằng chương trình ứng dụng:
    cách này sử ụng các chức năng trapping từ các ohần mềm vận dụng như QuarkXpress,Pagemaker,Corel Draw, lllustrator… phương pháp này thuận tiện nhưng cũng có 1 số nhược điểm sau:
    -Đòi hỏi người ứng dụng pghải siêu thông hiểu về phần mềm vận dụng,đặc biệt là các lệnh về trap,nếu ko việc trap sở hữu thể khiến kết quả trở thành tồi tệ hơn.Chẳng hạn cấu hình về trap từ QuarkXpress gồm ba mức độ (Automatic,Color-specific,Object-specific)mà phổ biến người dùng không thông tỏ lắm.
    -Cấu hình về trapping của những chương trình áp dụng chỉ từ phía các đối tượng tạo Trong các chương trình đó,knó ko mang thúc đẩy với các đối tượng nhập với các phần mềm khác.
    dùng những phần mềm trapping:
    Chúng ta có thể sử dụng các phần mềm trapping như Luminous TrapWise, DK&A và Ultimate TrapEze để tạo trap cho những file EPS sau khi chúng đều tạo bởi một chương trình áp dụng nào đó và trước khim nó đuợc Rip.Phương pháp này sở hữu ưu điểm là sở hữu thể thực hành việc trapping một đối tượng phức hợp.Tuy nhiên,việc sử dụng phần mềm trpping đòi hỏi một công đọan biệt lập trên máy và ngoài ra bắt buộc dùng 1 masý tính khác.

Chia sẻ trang này