Influencer Marketing Có Phải Là Người Nổi Tiếng?

Thảo luận trong 'Khoa học huyền bí' bắt đầu bởi thi999, 21/8/18.

  1. thi999

    thi999 New Member

    Có Phải Là Người Nổi Tiếng?

    Influencer Marketing là dùng người nổi tiếng cho quảng? Có thể nói, sự nhầm lẫn này là điều dễ dàng bắt gặp. Tuy nhiên, trên thực tế Influencer Marketing và dùng người nổi tiếng cho quảng cáo cho một chiến dịch quảng cáo là hai khái niệm hoàn toàn khác. Nếu bạn chỉ đơn giản là chọn người nổi tiếng cho một chiến dịch marketing, thì đó không gọi là làm influencer marketing. Điểm mấu chốt của influencer marketing là gifm.

    Trước hết cần hiều Influencer Marketig là gì?

    Trên thực chất Influencer Marketing được lan rộng, nở rộ nhờ vào sự ảnh hưởng của người nổi tiếng. Nhiều thương hiệu đã làm việc với người nổi tiếng và thành công như : Chi Pu với Tiki, Sơn Tùng M-TP với Biti’s,…

    Nhưng Influencer là ai ? Và làm Influencer Marketing là làm gì ?

    Một người đực cho là influencer khi họ là cá nhân có sức mạnh tác động đến quyết định mua hàng của một cộng đồng nào đó dựa trên uy tín, hiểu biết, hay mối quan hệ xã hội của họ.

    Đối với B2C, influencer là các thành viên của một nhóm tham khảo.

    Đối với B2B, những nhân viên quốc tết (kỹ sư, quản lý, nhân viên thu mua) được coi là influencer.

    Mấu chốt của Influencer là gì?

    Điểm quan trọng trong influencer marketing chính là sự tin tưởng.

    Sự tin tưởng này được thể hiện thông qua niềm tin ở khách hàng, người nổi tiếng cần phải thể hiện trình độ và sự hiểu biết về lĩnh vực của sản phẩm hay dịch vụ.

    Nói một cách đơn giản, làm influencer marketing là khi thương hiệu kí hợp đồng với influencer để quảng bá cho sản phẩm hay dịch vụ của họ. Trên thực tế, influencer marketing lại phức tạp hơn thế. Trước hết, bạn cần phải hiểu đúng về cụm từ “influencer” (ảnh hưởng). Để tạo được ảnh hưởng, bạn cần xây dựng mối quan hệ với công chúng. Bạn không thể tạo sức ảnh hưởng lên người khác nếu trước hết không xây dựng mối quan hệ tốt với họ. Influencer trước hết phải xây dựng danh tiếng tích cực nhất định trong một cộng đồng mạng trước khi “lấn sân” sang cộng tác với các thương hiệu. Họ phải đảm bảo các yếu tố sau: mọi người thực sự quan tâm đến những điều người này nói, họ cảm thấy đủ ấn tượng để theo dõi người đó và xem người này sẽ nói tiếp điều gì trong tương lai.

    Tuy nhiên, không phải cứ nổi tiếng là tạo được sự ảnh hưởng. Một người influencer đích thực sẽ “biết cách xây dựng mối quan hệ với công chúng”. Họ sẽ dùng blog, website cá nhân, hoặc các mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram,… để đưa ra lời khuyên, lời đánh giá nhìn nhận và cung cấp kiến thức cho mọi người. Họ cũng không nói về sản phẩm một cách quá lộ liễu, khô cứng, mà dùng lời lẽ tự nhiên để nói lên quan điểm của riêng mình một cách khách quan, đáng tin cậy.

    Vậy cần nghiên cứu những gì khi sử dụnginfluencer marketing?

    Influencer marketing là một cuộc chiến phức tạp và lâu dài. Nhưng liệu có đường tắt nào không? Đó chính là phân tích và đánh giá dữ liệu một cách chính xác.

    Bạn cần nghiên cứu dữ liệu xem ai là người đang có sức ảnh hưởng online lớn nhất trong lĩnh vực liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, để từ đó đưa ra lựa chọn influencer đúng đắn. Nên nhớ, việc lựa chọn influencer phù hợp không phải là chuyện dễ dàng. Nếu chọn sai influencer, bạn sẽ gặp phải những hậu quả tai hại như phá hỏng hình tượng thương hiệu, hay thậm chí khiến người tiêu dùng quay lưng lại với thương hiệu của bạn mãi mãi.

    Để đánh giá một influencer, bạn cần thu thập những gì?

    Khi đánh giá về một influencer, bạn có thể nghiên cứu hàng loạt các dữ liệu như: chiến lược, sự thể hiện trên các mạng xã hội về các sản phẩm khác nhau và influencer, loại influencer phù hợp nhất cho từng thương hiệu cụ thể. loại thương hiệu phù hợp với influencer, thời gian đăng bài trong ngày dành được sự quan tâm nhiều nhất, cũng như chi phí cho phép cho kênh influencer marketing.

    Tuy nhiên, khi làm việc với các influencer, Các thương hiệu cần chuẩn bị để đối mặt với tất cả các vấn đề. Dù bạn có làm việc với các influencer có nhiều năm kinh nghiệm đi nữa, cũng không có nghĩa là họ phù hợp với thương hiệu của bạn Các thương hiệu cần đánh giá chiến dịch marketing trong suốt quá trình thực hiện. Nếu hiệu quả, bạn hãy tiếp tục chiến lược đó. Nếu không ra hiệu quả, bạn cần xem xét để thay đổi influencer, hay thay đổi cách tiếp cận cho phù hợp.

    Xem thêm một số bài viết hay tại đây:

    https://webbanhngon.com/

    http://menauan.net/

    https://cachbanhangonline.com.vn/
    Chỉnh sửa cuối: 29/8/18

Chia sẻ trang này