Human resources là gì? Một số yếu tố cơ bản cần có trong lĩnh vực HR là gì?

Thảo luận trong 'Tuyển dụng' bắt đầu bởi vihoang, 3/11/22.

  1. vihoang

    vihoang Member

    Human resources là một bộ phận đều có trong hầu hết công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, Human resources là gì? Các vị trí trong ngành và mức lượng như nào thì không phải ai cũng nắm rõ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

    [​IMG]

    1. Human resources là gì?
    Human Resources (HR) là ngành quản trị nhân sự. Nhiệm vụ chính của vị trí này là liên quan đến những hoạt động tuyển dụng, lên kế hoạch triển khai những chính sách phù hợp để duy trì nguồn nhân lực và có kế hoạch bồi dưỡng phát triển năng lực các cá nhân, phòng ban để có thể hoàn thành công việc cho công ty, doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

    2. HR bao gồm những vị trí nào?
    Có rất nhiều công việc trong ngành HR. Tùy thuộc vào quy mô nhân sự và nhu cầu công việc, các vị trí này trong một công ty sẽ có sự thay đổi nhất định. Cụ thể:

    Chief Human Resources Officer: Giám đốc nhân sự

    HR manager: Trưởng phòng nhân sự

    HR admin: Quản trị hành chính – nhân sự

    Recruitment Specialist: Chuyên viên tuyển dụng

    Training and Development Specialist: Chuyên viên đào tạo và phát triển

    Compensations and Benefits Specialist/Chuyên viên C&B: Chuyên viên tiền lương và phúc lợi

    >>> Xem thêm: việc làm nhân sự

    3. Mức lương của ngành Human resources
    Về mức lương dành cho nhân viên HR sẽ phụ thuộc vào vị trí làm việc trong phòng nhân sự mà có sự khác nhau. Đối với sinh viên mới ra trường mức lương rơi vào khoảng 5 – 7 triệu/ tháng. Các chức vụ khác có mức lương dao động như sau: Giám đốc nhân sự có mức lương khoảng từ 30 – 100 triệu/ tháng, Trưởng phòng là từ 20 – 50 triệu/ tháng, Phó phòng khoảng từ 15 – 30 triệu/ tháng, các nhân viên còn lại từ 5 – 15 triệu/ tháng (mức lương này chỉ mang tính tham khảo)

    4. Yếu tố cơ bản để làm việc trong lĩnh vực HR là gì?
    Kỹ năng giao tiếp

    Kỹ năng thường được nhắc đến là kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp là điều cần thiết trong HR, vì đây là mối liên kết giữa doanh nghiệp và nhân viên.

    Kiến thức và chuyên môn về quản trị nhân sự

    Kinh nghiệm làm việc, hoặc nền tảng giáo dục về quản lý nguồn nhân lực hoặc tâm lý công nghiệp và tổ chức đều rất hữu ích.

    Chủ động

    Là một chuyên gia nhân sự, là người kết nối giữa nhà tuyển dụng và nhân viên, cho nên, sự chủ động có thể giúp HR phát hiện sớm những vấn đề tiềm ẩn và ngăn chúng leo thang.

    Tư vấn

    HR cần có khả năng tư vấn cho nhân viên, quản lý trực tiếp và quản lý cấp cao về những vấn đề nhân sự.

    Huấn luyện

    Kỹ năng huấn luyện rất quan trọng khi nói đến các buổi họp riêng hoặc nhóm để truyền bá thông tin hoặc là đào tạo mọi người. Điều này xảy ra trong các tình huống đào tạo và phát triển, trong việc giới thiệu, giải quyết xung đột và hỗ trợ các nhà quản lý giải quyết vấn đề về con người.

    ----------------------------------------------------------

    HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp (hrchannels)

    Hotline: 08. 3636. 1080

    Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com

    Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Chia sẻ trang này