Học sinh dùng nhiều điện thoại có thể bị trầm cảm

Thảo luận trong 'Đặt quảng cáo DMEC' bắt đầu bởi xuantruong91, 26/4/18.

  1. xuantruong91

    xuantruong91 Member

    Theo TS Amie Pollack, ĐH Vanderbilt, Mỹ, học sinh dùng nhiều điện thoại, máy tính có thể bị trầm cảm.
    san sẻ tại hội thảo quốc tế “Đào tạo chuyên gia tham mưu học đường trong bối cảnh 4.0” do ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội, tổ chức ngày 23/4, TS Amie Pollack nêu vấn đề về tư vấn học đường trong thế kỷ XXI. tin tức học sinh

    học sinh bị stress từ nhiều phía
    Theo TS Amie Pollack, thế kỷ XXI có quá nhiều sự thay đổi gây tác động, bao tay cho học trò nói riêng và con trẻ nói chung như cấu trúc gia đình, dịp nghề, toàn cầu hóa và công nghệ.

    Trong đó, mô hình đại gia đình có thể không còn nữa. bố mẹ trong xã hội hiện đại đa số tự nuôi con, sự hỗ trợ của ông bà, người nhà không còn nhiều. Nếu ngày xưa ba má dành nhiều thời gian cho con cái thì hiện thời họ làm việc nhiều hơn, đồng nghĩa việc coi ngó, khuyên bảo con giảm đi.

    cơ hội nghề nghiệp cũng có nhiều thay đổi. Nhiều ngành nghề mới ra đời, bác mẹ bao tay vì không biết định hướng nghề gì cho con. Các nhà giáo dục cũng găng tay khi phải xác định kỹ năng đi liền công việc.

    Đặc biệt, bà Amie Pollack cho rằng trong xã hội toàn cầu hóa, mọi người có thể kết nối, phụ thuộc nhau, mang lại nhiều điều tốt nhưng cũng gây stress. Trong đó, tác động của công nghệ không hề nhỏ.

    “học trò hiện dành quá nhiều thời gian sử dụng điện thoại, máy tính. Thậm chí, có em sử dụng thiết bị điện tử hơn 10 tiếng mỗi ngày. Điều này có thể dẫn đến việc trẻ thay đổi hoóc môn, gây trầm cảm”, TS Amie Pollack nói.

    ngoại giả, học trò hiện tại thường dùng việc trò chuyện trên mạng (chat) như phương thức kiểm soát cảm xúc. Không ít em dùng thiết bị công nghệ để làm giảm nỗi buồn. Nó có thể bổ ích trong thời điểm hiện tại nhưng gây hậu quả cho tương lai.

    giảng giải về điều này, nữ TS cho hay nhiều em chưa học được cách lành mạnh để chống chọi khó khăn của hiện tại. ngoại giả, em nào dùng điện thoại càng nhiều thì ngủ càng ít, ảnh hưởng sự phát triển não.

    Việc trẻ em dùng nhiều sản phẩm công nghệ cũng làm giảm các kỹ năng và gây thêm stress.

    Sự quan yếu của tham vấn học đường
    Bà Amie Pollack chỉ ra rằng với cả thảy đổi thay trong cuộc sống hiện đại, ba má cảm thấy quá tải và con cái lại thêm căng thẳng. thành ra, trẻ cần sự hỗ trợ tốt từ nhiều phía như gia đình, đay nghiến tham mưu trường, chuyên gia tâm lý học đường, chuyên gia học tập.

    Trong đó, môi trường tư vấn học đường tốt có thể giúp các em ngừa bít tất tay, bởi một học trò thành công bao giờ cũng có kỹ năng làm chủ xúc cảm và giao tiếp tốt.

    Nữ TS đánh giá đối với sức khỏe thần kinh, trường học là nơi nhận mặt dự phòng sớm, trước khi vấn đề này trở nên nghiêm trọng hơn. Mỗi học trò cần có sự thăng bằng giữa đích học tập và lành mạnh về xúc cảm từng lớp.

    “Chuyên gia tâm lý hoặc tham mưu học đường có bổn phận nặng nề là giúp cha và lãnh đạo trường hiểu việc lành mạnh trong cảm xúc từng lớp sẽ giúp kết quả học tập tốt hơn. Sự hỗ trợ về tham mưu tâm lý là một trong những mục tiêu quan yếu của tầng lớp”, bà Amie Pollack nói. tin học đường

    Nữ TS phân tích bạo lực học đường có nguyên nhân từ nhiều phía, và học trò có thể bị vấn đề về y học như tăng động, giảm để ý hay sức khỏe tâm thần, trầm cảm, khiêu hấn… Các em có thể bị stress ở nhà hoặc gặp sang chấn nào đó.

    học trò cũng có thể gặp vấn đề về khuyết tật học tập, chẳng thể theo được chương trình, bộc lộ ra ngoài là khiêu hấn, hoặc thiếu kỹ năng từng lớp... hết thảy vấn đề trên cần được nhận biết qua công tác tham vấn học đường. Chúng ta cần có sự đánh giá tổng hợp hành vi để hỗ trợ học trò.

Chia sẻ trang này