Grab tung độc chiêu mới "trị khách hàng"

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi nguyentuyetmai, 11/7/18 lúc 17:13.

  1. nguyentuyetmai

    nguyentuyetmai New Member

    Vụ thâu tóm Uber vẫn còn trong thời gian điều tra và chưa rõ đúng sai thế nào nhưng Grab đã nhanh chóng tung chiến lược kinh doanh nhằm trị khách hàng.

    Trong lúc Grab đang phải đối diện với khá nhiều vấn đề thì bất ngờ hãng này đã gửi đề nghị lên bộ Giao thông và vận tải xin được thực thi chương trình “90 ngày hoàn thiện và phát triển.” Chương trình nhằm đem đến những trải nghiệm tốt hơn cho cả khách hàng và các tài xế đang đăng ký làm đối tác của hãng.

    Chương trình gồm tất cả 11 điều, trong đó gồm các chiến lược cấp bách và lâu dài nhằm giải quyết những vấn đề mà cả khách hàng và tài xế đều đang gặp phải. Đặc biệt là những điều mà tài xế đang cho rằng không công bằng với họ. Trước đó, nhiều chiến lược kinh doanh hà khắc của Grab đã khiến các tài xế đồng loạt biểu tình. Họ tập trung trước trụ sở của Grab với yêu cầu được giải quyết các khúc mắc của mình. Đồng thời tổng đài của Grab phải tiếp nhận rất nhiều những ý kiến của hành khách cho rằng nhiều tài xế có thái độ tiêu cực đối với họ.

    [​IMG]

    Những khiếu nại của khách hàng và cả các đối tác là tài xế đã khiến Grab lại một lần nữa thay đổi các chiến lược kinh doanh của mình. Trước hết, hãng này đã cập nhật lại bản đồ để các việc tính tiền các chuyến đi được chính xác hơn. Vì trước đó có nhiều tuyến đường một chiều, đường bị chặn hoặc đường vòng khiến tài xế phải di chuyển quãng đường xa hơn. Bên cạnh đó, Grab cũng quy định chính sách hủy chuyến cho tài xế. Đối với những hành khách không xuất hiện sau 5 phút đặt xe, tài xế có quyền hủy chuyến mà không bị ảnh hưởng gì.

    Các hãng taxi truyền thống và các mô hình gọi xe khác xuất hiện ngày một nhiều đã khiến Grab phải thay đổi chiến lược kinh doanh để cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu thị trường.

    Xem chi tiết: >> http://bit.ly/2NJtHn9
    Chỉnh sửa cuối: 12/7/18 lúc 11:05

Chia sẻ trang này