Giao thông phát triển vận tải hàng đi Phú Quốc càng nhiều

Thảo luận trong 'Ôtô' bắt đầu bởi vanchuyenachau1, 23/9/22.

  1. Nhiều công trình giao thông lớn được triển khai và đã đi vào hoạt động hiệu quả như: Cảng hàng không Quốc Tế Phú Quốc; Cảng biển hành khách quốc tế Dương Đông, Cảng biển quốc tế An Thới; hệ thống đường ven đảo, đường xuyên đảo, trục chính giao thông Nam – Bắc đảo Ngọc,…

    [​IMG]

    Đường trục chính giao thông Nam Bắc là hệ thống giao thông vận tải trọng điểm ở Phú Quốc. Nơi đây là điểm kết nối điểm đầu và điểm cuối của đảo Ngọc lại với nhau. Với ưu điểm lưu thông thuận tiện nơi đây sẽ giúp đẩy mạnh phát triển giao thương kinh tế, xã hội và an ninh tại Phú Quốc. Hệ thống giao thông vận tải ở Phú Quốc với đường trục chính Nam – Bắc đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lưu thông liên vùng; cùng khả năng đẩy mạnh thông thương và phát triển kinh tế, du lịch, xã hội của toàn thành phố biển.

    Có thể nói việc quy hoạch phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ở Phú Quốc để góp công lớn để thúc đẩy kinh tế, xã hội và đặc biệt là du lịch. Điều này sớm đưa đảo Ngọc vươn lên thành đô thị loại I đúng theo kế hoạch đề ra vào năm 2025. Đồng thời góp phần biến Phú Quốc nhanh chóng trở thành một “Singapore thứ 2 của châu Á” như kỳ vọng.

    Cảng biển quốc tế An Thới

    Cảng An Thới nằm tại An Thới – Phú Quốc – Kiên Giang thuộc phía Nam của đảo Phú Quốc. Nơi đây là là điểm luân chuyển của thuyền bè di chuyển qua lại giữa đảo chính và các đảo nhỏ. Cùng với đó, cảng An Thới trung bình luân chuyển qua cảng số hàng hóa là 500.000 đến 700.000 tấn/năm; và ước khoảng 360.000 lượt hàng khách/năm di chuyển quả cảng biển An Thới.

    Link chi tiết:
    Hệ thống giao thông vận tải ở Phú Quốc phát triển như thế nào?

Chia sẻ trang này