Giới thiệu về các bộ phận có trong tiền sảnh khách sạn

Thảo luận trong 'Nội thất' bắt đầu bởi Thietbikhachsan1, 25/2/21.

  1. Tiền sảnh được đánh giá là “bộ mặt” của các khách sạn. Nó đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả kinh doanh của khách sạn. Vậy khu vực tiền sảnh gồm những bộ phận nào? Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

    Một số bộ phận quan trọng trong tiền sảnh khách sạn

    Trưởng bộ phận lễ tân

    Chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của bộ phận lễ tân khách sạn.

    Lên kế hoạch, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ và điều phối mọi hoạt động của bộ phận lễ tân.

    Tối đa hóa công suất sử dụng buồng và doanh thu cho khách sạn.

    Tham gia phỏng vấn tuyển chọn nhân sự cho bộ phận.

    Chào đón khách đoàn, khách VIP.

    Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên bộ phận.

    Giải quyết các phàn nàn của khách và các trường hợp khẩn cấp xảy ra trong khách sạn.

    Hỗ trợ công tác Marketing và thực hiện một số nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp trên.

    Hỗ trợ khách hàng tại sảnh: giới thiệu dịch vụ, gọi taxi…

    Bộ phận Bellman

    Chuyển hành lý lên phòng cho khách, chuyển hành lý khi khách muốn đổi phòng, trả phòng.

    Chuyển phát thư, tin nhắn, bưu kiện… đến phòng cho khách.

    Đặc biệt công việc của nhân viên hành lý khá vất vả. Là chủ khách sạn bạn nên đầu tư thêm xe đẩy hành lý để giúp cho quá trình làm việc của nhân viên đỡ vất vả và hiệu quả hơn.

    [​IMG]

    Nhân viên lễ tân (Receptionist)

    Quản lý hồ sơ đăng ký khách.

    Đón tiếp và làm thủ tục check-in, check-out cho khách.

    Bán phòng cho khách walk-in (khách vãng lai).

    Tiếp nhận và phối hợp xử lý các yêu cầu của khách lưu trú.

    Cung cấp thông tin, quảng cáo bán các dịch vụ của khách sạn.

    Bảo quản chìa khóa, két an toàn đựng tư trang quý của khách.

    Phối hợp xử lý các tình huống khẩn cấp trong khách sạn.

    Nhân viên tổng đài (Operator)

    Tiếp nhận, xử lý tất cả các cuộc gọi đến khách sạn.

    Giúp khách thực hiện các cuộc gọi ra ngoài khách sạn.

    Cung cấp thông tin về các dịch vụ trong và ngoài khách sạn cho khách.

    Ghi chép lại các cuộc điện thoại đường dài và quốc tế của khách, chuyển hoá đơn dịch vụ điện thoại cho nhân viên thu ngân hàng ngày.

    Xử lý khi có tình huống khẩn cấp.

    Nhân viên đứng cửa (Doorman)

    Đứng tại khu vực cửa khách sạn để chào đón, mở cửa - đóng cửa khi khách đến, khách đi.

    Nhắc khách mang theo ô, áo mưa khi trời có dấu hiệu mưa hoặc nắng to.

    Sẵn sàng giới thiệu cho khách sử dụng các dịch vụ của khách sạn khi được yêu cầu.

    Tư vấn cho khách các thông tin về địa điểm du lịch, ăn uống… của địa phương.

    [​IMG]

    Xem thêm: giá treo ô

    Nhân viên thu ngân (Cashier)

    Cập nhật các chi tiêu và ứng thêm của khách vào tài khoản của khách (Guest folio).

    Đổi tiền cho khách.

    Cân đối các tài khoản của khách khi hết ca.

    Quản lý tiền quỹ giao dịch (Cash float) của bộ phận thu ngân.

    Chuẩn bị hồ sơ thanh toán cho khách.

    Lưu thông tin về khách đã lưu trú (Guest history).

    Bảo quản và nộp tiền (cash, traveller check, cred

    Ở bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số thông tin về các bộ phận và nhiệm vụ của họ trong tiền sảnh rồi. Nếu bạn có nhu cầu mua xe chở hành lý hoặc bất kỳ trang thiết bị khách sạn nào thì hãy nhanh liên hệ với Hành Tinh Xanh để được tư vấn và báo giá nhé.

    Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ với Hành Tinh Xanh qua:

    Công Ty CP Thương Mại và Dịch Vụ Hành Tinh Xanh

    Cơ sở phía Bắc:

    Địa chỉ: Tầng 4, Tòa Nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Hotline: 0981.228.766

    Cơ sở phía NAM:

    Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

    Hotline: 0912.026.829

Chia sẻ trang này