Kinh doanh trên Facebook như thế nào cho đúng?

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi Phần mềm quản lý Fanpage, 17/10/20.

  1. Trong kinh doanh có nhiều mảng như Bán Hàng, Tạo Sản Phẩm, Marketing...vv, nhưng còn 1 mảng cũng quan trọng không kém mà từ doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nhỏ cho đến cả các cô cậu tập tành kinh doanh quần áo, mỹ phẩm trên Facebook cũng thường xuyên coi nhẹ. Đó là mảng PR - Public Relations - Quan Hệ Công Chúng.

    Nếu Bán Hàng là bán sản phẩm, Marketing là thu hút khách hàng thì Public Relations là xây dựng cảm tình của khách hàng đối với doanh nghiệp ( hay với cá nhân bán hàng trên Facebook).

    Tôi thì định nghĩa PR là học cách làm bạn với khách hàng. Và bạn chỉ có thể làm bạn với khách hàng khi họ hiểu bạn là ai, mang lại điều gì cho họ.

    Vậy làm thế nào để trở thành bạn với khách hàng?

    1. Bạn bè là phải trò chuyện
    1 ngày bạn đăng lên 1 tỷ cái hình quần áo mà chẳng có lấy 1 chủ đề để cộng đồng có cơ hội nói chuyện với bạn, có cơ hội để tìm hiểu bạn. Họ chẳng biết bạn là người thế nào, tính cách ra sao, góc nhìn về thế giới có giống họ không...vv....Bạn có thể có những người bạn chưa từng gặp, nhưng bạn không thể có những người bạn chưa từng trò chuyện.

    2. Bạn bè là phải chân thành
    Bạn tìm đủ mọi cách để moi móc ví tiền của khách hàng, bạn dùng đủ chiêu trò, thủ thuật để họ rút ví, kể cả việc bạn chấp nhận vứt bỏ đạo đức kinh doanh bằng việc bán 1 sản phẩm không ra gì với giá trên trời.

    Đây không còn là kỷ nguyên đồ đá nữa, mọi thứ bạn làm sẽ chẳng mấy chốc bị phơi bày trên các phương tiện truyền thông. Hãy bán cho họ những thứ họ thật sự cần, xứng đáng với từng xu họ bỏ ra, và thậm chí bảo họ đừng mua nếu bạn thấy nó không phù hợp.

    Một mối quan hệ được xây dựng trên nhiều yếu tố, nhưng nó chỉ thật sự bền vững nếu bạn chân thành.

    3. Bạn bè là phải mang lại giá trị
    Tôi không nói là chỉ giá trị hàng hoá bạn bán đơn thuần, mà còn là những giá trị khác.

    Khi họ gặp chuyện bế tắc, họ có tìm bạn xin lời khuyên?

    Khi họ gặp khó khăn, họ có tìm bạn nhờ giúp đỡ?

    Khi họ cần tâm sự, bạn có ở đó để lắng nghe?

    ......

    Ngoài hàng hoá của bạn ra, bạn còn điều gì cho họ? Hãy nhớ, khi bạn càng giúp đỡ được khách hàng của mình nhiều thứ, chỗ đứng của bạn trong tâm trí khách hàng càng vững chắc.

    ------------------------------------

    [​IMG]

    Bán hàng trên Facebook, Fanpage - Dùng ngay phần mềm quản lý ABIT

    Link đăng ký dùng thử miễn phí: https://abitstore.vn?resource=teammkt&ref=mkt117th

    Hotline hỗ trợ: 024 6674 8888

    >>>Xem thêm: Cách ẩn bình luận fanpage

Chia sẻ trang này