FE Credit dính phốt đòi nợ nhầm người, thu phí thẻ tín dụng không kích hoạt - thực hư như nào?

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi ngocanhvietnews, 21/9/18.

  1. Là công ty tài chính có tiếng hiện nay, FE Credit bỗng nhiên bị vướng vào vụ lùm xùm chấn động nhất trong lịch sử thành lập, đó là những vấn đề muôn thuở của các tổ chức tài chính vẫn hay bị gặp phải như: đòi nợ nhầm người , thu phí thẻ tín dụng không kích hoạt và quấy rối khách hàng.

    [​IMG]

    Khởi đầu của vụ Scandal này là một số người dụng viễn thông mua một số SIM từ nhà mạng thì liên tục nhận được cuộc gọi từ các công ty tài chính với nội dung đòi nợ, mặc dù người mua SIM không có bất kỳ khoản vay nào. Theo phản ánh của một vài cá nhân, mỗi ngày họ nhận tới 5 – 6 cuộc gọi từ công ty này. Nội dung phát triển theo hướng từ thuyết phục, dọa nạt rồi giải thích về khoản nợ trên trời.

    một số khách hàng tại Đà Nẵng cũng trong thời gian này cũng có phản ánh về việc công ty tài chính này mở thẻ tín dụng (thẻ Mastercard) miễn phí, tuy nhiên họ chưa kích hoạt cũng đã bị đòi phí. Một sự việc khác cũng gây rúng động truyền thông khi có nhiều khách hàng tố bị lừa vay trả góp khi mua mỹ phẩm Deaura.

    Đáng chú ý, nhiều khách hàng còn tố công ty tài chính nàu còn có động thái quấy rồi và đe dọa đòi nợ, các khách hàng bị dụ dỗ ký kết hợp đông mua trả góp bộ mỹ phẩm với giá trị lên đến 43 triệu đồng. Khi xem lại hợp đồng đã ký, nhiều người mới biết là mình đã ký với công ty tài chính FE Credit, chứ không phải như người bán hàng nói, nếu sau khi mang hàng về dùng không hợp có thể đem trả lại.

    xem thêm tin tức lãi suất ngân hàng: >> https://bit.ly/2xCIk4i

    Cơ quan Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước cũng đã có văn bản phản hồi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (Bộ Công Thương) liên quan đến việc khách hàng tố FE Credit. Cơ quan này thông báo sẽ thanh tra FE Credit năm 2018, trong đó có các nội dung phản ánh của khách hàng, để xử lý theo quy định.

    [​IMG]

    Về phía FE credit họ cho biết đây dường như là sự cố khủng hoảng nào đó chứ không phải lỗi vận hành. Trả lời xung quanh câu chuyện khách hàng đồng loạt tố bị nhân viên công ty này thu hồi nợ như xã hội đen, bà Hồ Thị Như Hà, Giám đốc Khối vận hành Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng - VPB FC (FE Credit), cho rằng số lượng nhân viên quá đông nên không kiểm soát hết. Đồng thời khẳng định là đơn vị có thị phần cao nhất nên dễ bị người khác kéo xuống bằng nhiều cách.

Chia sẻ trang này