Dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau với 11.000 tỷ

Thảo luận trong 'Các thể loại khác' bắt đầu bởi chidotoji, 27/11/20.

  1. chidotoji

    chidotoji Member

    UBND tỉnh Cà Mau vừa xuất hiện văn bản thoả thuận gửi Thủ tướng Chính phủ ý kiến đề nghị giải pháp đầu tư tuyến bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn Bạc Liêu - Cà Mau cùng với khái toán tổng mức đầu tư 11.145 tỷ VNĐ đi theo cách thức kết hợp giữa đầu tư công và đầu tư đi theo phân khúc đối tác doanh nghiệp công tư (PPP) có sự kết nối góp vốn trong phòng nước.

    dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được đề nghị đầu tư theo chiến thuật kết hợp giữa đầu tư công và đầu tư PPP xuất hiện sự tham gia góp vốn của nhà nước một nửa.

    [​IMG]

    đọc thêm : dự án công trình TNR Amaluna Trà Vinh ra mắt Báo Giá mới mẻ đến khách hàng

    trên hạ tầng liên tục về giải pháp phía con đường giữa Bộ cơ sở giao thông vận tải (GTVT) cũng như những tỉnh đồng bằng con sông Cửu Long, dự án công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài tầm 46,5 km, có điểm đầu trên Km91+200 nối trong con đường tỉnh 978 ở trong tỉnh Bạc Liêu; điểm cuối trên Km137+700 nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Cà Mau, bên cắt ngang giai đoạn một là 17m, 4 làn xe.

    UBND tỉnh Cà Mau cho thấy, thời điểm qua, tỉnh Cà Mau đã phối với những cơ quan, bộ phận liên quan nghiên cứu những chiến thuật đầu tư với 3 kịch bạn dạng được đưa ra nhằm Để ý đến, xem xét và lựa chọn.

    trước tiên là dự án theo phương thức đối tác doanh nghiệp công - tư (hợp đồng BOT) cũng như không tồn tại sự kết nối góp vốn của phòng nước.

    Thứ hai khi là dự án đi theo phân khúc đối tác doanh nghiệp công - tư (hợp đồng BOT) và có sự tham gia góp vốn trong phòng nước 50% từ giá cả trung ương hỗ trợ, vốn do người tiêu dùng thu xếp 1/2.

    Thứ ba khi là dự án đi theo phân khúc đối tác doanh nghiệp công - tư (hợp đồng BOT) kết hợp cùng với dự án công. dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đc bóc tách làm 2 dự án thành phần: dự án công trình thành phần 3a đc dự án công (đầu tư các cầu rộng lớn và nút giao khác mức, thực hành trong thời điểm 2021 - 2025; tổng mức dự án sơ bộ 2.730 tỷ VNĐ, dùng Chi phí trung ương giúp đỡ địa phương); dự án công trình bộ phận 3b dự án đi theo cách thức hợp đồng BOT (tổng mức đầu tư sơ bộ 8.726 tỷ đồng) có sự kết nối góp vốn của phòng nước một nửa từ giá cả trung ương giúp đỡ, xấp xỉ 4.363 tỷ đồng (còn lại 50% là vốn quý khách tự thu xếp). thời điểm hoàn vốn mang lại dự án thành phần 3b dự định là 15 năm 5 tháng; thời điểm triển khai dự án công trình từ 2021 - 2024.

    đi theo UBND tỉnh Cà Mau, qua nghiên cứu đánh giá 3 chiến thuật đầu tư nhận thấy để triển khai dự án dự án công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào giai đoạn 2021 - 2025 theo phương thức xã hội hóa, đảm bảo tính khả thi, thu hút và phát huy nguồn lực xã hội đầu tư cấu tạo hạ tầng giao thông thì phương án tích hợp giữa đầu tư công cũng như dự án đi theo phân khúc công ty đối tác công - tư xuất hiện sự kết nối góp vốn của phòng nước 1/2 là khả thi nhất. chiến thuật dự án này đã được nhiều UBND địa phương thống nhất gồm Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long. Tháng 11/2020, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau đã làm việc với Tỉnh ủy, UBND và nhiều sở ngành chi tiết của tỉnh Bạc Liêu về giải pháp dự án dự án, thống nhất phía con đường và đã Ra đời Ban chỉ huy, Tổ giúp việc Ban chỉ huy, mời nhiều chuyên gia, những bộ phận chi tiết kết nối. chỉ đạo 2 tỉnh Cà Mau cũng như Bạc Liêu sẽ thống nhất ứng trước Ngân sách chi tiêu địa phương nhằm triển khai nhiều thủ tục sắp tới đầu tư cũng như bồi thường, giải phóng bên bằng đến dự án công trình.

    [​IMG]

    xem thêm : Gò Công có siêu dự án TNR Stars Gò Công thu hút đông đảo quý khách

    UBND tỉnh Cà Mau cho biết thêm, Thủ tướng Chính phủ sẽ giao UBND tỉnh Cà Mau công ty trì sắp đến dự án dự án, Bộ GTVT cũng như UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ liên tục ủng hộ việc giao tỉnh Cà Mau khiến cơ quan ngôi nhà nước có thẩm quyền thực hành dự án. vì thế, nhằm đảm bảo phù hợp với chuẩn mực pháp luật về dự án công và đầu tư đi theo phương thức đối tác doanh nghiệp công - tư, UBND tỉnh Cà Mau trình Thủ tướng Chính phủ suy nghĩ giao UBND tỉnh Cà Mau khiến cơ quan ngôi nhà nước xuất hiện thẩm quyền thực hiện dự án công trình.

    tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau khi là con đường trục dọc trong vùng Đồng bằng dòng sông Cửu Long đc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch đi lên mạng đường bộ đường cao tốc Việt Nam mang đến năm 2020 và triết lý mang lại năm 2030. Việc đầu tư tuyến đường cao tốc này sẽ tham gia thông tuyến đường cao tốc Bắc - Nam mặt Đông từ TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, góp phần hoàn tất mạng lưới hạ tầng giao thông trong khu vực, kết nối những trung tâm TP. Hồ Chí Minh lớn mặt Nam như: Cần Thơ, Sóc Trăng, Vị Thanh, Bạc Liêu, Cà Mau. đồng thời, kết nối nhiều đường cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cũng như Hà Tiên - Rạch giá chỉ - Bạc Liêu, nâng cao tình trạng ùn tắc hạ tầng giao thông vào địa điểm, tạo ĐK xúc tiến phát triển kinh tế tài chính - văn hóa truyền thống - xã hội địa điểm Tây Nam Bộ.

Chia sẻ trang này