Những lưu ý khi lựa chọn dịch vụ marketing thuê ngoài

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi wifim001, 17/11/21.

  1. wifim001

    wifim001 Active Member

    Doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài hoàn toàn hoặc thuê một vài dịch vụ đơn lẻ. Điều này tùy thuộc vào tình hình đội ngũ trong nội bộ của công ty. Tuy là vậy nhưng, chọn lựa dịch vụ thuê marketing lưu ý gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

    1. Kinh nghiệm và chuyên môn của dịch vụ marketing thuê ngoài

    Những Agency có kinh nghiệm trong ngành marketing online sẽ chiếm khá nhiều lợi thế. Lợi thế về nhân sự chuyên môn cao, rất nhiều kinh nghiệm trong khắc phục rủi ro. Đã tham gia khá nhiều công trình và hiểu rõ về khá nhiều lĩnh vực nghề, thị trường. các đơn vị này sẽ luôn có đề xuất và cách thức thích hợp để tối ưu hóa hiệu quả cho công ty.

    [​IMG]

    Tuy vậy, cũng không thể phủ nhận tài năng của những Agency Marketing trẻ. Bởi lĩnh vực marketing đòi hỏi sự độc nhất, chuyên môn cao và nắm bắt xu thế nhanh nhạy. những thế hệ trẻ sẽ tiếp thu nhanh, năng động, khảo sát thị trường vô cùng tốt, có khá nhiều đề xuất táo bạo. Chính bởi thế, ngoài kinh nghiệm lâu năm thì cần coi xét trình độ chuyên môn của từng đơn vị.

    2. Tìm hiểu ngành chuyên môn của từng dịch vụ marketing thuê ngoài.

    Thị trường Việt Nam ngày nay, mỗi đơn vị marketing thuê ngoài sẽ có những ưu điểm riêng. Có đơn vị mạnh về digital marketing. công ty khác mạnh về SEO, một số khác mạnh về hình ảnh, video. Tùy vào chiến dịch công ty bạn lựa chọn để tìm đơn vị cho phù hợp. Nếu muốn một chiến lược marketing hoàn chỉnh, công ty bạn nên dùng marketing online tổng thể. Từ ấy, dựa trên tình hình kinh doanh, các mong muốn đạt được và hướng đi trong tương lai. Agency sẽ đưa ra kế hoạch thích hợp cho công ty.

    3. Thường xuyên đo lường KPI và báo cáo kết quả

    Chiến dịch marketing online nào cũng cần những con số cụ thể. một chiến dịch hiệu quả cần thông qua chỉ số KPI rõ ràng. do vậy, doanh nghiệp cần yêu cầu chỉ số đo lường KPI ngay từ đầu để có thể làm việc nghiêm chỉnh và hiệu quả.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, nhà cung ứng dịch vụ cần nhận định chính xác chỉ số đo lường và báo cáo kết quả. lý tưởng nên đo lường và báo cáo hằng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Điều này giúp 2 bên nắm rõ tình hình chiến dịch để có những điều chỉnh thích hợp.

    4. Mức giá đầu tư cho marketing là lâu dài

    Thực tiễn, đầu tư cho marketing là khoản đầu tư lâu dài. Đã là đầu tư thì sẽ có rủi ro và tốn kém tương đối cao. Dù thuê ngoài hoặc tự triển khai thì cũng đều chung mức mức giá và rủi ro cao hơn những khoản chi tiêu khác.

    Vậy tại sao chúng ta vẫn phải đầu tư? Thị trường cạnh tranh khốc liệt, không có phủ nhận marketing online đem tới lợi ích cực lớn. Thu về lợi nhuận cao, phát triển thương hiệu và nhân bản thị trường. Nếu doanh nghiệp bạn đầu tư chậm về marketing thì sẽ bị thụt lùi phía sau. công ty bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn lúc muốn duy trì và phát triển. do vậy, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải tính toán và dự phòng trước phần ngân sách cho marketing.

    Những bạn có thể thảo luận kỹ với bên cung cấp dịch vụ, nhờ giải đáp. Từ ấy, nắm rõ được các khoản chi tiêu, dự trù kinh phí trong công đoạn thực hiện chiến dịch.

    Trên đây là các chia sẻ tới từ WIFIM JSC, Nếu còn câu hỏi gì về phòng Marketing, liên hệ chúng tôi để được trả lời hoàn toàn miễn phí!

    Địa chỉ: 766/7 lạc Long Quân, Phường 9, Tân Bình, TPHCM

    SĐT: 0368.867.667

    Website: http://wifim.vn/

Chia sẻ trang này