Điểm qua các trào lưu làm đẹp gây sốt trong năm cùng…Google!

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi freuler, 20/3/21.

  1. freuler

    freuler Member

    Liên quan đến lĩnh vực làm đẹp, Google đã công bố 2 danh sách khác nhau, bao gồm một danh sách 10 từ khóa về phong cách, bí quyết làm đẹp, và một danh sách 10 tên thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua.
    Beautyblender- mút trang điểm thần thánh lên ngôi


    [​IMG]

    Đứng đầu danh sách 10 từ khóa bí quyết làm đẹp cũng đồng thời lại liên quan đến 1 thương hiệu làm đẹp đình đám, đó chính là “Beautyblender” – hãng sản xuất mút trang điểm cao cấp. Miếng mút nhìn tưởng như rất đơn giản này là chiếc “chìa khóa” đem lại lớp nền mịn màng, nó đã được bình chọn là công cụ trang điểm được yêu thích nhất tại nhiều giải thưởng làm đẹp khác nhau. Sự thống trị của Beautyblender đã khiến cho nhiều dạng cọ tán nền khác phải ghen tỵ trong năm 2017.

    Mink lashes – mi giả từ lông chồn

    Đây là từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ 2 trong danh sách này. Mink lashes là trào lưu dùng sợi mi giả được sản xuất thủ công bằng lông chồn Siberi được đánh giá là mềm, nhẹ, không bóng và cứng như lông mi giả bằng chất liệu tổng hợp, vì vậy có thể dễ dàng kết thành nhiều lớp để tạo được hàng mi dày, rợp cuốn hút.

    [​IMG]

    Lông mày được làm từ lông chồn được quý cô ưa chuộng, nhưng hiệp hội bảo vệ động vật thì không mấy khuyến khích trào lưu này!

    Dịch vụ này có giá khoảng 150USD (tương đương 3.400.000VND). Bên cạnh đó, một số hãng mỹ phẩm cũng đã sản xuất mi giả bằng lông chồn nhân tạo, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí (khoảng 6-9USD, tương đương 135.000-205.000VND/cặp) mà còn thích hợp với những người yêu động vật.

    Một từ khóa khác liên quan đến lông mi cũng được xếp trong top 5 tìm kiếm là “eyelash lift” (uốn mi). Trên khắp các mạng xã hội như Twitter hay Instagram, người ta có thể dễ dàng tìm kiếm được hình ảnh so sánh “trước – sau” của các cô nàng đi uốn mi nói chung và uốn mi keratin nói riêng, tạo thành một cơn sốt dường như đánh bật sự thống trị của những cây mascara thông thường.

    Feather eyebrow – lông mày lông vũ

    Một điều đáng ngạc nhiên là trong năm 2017, tưởng như dạng son lì sẽ được quan tâm nhiều, nhưng trong top 10 từ khóa tìm kiếm chỉ có “lip plumper” – son dưỡng làm căng môi đứng ở vị trí số 7, và “lip gloss” ở vị trí chốt bảng, cho thấy một sự đảo chiều khá bất ngờ.

    Đặc biệt, kiểu kẻ lông mày được nhiều người tìm kiếm nhất lại không phải là kiểu lông mày ngang Hàn Quốc hay lông mày cong sắc sảo kiểu Âu Mỹ, mà lại là lông mày lông vũ – “feather eyebrow” – một kiểu trang điểm ấn tượng được khởi xướng từ Instagram.

    [​IMG]

    Lông mi hình gợn sóng, lông mi lá cọ,… những trào lưu làm đẹp tưởng đùa mà đùa không tưởng

    Có thể thấy, trong top 10 các phong cách, bí quyết làm đẹp được tìm kiếm ở Google, không có sự có mặt của những bí quyết dưỡng da – vốn là một chủ đề được quan tâm nhiều trong năm qua. Hóa ra, phái đẹp trên toàn thế giới nhìn chung vẫn chú trọng đến việc trang điểm nhiều hơn.

    2017- Sự soán ngôi của thương hiệu mỹ phẩm bình dân

    Bảng xếp hạng 10 thương hiệu mỹ phẩm được tìm kiếm nhiều nhất cũng đem đến một kết quả tương tự. Đứng đầu danh sách này là một thương hiệu mỹ phẩm bình dân – Ulta Beauty, tiếp sau đó là BH Cosmetics – cũng là một thương hiệu mỹ phẩm hợp túi tiền. Wet n Wild – thương hiệu mỹ phẩm giá rẻ nổi tiếng với các dòng son môi và bút kẻ mắt giành được vị trí số 7 trong bảng xếp hạng.

    [​IMG]

    Hẳn mọi cô nàng đều sốt rần rần với bảng màu son của hãng 3CE trong năm qua

    LipSense – thương hiệu mỹ phẩm gây sốt với dòng son kem siêu bền màu đã vinh dự chiếm được vị trí số 3 trong bảng xếp hạng. Son kem LipSense được quảng cáo là bền màu được tới 12 tiếng, khiến nó luôn nằm trong top sản phẩm bán chạy của Amazon hay Ebay, thường xuyên là đề tài thử nghiệm của các beauty blogger. Nếu năm vừa qua bạn chỉ mải mê với son kem của Kylie Cosmetics, 3CE hay Boujours mà không biết đến LipSense thì thật là thiếu sót lớn đấy.

    Sự đột phá của những thương hiệu trẻ tuổi, có sự khác biệt, thậm chí nổi loạn cũng khiến cộng đồng làm đẹp chú ý, nên chúng ta sẽ thấy sự góp mặt của Milk Makeup ở vị trí số 5 và Huda Beauty – thương hiệu mỹ phẩm được sáng lập bởi một cô nàng beauty blogger – ở vị trí số 9.

    Bảng top 10 của Google với các thương hiệu làm đẹp được chốt sổ bằng Finish Touch Flawless – không phải là một thương hiệu mỹ phẩm, mà là một thương hiệu chuyên sản xuất các loại máy triệt lông. Cụ thể, sản phẩm máy cạo lông tơ trên mặt của Finish Touch Flawless đã trở thành một đề tài được nhiều người quan tâm, dù phản hồi về chất lượng thì không được khả quan cho lắm.
  2. mattia

    mattia Member

    mỗi năm là một trào lưu khác nhau nhỉ
  3. caldara

    caldara Member

Chia sẻ trang này