Căn chỉnh chất lượng loa đài ở phòng nghe

Thảo luận trong 'Âm thanh - Audio' bắt đầu bởi thienkim151996, 11/4/18.

  1. Xử lý 1 phòng thưởng thức nhạc khả năng cùng lắm chỉ là treo một mảnh vải lên tường, dịch chuyển các tấm thảm hoặc đặt lại vật dụng… cũng dễ dàng sử dụng giải pháp khó khăn hơn là lắp các sản phẩm âm học nhà nghề. Đôi khi, mỗi việc sử dụng những phương pháp đơn giản mà bạn đã có thể đẩy ra các thay đổi lớn trong loa đài phòng nghe. Sau đây, Tiến Cường Audio sẽ chia sẻ với các bạn về 1 số “vấn đề” về thẩm âm ở những phòng nghe và phương pháp xử lý những việc này.
    1,Tất cả bề mặt nhẵn song song chưa được bao phủ
    Có lẽ vấn đề thường gặp và cũng nghiêm trọng nhất ở các không gian thưởng thức là các bức tường song song không được giải quyết. Hai bức tường nhẵn đối diện nhau khả năng gây ra hiện tượng âm thanh đập đi dội lại nhiều lần những lúc âm thanh tạo ra liên tục từ loa đã thôi hẳn. Hiện tượng này gần giống as khi mọi người đứng trong một không gian trống không có rèm treo vách tường & vỗ tay, bạn có cảm giác loa đài as lưu lại ở không gian một lúc lâu sau lúc bạn đã ngăn chận việc đó lại. Bạn cũng có thể hình dung vấn đề của vấn đề này đối với âm thanh như bạn đứng giữa 2 mảnh gương trắng đối xứng nhau. Thiết bị tạo ảo giác không gian khiến cho bao la lên gấp nhiều lần. Tương tự, vấn đề đẩy tiếng tạo một số cảm giác không đúng về âm thanh, khiến chúng bị gò ép, không giống tiếng vốn có.
    Hiện tượng dội âm rất dễ khắc phục. Đơn giản đặt vật tiêu âm hay tiếng lên một trong hai vấn đề. Vật đó khả năng là những tấm rèm lụa cao cấp, vải nhung hoặc các tấm triệt âm sản xuất từ gỗ, từ tre nứa, bằng mút gai (mút trứng). Mọi người chỉ cần tốn công đi mua thiết bị với số tiền rất ít, thuê thợ hay nếu kéo tay, mọi người có thể độc lập sáng tạo từ mẫu đã có
    2, Tiếng dội từ mặt đất & vách
    1 vấn đề không thể trành khỏi là chúng ta thường phải để loa gần vách & sát vs mặt đất nên loa đài mà mọi người nghe thấy không phải đưa ra trực tiếp từ loa mà còn gặp tiếng vang từ tường, sàn và trần. Các tiếng này tính tới người thưởng thức lâu hơn tiếng đi thẳng, & có thể bị méo. Chúng làm cho loa đài tổng thể chưa được trong veo & trung thực với bản chính.
    Âm thanh vang vọng tác động rất nhiều tới sự hiểu biết của mọi người… Đặc tính triệt tiêu âm thanh của các bức tường ở 2 cánh loa cũng ảnh hưởng tới cường độ & “chất âm phản xạ. Vì thế, âm thanh phản xạ chưa chuẩn chỉ as loa đài trực tiếp phát ra phía trước loa. Thêm nữa, Lúc âm thanh trực tiếp và âm thanh vang vọng kết hợp vs nhau, mọi người sẽ thấy một mớ âm thanh khó hiểu từ 2 bộ âm thanh này. Âm vang vọng đi tới người thưởng thức thường chậm trễ hơn âm trực tiếp, sinh ra hiện tượng lệch pha khiến cho âm thanh bị méo. Chính vì thế mà phản xạ âm từ hai cạnh tường là một trong các điều giải thích tại sao cùng 1 cặp loa nhưng đặt trong tất cả căn phòng khác nhau thì âm cũng không giống nhau.
    Hiện tượng vang vọng trong không có lẽ tác động tới tính cân bằng của âm thanh mà còn kém khẳ năng chính chỉ của âm hình. Nhưng theo chia sẻ của Tiến Cườn Audio, nếu giữ được mức vang vọng vừa phải thì lại làm tăng độ rộng mở của sân khấu, nhưng, nếu quá mức, nó tạo lên vấn đề rõ rệt về khoảng cách với các loa. Vấn đề này giải quyết ranh giới giữa những âm hình & làm cho sàn diễn âm thanh thiếu hội tụ và chính xác.
    Loa đài cũng vang vọng từ mặt đất & trần. Phản xạ âm sàn ít tác động tới vấn đề thưởng thức hơn vang vọng từ trần vì khỏang cách giữa loa tới sàn nhỏ hơn từ loa và trần, nên hướng đi âm thanh cũng gần hơn, sự sai pha sẽ ít hơn. & trần hơi lảng sẽ có khả năng hơn nếu bạn để loa ở mặt trần bị nghiêng xuống.
    Am thanh hoi thao
    Hệ thống loa hội nghị
    Hệ thống micro phòng họp

Chia sẻ trang này