Đừng bỏ lỡ 7 lỗi quảng cáo Facebook cơ bản mà bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi congnghenitco, 25/9/20.

  1. congnghenitco

    congnghenitco New Member

    Chạy quảng cáo Facebook chắc hẳn không còn xa lạ gì với cá nhân hay doanh nghiệp làm online. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm nó hiệu quả và tạo ra nhiều đơn. Chính vì thế mà bài viết này chỉ ra 7 lỗi quảng cáo Facebook cơ bản mà bạn chưa biết.
    Không đầu tư nghiên cứu vào đốit tượng khách hàng trước
    Facebook là nơi tập trung nhiều đối tượng và tùy thuộc vào những gì bạn đang bán, đối tượng của bạn có thể lớn hơn, nhỏ hơn hoặc thậm chí hoàn toàn khác với đối tượng mà bạn định nhắm mục tiêu.
    Bạn sẽ phải thử nghiệm một số đối tượng ngay từ đầu trước khi bắt đầu thử nghiệm những thứ cụ thể như bản sao hoặc định dạng quảng cáo. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể bắt đầu bằng một số phỏng đoán có học.
    Một cách tốt để xem xét việc nhắm mục tiêu là tự hỏi bản thân xem bạn có sẵn sàng đặt cược tiền vào tỷ lệ cược mà những người đó sẽ quan tâm đến việc mua sản phẩm của bạn hay không (vì đó là về mặt kỹ thuật bạn đang làm).
    Một trong những cách tốt nhất để tìm ra sở thích mà bạn có thể nhắm mục tiêu là đặt mình vào vị trí của bất kỳ ai mà bạn nghĩ khách hàng của mình là:

    • Google sẽ làm gì?
    • Họ sẽ “thích” những trang nào trên Facebook?
    • Họ sẽ theo dõi những người có ảnh hưởng hoặc người nổi tiếng nào?
    • Họ sẽ sử dụng những ứng dụng nào?
    • Họ đọc những ấn phẩm / blog nào?
    • Họ đã mua hàng của những đối thủ nào?
    • Họ sẽ đi chơi ở đâu trên Facebook/Instagram ?
    Target đối tượng quá rộng
    Đối tượng tiềm năng từ 500 nghìn đến 1,5 triệu thường là kích thước tốt để bắt đầu đối với nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử.
    Nếu đối tượng của bạn quá lớn, hãy thử thu hẹp đối tượng đó bằng những sở thích mà đối tượng chính của bạn “cũng phải phù hợp”. Nếu nó quá nhỏ, hãy thử thêm sở thích để tạo ra một nhóm người dùng lớn hơn cho đến khi bạn tìm thấy điểm hấp dẫn của mình.

    [​IMG]


    Thiếu kiên nhẫn
    Một cách khác khiến sự thiếu kiên nhẫn có thể gây hại cho hiệu suất của bạn là khi bạn không cho Facebook cơ hội học hỏi theo thời gian. Nếu bạn chưa cài đặt Facebook Pixel (điều này rất dễ thực hiện trên cửa hàng Shopify ), bạn chắc chắn nên làm như vậy. Nền tảng quảng cáo của Facebook sử dụng Pixel để theo dõi và học hỏi dựa trên dữ liệu hiệu suất nhằm cải thiện việc nhắm mục tiêu.
    Không tích lũy được những gì mình đang thử nghiệm
    Hãy ghi nhớ những gì bạn có thể thay đổi và thử nghiệm ở mỗi cấp tài khoản Ad Manager của mình:

    • Chiến dịch : Mục tiêu của bạn mà Facebook sẽ tối ưu hóa dựa trên (thêm vào giỏ hàng, mua hàng, v.v.)
    • Advert Set : Đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu, vị trí và lịch trình.
    • Quảng cáo : Liên kết, định dạng, quảng cáo , v.v.
    Không vắt kiệt giá trị chi tiêu cho quảng cáo
    Bạn bỏ tiền ra để kiếm khách hàng tiền năng thì hãy cố gắng vắt kiệt nó thay vì nó lấy tiền của mình uổng phí

    • Thu thập email từ khách truy cập vào trang web của bạn.
    • Nhận thêm lượt thích và nhận xét về bài đăng của bạn để xây dựng bằng chứng xã hội cho quảng cáo của bạn theo thời gian.
    • Tương tác trực tiếp với những người nhận xét về quảng cáo của bạn để giúp họ mua hàng.
    • Nhắm mục tiêu lại khách truy cập vào trang web của bạn là "lưu lượng truy cập ấm" trong tương lai.
    • Thiết lập một chuỗi email để khôi phục bất kỳ giỏ hàng bị bỏ rơi nào mà bạn có thể đã nhận được.
    • Mời những người đã thích hoặc phản ứng với bài đăng trên trang của bạn cũng thích Trang Facebook của bạn (chỉ cần nhấp vào phản ứng của chính bài đăng đó).
    [​IMG]
    Không tối ưu hóa quảng cáo để thu hút sự chú ý và nhấp chuột
    Khi bạn đã tìm ra đối tượng của mình, một sáng tạo tốt cho quảng cáo của bạn có thể giúp bạn cải thiện kết quả của mình.
    Rất nhiều điều khác nhau đi vào một quảng cáo tốt, nhưng đây là một số phương pháp hay nhất để giúp:

    • Có tiêu điểm trong hình ảnh, bản sao hoặc hình thu nhỏ video thu hút ánh nhìn.
    • Cân nhắc sử dụng biểu tượng cảm xúc để thêm các yếu tố cá tính và hình ảnh vào bản sao của bạn.
    • Thu thập bằng chứng xã hội (thích, bình luận, chia sẻ) theo thời gian mỗi khi bạn chạy quảng cáo, điều này làm cho quảng cáo của bạn trở nên mạnh mẽ hơn nhiều.
    • Tạo nhiều cơ hội nhấp qua với các liên kết và thẻ sản phẩm (bạn sẽ cần một Cửa hàng Facebook, bạn có thể dễ dàng thêm thông qua Shopify).
    • Thử nghiệm với các định dạng quảng cáo khác nhau trong cùng một Bộ quảng cáo, đặc biệt là video vì Facebook đã được biết đến là người ưa chuộng định dạng này.
    Không sử dụng phần mềm quản lý Fanpage
    Hầu hết các nhân hay doanh nghiệp không chú ý vào điểm nay. Nhưng đây là mấu chốt quan trọng nhất bởi dù quảng cáo bạn có hiệu quả đến mấy, nhiều khách hàng đến mấy cũng sẽ bị sai sót và bị đối thủ cướp mất. Để phòng những chiêu trò của đối thủ hãy sử dụng phần mềm ẩn comment Fanpage để giữ chân khách hàng.
    Theo khảo sát từ thực tế, 90% khách hàng chỉ nhận thức sản phẩm bạn đang muốn truyền tải chứ không biết bạn là ai. Vì vậy đừng để khách hàng của mình bị đối thủ cướp mất.
    Trên đây là một số thông tin về tài khoản ads. Hi vọng sẽ giúp ích cho mọi người. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit thì xin vui lòng liên hệ với với chúng tôi qua hotline: 024.6674.8888
    Blogger: https://beobeo1895.blogspot.com/

Chia sẻ trang này