Cách viết content hay, thu hút người đọc tương tác

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi Quốc Khánh markrting, 16/8/22.

  1. Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng ngày càng có xu hướng né tránh quảng cáo. Đây là lúc chúng ta cần phát huy vai trò của content marketing. Đối với quảng cáo cũng vậy, những bài quảng cáo không đủ hấp dẫn và không đánh trúng tâm lý khách hàng. Và sẽ không thể đem lại nhiều tương tác và ngân sách của bạn sẽ ngày càng cạn kiệt. Quốc Khánh đã tổng hợp những mẫu bài viết quảng cáo hay. Mẫu content hay dưới đây để các marketer có thể học hỏi bí quyết viết content hiệu quả. Cùng xem cách viết content hay, thu hút người đọc tương tác.


    I.Như nào là một mẫu content hay và thu hút người đọc?

    Mẫu content hay, cuốn hút là một nội dung của 1 sự việc, 1 vấn đề đáp ứng và thu hút được ngay thị hiếu của khách hàng. Những nội dung có thể được sử dụng để truyền tải những thông điệp. Câu chuyện của cá nhân hoặc doanh nghiệp bạn để chạm đến trái tim của người tiêu dùng và dần hướng đến mục đích PR, quảng cáo cho sản phẩm – dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp, cũng như review về các tin tức/ sản phẩm.

    [​IMG]

    Như thế nào là một content hay

    Một bài viết content hay cần đảm bảo những yếu tố gì?


    • Bài viết đó cần có những ý tưởng thú vị và cần thiết.
    • Bài viết content hay là bài viết có tính thực tế và logic.
    • Những câu từ trong bài viết cần được lựa chọn cụ thể và dễ hiểu cho người đọc.
    • Bố cục sắp xếp nội dung hợp lý, khoa học, dễ hiểu.
    • Có văn phong hợp lý phù hợp với ngữ cảnh và chủ đề của bài viết.
    • Các quy ước viết chính xác: Sử dụng những dấu câu, ngữ pháp, chính tả… giúp văn bản nhất quán và dễ đọc.
    II. Top 10 cách viết content hay, thu hút người đọc

    1. Tổng hợp 10 mẫu bài viết có content thu hút

    1.1 Mẫu bài viết quảng cáo hay có câu chuyện


    1.2 Mẫu bài viết quảng cáo hay cảnh báo


    1.3 Mẫu quảng cáo có xác thực về chất lượng sản phẩm


    1.4 Mẫu bài viết quảng cáo hay giật tít


    1.5 Mẫu quảng cáo hài hước


    1.6 Mẫu bài viết quảng cáo sử dụng hình ảnh người nổi tiếng


    1.7 Mẫu bài viết quảng cáo hay đem đến lợi ích vượt trội cho khách hàng


    1.8 Mẫu quảng cáo cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng


    1.9 Mẫu quảng cáo bắt trend


    1.10 Mẫu quảng cáo mang ý nghĩa nhân văn


    2.Tổng hợp những câu content hay đăng profile facebook cho các Marketer

    • “Content is king .” – Bill Gates –
    • “Đừng phí công viết dù chỉ là một câu… nếu nó vô nghĩa”. – Seth Godin –
    • “Hãy là Người Giỏi Nhất, rồi tất cả mọi người sẽ phải ngước nhìn bạn.”- Steve Martin –
    • “Hoặc viết những gì đáng viết, hoặc làm những gì đáng làm để bạn có thể viết về nó.” – Benjamin Franklin –
    • “Viết lách là một công việc thú vị mà bạn sẽ không bao giờ chán bởi vì… bạn luôn có thể viết lại cho tốt hơn, không giống như bác sĩ mổ não – chỉ được phép làm một lần và bắt buộc phải thành công.” – Robert Cormier –
    • “Đơn Giản, Dễ Nhớ, Nhìn là thấy Hấp Dẫn, và Đọc là thấy Vui.” – 4 tiêu chí viết quảng cáo của Leo Burnett –
    • “Hãy tạo ra một phong cách viết văn của riêng mình… độc đáo với chính bạn và ấn tượng với muôn người.” – Orson Welles –
    • “Câu Thần Chú để bạn luôn chiến thắng trong cuộc chiến quảng cáo bằng nội dung chính là : “Bài này được tôi viết chỉ để Dành Riêng Cho Bạn!” – Jamie Turner –
    Content chiếm đến 70% độ thành công của các best saler. Càng có những bài viết content hay, thu hút thì việc bán hàng càng dễ dàng. Đối với quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu. Hãy tập trung sản xuất nội dung độc đáo và đánh trúng tâm lý của người dùng.

Chia sẻ trang này