Cách thiết lập tự động trả lời tin nhắn trên Fanpage Facebook

Thảo luận trong 'Kỹ năng' bắt đầu bởi thuogmarketig, 21/10/24.

  1. thuogmarketig

    thuogmarketig Member

    Bạn có thể nhận thấy rằng khi thích một fanpage, nhấn vào quảng cáo hoặc gửi tin nhắn cho trang, hệ thống sẽ tự động gửi lại những câu trả lời nhanh hoặc đưa ra các câu trả lời gợi ý để bạn lựa chọn rồi tự động phản hồi lại. Đây chính là cách các doanh nghiệp tối ưu hóa tương tác với khách hàng thông qua việc cài đặt tin nhắn tự động trên fanpage. Tìm hiểu ngay trong bài viết này cách thiết lập tự động trả lời tin nhắn trên fanpage để đảm bảo khách hàng luôn nhận được phản hồi kịp thời, nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của họ.

    Lợi ích của việc cài đặt tin nhắn tự động trên fanpage
    Việc cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên Facebook mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp, bao gồm:

    • Tăng cường tương tác và đáp ứng khách hàng nhanh chóng: Theo một báo cáo của HubSpot vào năm 2022, 90% khách hàng cho rằng một phản hồi ngay lập tức là quan trọng đối với trải nghiệm chăm sóc khách hàng tốt. Việc cài đặt tin nhắn tự động trên fanpage giúp đảm bảo rằng khách hàng luôn nhận được phản hồi ngay lập tức, ngay cả ngoài giờ làm việc, từ đó tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng.
    • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả quảng cáo: Hệ thống tin nhắn tự động không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng mà còn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo. Theo thống kê, một số cửa hàng Shopify sử dụng tính năng tự động hóa Messenger đã có thể tăng doanh thu lên hơn 10%, đạt tỷ lệ mở là 80%-95% và tỷ lệ nhấp chuột tăng gấp 7 lần. Việc phản hồi nhanh chóng ngay khi khách hàng tương tác với quảng cáo giúp duy trì sự quan tâm và thúc đẩy hành động mua hàng.
    [​IMG]
    Cài đặt tin nhắn tự động trên fanpage đem lại nhiều lợi ích hấp dẫn cho doanh nghiệp (Nguồn: Internet)

    • Phân loại khách hàng hay nhu cầu của khách hàng: Một trong những lợi ích quan trọng của việc cài đặt tin nhắn tự động trên fanpage là khả năng phân loại khách hàng dựa trên nhu cầu của họ. Hệ thống cung cấp các nút lựa chọn để khách hàng chọn vấn đề mà họ cần giải đáp, từ đó tự động đưa ra câu trả lời thích hợp.
    • Hỗ trợ tư vấn viên: Tự động trả lời tin nhắn trên fanpage giúp giải quyết những câu hỏi phổ biến, lặp lại nhiều lần, từ đó giảm tải cho các tư vấn viên. Điều này cho phép tư vấn viên tập trung vào việc giải đáp các vấn đề phức tạp hơn, mang lại giá trị cao hơn cho khách hàng.
    ==> Xem thêm: Phần mềm spam tin nhắn facebook
    Cài đặt tin nhắn tự động trên fanpage Facebook
    Hướng dẫn cách cài đặt tin nhắn tự động trên fanpage chi tiết dưới đây:

    Khi online nhưng chưa kịp tư vấn
    Trong trường hợp bạn đang trực tuyến nhưng không thể phản hồi ngay lập tức, Facebook cho phép bạn thiết lập tin nhắn tự động để thông báo cho khách hàng rằng bạn đã nhận được tin nhắn của họ và sẽ sớm phản hồi. Điều này giúp khách hàng biết rằng yêu cầu của họ đang được xử lý, duy trì sự kết nối và tránh gây cảm giác bị bỏ rơi.

    Các bước cài đặt:

    • Truy cập vào trang quản trị Fanpage của bạn.
    • Chọn mục Hộp thư (Inbox) từ menu bên trái.
    • Chọn mục Trả lời tự động (Automated Responses) từ menu.
    • Trong mục Tin nhắn chào hỏi hoặc Tin nhắn trả lời nhanh, chọn Tạo hoặc chỉnh sửa.
    • Nhập nội dung tin nhắn, ví dụ: “Chúng tôi đã nhận được tin nhắn của bạn và sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Cảm ơn bạn đã kiên nhẫn!”
    • Lưu lại thay đổi.
    [​IMG]
    Cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên fanpage Facebook khi online nhưng chưa kịp tư vấn (Nguồn: Internet)

    Khi offline (Chế độ vắng mặt)
    Trong trường hợp bạn không trực tuyến hoặc ngoài giờ làm việc, Facebook cho phép cài đặt trả lời tin nhắn tự động cho fanpage ở chế độ vắng mặt. Tin nhắn này sẽ thông báo cho khách hàng rằng bạn đang tạm vắng và sẽ phản hồi khi quay lại. Điều này giúp đặt kỳ vọng chính xác cho khách hàng về thời gian phản hồi, cải thiện trải nghiệm dịch vụ.

    Các bước cài đặt:

    • Vào trang quản trị Fanpage.
    • Chọn mục Hộp thư (Inbox).
    • Chọn Trả lời tự động (Automated Responses).
    • Tìm và bật Chế độ vắng mặt (Away Message).
    • Nhập nội dung tin nhắn, ví dụ: “Hiện tại chúng tôi đang tạm vắng mặt. Chúng tôi sẽ phản hồi bạn trong thời gian sớm nhất có thể khi trở lại.”
    • Cài đặt thời gian tự động kích hoạt chế độ vắng mặt, ví dụ như ngoài giờ hành chính.
    • Lưu lại thay đổi.
    [​IMG]
    Hướng dẫn cài đặt tin nhắn tự động trên fanpage khi offline (Nguồn: Internet)
    ==> Xem thêm: Nên chạy quảng cáo tin nhắn hay tương tác

    Cài đặt tin nhắn câu hỏi thường gặp
    Các bước để cài đặt tin nhắn tự động trả lời các câu hỏi thường gặp (FAQ) trên fanpage Facebook:

    Bước 1: Truy cập trang quản lý fanpage

    • Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.
    • Chuyển đến trang fanpage mà bạn muốn cài đặt tin nhắn tự động.
    Bước 2: Truy cập mục “Cài đặt”

    • Ở góc phải của trang fanpage, nhấn vào nút “Cài đặt” (Settings).
    Bước 3: Cài đặt “Tin nhắn” (Messaging)

    • Trong menu bên trái, chọn “Tin nhắn” (Messaging).
    • Tại phần “Thiết lập nhắn tin”, bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn để cài đặt tin nhắn tự động.
    Bước 4: Thiết lập tin nhắn cho câu hỏi thường gặp (FAQ)

    • Trong phần “Thiết lập nhắn tin”, bạn sẽ thấy tùy chọn “Câu hỏi thường gặp” (Frequently Asked Questions).
    • Bật tùy chọn này và nhấn vào “Thêm câu hỏi” (Add a Question).
    [​IMG]
    Thiết lập tự động trả lời tin nhắn trên fanpage đối với các câu hỏi thường gặp (Nguồn: Internet)

    Bước 5: Nhập câu hỏi và câu trả lời

    • Nhập câu hỏi mà khách hàng thường xuyên hỏi. Ví dụ: “Giờ làm việc của bạn là gì?”
    • Nhập câu trả lời tương ứng. Ví dụ: “Chúng tôi mở cửa từ 9h sáng đến 6h chiều, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu.”
    • Bạn có thể thêm nhiều câu hỏi và câu trả lời khác nhau tùy theo nhu cầu của khách hàng.
    Bước 6: Lưu cài đặt

    • Sau khi hoàn thành việc nhập các câu hỏi và câu trả lời, nhấn “Lưu” (Save) để hoàn tất.
    Bước 7: Kiểm tra tính năng FAQ

    • Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhắn tin tới fanpage từ tài khoản khác và xem các câu hỏi thường gặp có được hiển thị không.

    Cài đặt tin nhắn tự động trên fanpage là công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất giao tiếp và chăm sóc khách hàng. Việc thiết lập và sử dụng hiệu quả tính năng tin nhắn tự động trên fanpage Facebook sẽ giúp bạn duy trì sự hiện diện liên tục, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.
    Bộ giải pháp Phần mềm Ninja - phần mềm Marketing giúp Doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội.Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY.
    ☎ Hotline : Mr. Thường: 0965633140
    Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
    Zalo: 0965633140 (Đặng Thường Ninja)
    Telegram: @@thuongmarketing
  2. bibomart

    bibomart New Member

    "Mình đang phân vân không biết chọn loại nào thì đọc được bài này. Cảm ơn bạn đã giúp mình dễ dàng quyết định hơn!" Tại đây

Chia sẻ trang này