các loại mũ bảo hiểm 3/4 tại Hà Nội

Thảo luận trong 'Việc làm cử nhân' bắt đầu bởi ngoctrang82498, 9/5/22.

  1. ngoctrang82498

    ngoctrang82498 New Member

    Nhắc tới mũ bảo hiểm ai cũng biết đến đó là một vật dụng bảo vệ phần đầu của bạn khi dự giao thông, hoặc làm trong môi trường có nhiều va chạm, hay những loại mũ cối trong quân đội, mũ cho người chơi thể thao, các loại mũ bảo hộ cần lao… Nhưng tuốt mục đích cốt hướng tới của mũ này là giúp bảo vệ người dùng tránh những va đập mạnh, trong quá trình lao động, di chuyển.

    XEM THÊM: https://gsports.vn/top-5-mu-bao-hiem-bulldog-fullface-ban-chay/

    Theo truyền thống, nón bảo hiểm không được làm bằng kim loại mà bằng nhựa tổng hợp như ABS, HDPE nhưng những thập niên gần đây, chất liệu được gia cường bằng sợi carbon để có độ bền cao và nhẹ hơn. Sự xúc tiến mạnh mẽ phong trào, thậm chí buộc đội mũ khi điều khiển các công cụ hai bánh đã từng là đề tài tranh luận nóng bỏng của nhiều người và những nhà khoa học trong thập niên 1990. Đến nay, nhiều quốc gia đã vận dụng luật này.

    Theo như Cap được biết các loại nón bảo hiểm đã xuất hiện từ rất lâu cùng thời với chiến tranh. Trước những cuộc chiến sống còn bằng các vũ khí mang tính sát thương cao, chính nên chi nên quân đội người Ba Tư đã phát minh ra vật dụng bảo vẹ phần đầu của tráng sĩ. Thuở mới phát minh nó được làm bằng da rồi da sau một thời gian chuyển sang bằng sắt. Tiếp nối sự phát triễn của mũ người Hy Lạp đã cải tiến hơn. Đó là chế tạo mũ cho quân lính riêng và mũ cho các võ sĩ giác đấu riêng. Phần vành mũ được nới rộng có phần lưỡi trai đằng trước để cải thiện tầm nhìn, tránh trường hợp binh sĩ bị lóa sáng

    hiện tại, loại mũ này không ngừng được cải tiến và nâng cao. Nó đã dần thâm nhập vào đời sống và được dùng nhiều lĩnh vực khác nhau như: hàng không, vũ trụ, thể thao, quân đội, giao thông….

    chọn lọc mũ hiệp là việc vô cùng quan yếu nhằm bảo vệ sự an toàn cho người dự liên lạc khi xảy ra tai nạn. Có nhiều nhân tố cần phải cân nhắc khi chọn mua mũ. Bên cạnh các yếu tố như kích tấc, chủng loại, các chỉ số an toàn, bạn nên chú ý đến một số vấn đề khác thuộc về cảm nhận và sự an toàn tiêu cực. Cùng tìm hiểu cách lựa chọn một chiếc mũ tốt:

    rà soát chất lượng mũ
    Khi nói đến mũ đội bảo hiểm thì một điều chắc chắn rằng nó phải đầy đủ tất thảy các bộ phận và đạt chất lượng để có thể bảo vệ phần đầu của người sử dụng. Vậy nên trước khi mua một chiếc mũ này thì bạn nên coi xét thật kỹ các bộ phận để tránh mua phải hàng giả và hàng kém chất lượng. Thế nên Cap sẽ giúp cho bạn biết thêm một số thông báo về các bộ phần cần lưu ý của mũ:

    Có khả năng chịu va đập tốt, chống mài mòn hiệu quả và đặc tính trội khác của nguyên liệu này chính là sự dai sức.
    Trọng lượng nhẹ, vận dụng trong cả sinh sản những dụng cụ phục vụ sinh hoạt, thể thao, ý tế….
    Chất lượng dùng tốt, cùng với đó là giá thành của sản phẩm sản xuất từ nhựa ABS cũng khá rẻ.
    Nhựa ABS làm mũ bảo hiểm
    Kính mũ hiểm là một trong những bộ phận có hay không tay chân vào gu của mỗi người. Tuy nhiên, Cap vẫn khuyên bạn nên chọn mũ có kính bởi chúng bảo vệ rất tuyệt cho đôi mắt và vùng da mặt cho bạn. Ngoài chức năng đó kính MBH còn có tác dụng chống bụi, chống lóa, chống mưa,…Thế nên bạn nên cân nhắc khi chọn lọc kính hợp và đạt chất lượng. Kính của MBH chất lượng sẽ phải đáp ứng được 2 tiêu chí sau:

    Chịu được lực tác động theo thí nghiệm quy chuẩn của Quy Chuẩn Kỹ Thuật nhà nước. Nếu kính có bị vỡ thì các mảnh vỡ không được tạo thành các mảnh nhọn có góc nhỏ hơn 60 độ.
    Hệ số truyền sáng không được nhỏ hơn 85% theo quy chuẩn chính thức.
    Kính chống loá Kính chống gió, bụi

    Lưu ý:
    bây chừ trên thị trường có rá nhiều loại kính chiều lòng người tiêu dùng giá nào cũng có. Đôi khi người tiêu dùng dựa trên sự bắt mắt, thời trang mà quên đi chất lượng mà nó mang lại. Hàng loạt các cơ sở làm giả làm nhái kính nên khi đem ra thị trường công dụng của nó gần như bằng không. Vậy nên hãy sáng láng khi chọn lựa: Nhớ xem kỹ nguồn gốc, chọn mua ở những nơi có thương hiệu,

    Xốp làm mũ:
    Vai trò của xốp mũ là bộ phận rất quan trọng của một chiếc mũ bảo hiểm, và chúng có những công dụng sau:

    Là một bộ phận thu nhận và chịu được lực từ vỏ mũ chuyền vào bên trong. Vậy nên nó có thể bảo vệ phần đầu cho người dùng khi có tai nan hay cụt xảy ra.
    Tạo cảm giác thoãi mái cho người sử dụng với tính năng có thể cách nhiệt với môi trường. Mặc cho thời tiết nắng nóng nhưng vẫn giữ cho bên trong mũ được thông thoáng.
    Chính lớp xốp bên trong này giúp cho việc một mực đầu của người đội. Không bị lệch trong quá trình chuyển di, tạo cảm giác thoãi mái nhất.
    thường ngày người ta dùng xốp EPS để làm xốp mũ hiểm. Vậy xốp EPS là gì?

    Có tên tiếng Anh là (Foam) EPS, được cấu thành từ những nguyên liệu cốt tử hạt Expandable PolyStyrene, với những đặc tính như sau:
    Xốp EPS khác với những loại xốp thông thường khi được gia công bằng cách nén xốp ở tỷ trọng cao, thành thử xốp có độ cứng vững rất tốt.
    Là sản phẩm của việc kích nở của hạt nhựa ở nhiệt độ 90°c, nên kích tấc của hạt sẽ tăng lên 25-45 lần, và thể tích bên trong chiếm tới hơn 90% là không khí.
    Với đặc điểm vật liệu và cấu tạo như vậy nên khả năng cách nhiệt và hấu thụ xung động của hạt xốp EPS là rất tốt.
    Cách phân biệt xốp EPS với những loại xốp khác :
    – Và sự ráo của chất liệu xốp EPS là giúp nâng cao vơ 3 nguyên tố trên do vậy đây là vật liệu được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất MBH.

    – giờ có rất nhiều mũ có lớp xốp kém chất lượng, được bán phổ quát tại các cửa hàng. Để phân biệt xốp EPS nguyên sinh với những loại xốp bình thường khác bạn có thể dựa vào độ cứng của xốp.

    – Bạn dùng đầu ngón tay bấm vào phần xốp, nếu như xốp dễ dang bị biến dạng thì đó là những chiếc mũ không an toàn khi dùng. Xốp EPS rất cứng vững bởi vậy khi bấm đầu ngón tay vào xốp gần như không bị biến dạng.

    xốp mũ bảo hiểmxốp mũ bảo hiểm

    Quai mũ (kiên cố chịu lực lớn mà không bị tuột hay bị gãy)
    Trong mũ bảo hiểm, quai mũ là một bộ phận không thể nào thiếu và nó rất quan trong trong việc bỏ đảm sự an toàn cho bạn. Được cấu tạo từ những sợi tơ nilong tổng hợp nên nó có đọ bền và dai, chịu đựng được sức kéo. Quai mũ được kết nối với phần vỏ mũ giúp giữ qoai mũ được kiên cố hơn, nhất định mũ, khi đội thì nó giúp cho việc khăng khăng mũ trên đầu người đội khi di chuyển. Chốt mũ từ nhựa cứng rất bền và vững chắc. Bạn có thể điều chỉnh khoảng cách quai mũ để làm sao cho mũ bạn có thể nhất thiết ở một vị trí. Tránh tình trang khi đang chuyển di mà bị rớt ra ngoài.

    Quai mũ bảo hiểm Quai mũ bảo hiểm

    Chọn kích cỡ và trọng lượng mũ
    Chọn kích thước và trọng lượng mũ bảo hiểm là một trong những bước rất quan yếu. Độ bảo vệ của MBH cũng từ bước này mà ra. giả dụ bạn chọn một chiếc mũ không vừa với kích cỡ đầu của bạn thì máu khó lưu thông không tốt gây cho bạn cảm giác thiếu tụ hợp khi lái. Vậy nên Cap sẽ chỉ cho bạn cách xác định kích thước mũ đơn giản nhất:

    Dùng thước dây quấn quanh vòng đầu, tại vị trí trên chân mày 2cm. Lấy kết quả thu được so với bảng bên dưới để xác định sizemũ ứng. Lưu ý, đây là bảng kích tấc dành riêng Shark Helmet, có thể không giống bảng kích thước của các hiệu khác.
    Bảng đo kích thước mũ bảo hiểm

    Cách đo mũ hiểm đúng cách

    Nếu kết quả nằm giữa 2 size, nên ưu tiên chọn size lớn liền kề. VD, vòng đầu đo được là 58,5cm, ưu tiên chọn nón size L. Lý do: dùng nón lớn hơn một ít giúp bạn cóthể dùng trùm đầu, khăn thấm mồ hôi mà không gây khó chịu do nón quá chật. Ngoài ra, bạn cần một chiếc mũ vừa đủ thoải mái để máu huyết lưu thông tốt về đầu, giữ được sự tỉnh táo và tập hợp tối đa khi điều khiển xe.
    Sau khi đội vào, các bạn giữ nón lắc qua trái phải, sớm muộn, nếu mũ không dễ di chuyển thì đó là kích thước hiệp. Bạn sẽ cảm thấy hơi sức ép ở phần má, nhưng không cảm thấy đau là ok.
  2. Tamthuy

    Tamthuy New Member

Chia sẻ trang này