Các hình thức mời họp Hội đồng thành viên trong công ty hợp danh

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi kyle26109409, 3/2/23.

  1. kyle26109409

    kyle26109409 New Member

    Triệu tập họp Hội đồng thành viên công ty hợp danh

    1. Chủ tịch Hội đồng thành viên có thể triệu họp Hội đồng thành viên khi xét thấy cần thiết hoặc theo yêu cầu của thành viên hợp danh. Trường hợp Chủ tịch Hội đồng thành viên không triệu tập họp theo yêu cầu của thành viên hợp danh thì thành viên đó triệu tập họp Hội đồng thành viên.

    Thành lập công ty là một quá trình phức tạp và đòi hỏi rất nhiều kiến thức về luật pháp, tài chính và kinh doanh. Từ việc chọn tên cho công ty đến việc hoàn thiện các giấy tờ cần thiết, mỗi bước trong quá trình thành lập công ty đòi hỏi sự tập trung và cẩn thận. Nhưng sau khi hoàn tất quá trình này, sẽ là một bước đứng mạnh vững chắc trên con đường kinh doanh và phát triển công ty.

    2. Thông báo mời họp có thể bằng giấy mời, điện thoại, fax hoặc phương tiện điện tử khác. Thông báo mời họp phải nêu rõ mục đích, yêu cầu và nội dung họp, chương trình và địa điểm họp, tên thành viên triệu tập họp.

    Các tài liệu thảo luận được sử dụng để quyết định các vấn đề quy định tại khoản 3 Điều 177 của Luật doanh nghiệp phải được gửi trước đến tất cả thành viên; thời hạn gửi trước do Điều lệ công ty quy định.

    3. Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc thành viên yêu cầu triệu tập họp chủ tọa cuộc họp. Cuộc họp của Hội đồng thành viên phải được ghi biên bản của công ty. Nội dung biên bản phải có các nội dung chủ yếu sau đây:

    a. Tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính;
    b. Mục đích, chương trình và nội dung họp;
    c. Thời gian, địa điểm họp;
    d. Họ, tên chủ toạ, thành viên dự họp;
    e. Các ý kiến của thành viên dự họp;
    f. Các nghị quyết được thông qua, số thành viên tán thành và nội dung cơ bản của các nghị quyết đó.
    g. Họ, tên, chữ ký của các thành viên dự họp.

    Tham khảo đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại TP.HCM.

Chia sẻ trang này