Quản trị marketing là gì? Và những điều cần biết?

Thảo luận trong 'Thông tin doanh nghiệp' bắt đầu bởi Duyanh20, 22/2/22.

  1. Duyanh20

    Duyanh20 Member

    Quản trị marketing là gì
    Quản lý tiếp thị là một quá trình kiểm soát các khía cạnh tiếp thị, thiết lập các mục tiêu của một công ty, tổ chức các kế hoạch từng bước, đưa ra các quyết định cho công ty và thực hiện chúng để đạt được hiệu quả tối đa bằng cách đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

    Một người là giám đốc tiếp thị phải nghiên cứu sâu để có ý tưởng thực sự quản lý tiếp thị là gì và làm thế nào để làm cho nó tốt hơn có lợi cho công ty của bạn. Quản lý tiếp thị dựa trên mô hình marketing 4P, Marketing 5P Và marketing mix 7P như trên sản phẩm , địa điểm, giá cả và khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng,....

    Các chữ P này do ban lãnh đạo công ty quyết định theo nhu cầu khách hàng muốn mua, giá cả phù hợp thị trường và dễ tìm mua tại cửa hàng hoặc trực tuyến. Quản lý tiếp thị phải đối phó và tạo ra dòng chảy của những yếu tố này cho sự tồn tại của doanh nghiệp .

    Mục tiêu của quản trị marketing:
    Các mục tiêu của mỗi doanh nghiệp được thiết lập trước, được dẫn dắt bởi các mục tiêu của quản lý tiếp thị. Các mục tiêu cơ bản và quan trọng của quản trị marketing là:

    • Thu hút khách hàng mới
    Mục tiêu quan trọng của quản trị marketing là thu hút khách hàng mới để tăng doanh số bán sản phẩm. Các chiến lược khác nhau được đặt ra để đảm bảo rằng khách hàng tối đa bị thu hút bởi các sản phẩm của công ty như hiển thị quảng cáo trên các kênh truyền hình hoặc Social Media Marketing , tờ rơi và sắp xếp một đội bán hàng trình diễn các sản phẩm.
    • Đáp ứng nhu cầu của khách hàng
    Một mục tiêu quan trọng khác của quản trị marketing là duy trì sự hài lòng của khách hàng gắn bó lâu dài với sản phẩm của công ty. Vì mục đích này, chất lượng quan trọng rất nhiều nhưng ngoài dịch vụ tốt này còn được quan tâm giống như việc cung cấp sản phẩm đúng thời hạn và không bị hư hỏng, sản phẩm được cung cấp.
    • Khả năng sinh lời
    Nếu không thu được lợi nhuận, một công ty không thể tồn tại lâu hơn. Thu nhập lợi nhuận là xương sống của một công ty. Cần phải kiếm được lợi nhuận để phát triển, đa dạng hóa doanh nghiệp và cả việc duy trì doanh nghiệp. Muốn vậy, một công ty phải biết quản lý thị trường là gì? Và làm thế nào để đạt được những mục tiêu thị trường này? Đội ngũ quản lý của công ty duy trì hoạt động tiếp thị bằng cách tiếp thị những khách hàng cũ và đáng tin cậy của họ, đồng thời thu hút khách hàng mới để tạo ra lợi nhuận tối đa nhằm tăng trưởng tối đa.
    • Tối đa hóa thị phần
    Một mục tiêu khác của quản lý tiếp thị là tạo ra thị phần tiếp thị tối đa. Vì mục đích này, các công ty sử dụng các công cụ khác nhau để đạt được doanh số bán sản phẩm của họ trên thị trường tối đa bằng cách so sánh với nền kinh tế thị trường. Đôi khi, các công ty giảm giá để thu hút khách hàng . Đôi khi, họ làm bao bì hấp dẫn và độc đáo và cung cấp các chương trình khuyến mãi.
    • Tạo danh tiếng tốt trước công chúng
    Danh tiếng công chúng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của một công ty. Nếu công ty có vị thế là một nhân vật tốt của công chúng, điều đó có nghĩa là công ty có nhiều cơ hội phát triển và đa dạng hóa hơn nhưng nếu bị mang tiếng xấu, nó sẽ không còn tồn tại. Bằng cách tiếp thị, danh tiếng của một công ty có thể trở nên tốt đẹp và đáng tin cậy đối với người tiêu dùng.
    Nhiệm vụ và chức năng của quản trị marketing:
    Một công ty thực hiện các nhiệm vụ khác nhau khi nó thực sự biết quản lý tiếp thị là gì, đã phát triển kế hoạch để đạt được mục tiêu của mình và chuẩn bị theo dõi sản lượng và vị trí trên thị trường. Dưới đây là một số chức năng và nhiệm vụ của quản lý tiếp thị:

    Phát triển sản phẩm
    Quản lý tiếp thị luôn cập nhật và đánh giá các nhận xét về các sản phẩm đã tung ra thị trường. Họ làm việc để phát triển sản phẩm bằng cách tính đến nguyên liệu thô, công nghệ và những cải tiến tốt mà họ có thể nhận được đánh giá tốt và phổ biến trước công chúng.

    Sản phẩm được trải qua các quy trình, các chiến lược marketing khác nhau khác nhau để đảm bảo có thể đưa ra thị trường cho khách hàng sử dụng.

    Hiện nay, đối với doanh nghiệp nhỏ thường sử dụng các dịch vụ marketing bên ngoài khi nguồn lực nội bộ không đủ để có thể quảng bá sản phẩm. Các dịch vụ liên quan đến digital mà bạn có thể tham khảo như: dịch vụ facebook ads, dịch vụ SEO, dịch vụ Google ads, chăm sóc website,...

    Khuyến mãi được thực hiện
    Các sản phẩm của một công ty không thể bán được nếu không dễ dàng có sẵn và được quảng cáo. Quản lý tiếp thị đảm bảo rằng một trong hai sản phẩm của họ được công chúng biết đến. Họ sử dụng kênh social media marketing khác nhau như Facebook, Instagram, WhatsApp, Pinterest, Twitter, v.v. để làm cho sản phẩm của họ sẵn sàng quảng bá.

    Hầu hết mọi người sử dụng các ứng dụng truyền thông xã hội này và xem các quảng cáo khác nhau. Nếu những quảng cáo này được phát triển một cách hiệu quả, chúng có thể được nhiều người chú ý nhất và yêu cầu sử dụng.

Chia sẻ trang này