6 thói quen vàng dưới đây người cận thị nên áp dụng để tránh tăng độ

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi caothilua89, 17/12/16.

  1. caothilua89

    caothilua89 Member

    Mắt là một bộ phận nhạy cảm nhất của cơ thể cần được bảo vệ và chăm sóc cẩn thận. Với 6 thói quen vàng dưới đây không chỉ giúp người cận thị ngăn ngừa tình trạng tăng độ cận và sụp mí mà còn có tác dụng hỗ trợ cải thiện thị giác rất tốt nếu áp dụng đều đặn và thường xuyên.





    [​IMG]





    1. Đeo kính đúng số đo



    Việc đeo kính không chuẩn số đo chính là một trong các nguyên nhân hàng đầu khiến cho độ cận của mắt bị tăng nhanh. Theo như lời khuyên của các chuyên gia cho biết những người cận từ 1-2 độ thì nên đeo kính khi nhìn các vật ở xa, còn những người cận dưới 0,75 thì không cần phải thường xuyên đeo kính. Có một điều quan trọng là để mắt không bị sụp mí, không bị tăng độ thì phải thật lưu ý đeo kính sao cho đúng tầm nhìn của mắt và tránh đeo kính trễ.



    2. Bổ sung các thực phẩm tốt cho mắt



    Bổ sung các chất có lợi cho mắt là điều cần thiết vừa ngăn ngừa tình trạng tăng độ, đồng thời cũng khiến cho thị giác tốt hơn. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong bữa ăn hàng ngày bạn cần chú ý bổ sung nhiều hơn các thực phẩm sau:

    • Thực phẩm giàu vitamine A: bí đỏ, cà chua, cà rốt, gấc, lòng đỏ trứng, …

    • Thực phẩm giàu carotene: khoai lang, cải xanh, đậu xanh, …

    • Thực phẩm giàu crom: thịt bò, gan động vật, đậu, nấm, …

    • Thực phẩm giàu canxi: tôm, sò, cua, cá biển, sữa, trứng, …



    3. Luyện mắt thường xuyên



    Một trong những cách hữu hiểu để giúp làm giảm sự căng thẳng, mệt mỏi cho mắt chính là thói quen massage và tập thể dục cho mắt. Áp dụng thói quen này thường xuyên rất tốt cho việc tăng cường sức khỏe đôi mắt, đồng thời giúp mắt không bị tăng độ, không bị sụp mí và nhìn mắt không bị dại.



    4. Tham gia các hoạt động ngoài trời





    Theo như một số kết quả nghiên cứu cho thấy, có một số tia ở trong ánh nắng mặt trời sẽ có tác dụng kích thích sự hoạt hóa ở các tế bào nhất định trong mắt. Bởi vậy, việc thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời sẽ có những tác dụng rất tích cực đối với những người bị cận thị cũng như tránh cận thị cho những người chưa mắc.Thời gian sáng sớm và cuối giờ chiều được xem là lý tưởng để đôi mắt tiếp xúc với ánh nắng có lợi.





    [​IMG]





    5. Tạo thói quen tốt khi làm việc với máy tính, sách vở





    Để giữ gìn và bảo vệ đôi mắt, giúp ngăn ngừa tình trạng tăng độ cận thị thì tốt nhất bạn nên tạo cho mình các thói quen tốt khi học tập và làm việc. Cụ thể là:

    • Luôn giữ khoảng cách an toàn giữa mắt với máy tính và sách vở, tối thiểu là 30 – 35cm.

    • Duy trì tư thế ngồi thẳng lưng, cân đối khi học tập và làm việc, tránh thay đổi tư thế liên tục.

    • Cứ sau khoảng 1 giờ học tập hay làm việc bạn nên nghỉ ngơi 5 – 10 phút để đôi mắt được thư giãn.



    6. Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya





    Việc thiếu ngủ và thường xuyên thức khuya cũng là một trong những lý do làm cho sức khỏe của đôi mắt bị suy giảm, tăng độ cận. Do đó, để tránh làm trầm trọng thêm tình trạng cận thị thì cách tốt nhất là bạn nên ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày, đồng thời hạn chế tối đa việc thức khuya liên tục trong thời gian dài.






    Tag: http://forum.muleroi.com/threads/6-...uoi-can-thi-tranh-duoc-su-tang-do-can.119057/



    http://uhm.vn/forum/showthread.php?p=1293651#post1293651

Chia sẻ trang này