HEPA Box- thiết bị lọc đầu cuối

Thảo luận trong 'Điều hoà không khí' bắt đầu bởi vcr, 30/8/21.

?

Hepa Box là gì

  1. thiết bị lọc đầu cuối

    0 vote(s)
    0.0%
  2. thiết bị không khí

    0 vote(s)
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. vcr

    vcr New Member

    Hepa Box hay còn gọi là Hộp lọc Hepa hoặc theo một cái tên việt hóa là cửa cấp khí phòng sạch là một thiết bị đầu cuối cho hệ thống cấp khí trung tâm trong phòng sạch. Nó là thiết bị lọc đầu cuối lý tưởng cho các hệ thống điều hòa không khí cấp ISO 100, ISO 1.000, ISO 10.000, ISO 100.000. (Tương ứng với cấp độ sạch A, B, C, D trong GMP)

    Hộp lọc Hepa là thiết bị chính để lọc sạch không khí trước khi vào phòng sạch. Nó có thể được sử dụng cho hệ thống điều hòa không khí trung tâm trong ngành Y tế, Điện Tử, Dược Phẩm, Hóa Chất, Mỹ Phẩm, …

    Xem thêm: HEPA Box là gì

    Cấu tạo của HEPA Box


      • Hộp áp suất tĩnh của hộp lọc HEPA
      • Mặt bích
      • Bộ lọc hiệu suất cao- Hepa Filter
      • Tấm khuếch tán
    Nguyên lí hoạt động:

    HEPA Box có cấu tạo cơ bản chỉ gồm hộp cấp và bộ lọc hiệu suất cao. Nó không có nguồn điện, không có quạt nên không thể tự cung cấp không khí vào phòng sạch. Do đó cần phải có hệ thống cấp khi trung tâm phòng sạch.
    Không khí từ hệ thống cấp khí trung tâm sẽ đi qua hệ thống ống gió xuống van điều tiết. Van điều tiết sẽ điều tiết lượng không khí cần thiết cho vào hộp cấp gió. Sau đó gió sẽ đi qua HEPA Filter và được lọc sạch trước khi đẩy vào phòng sạch. Không khí được đưa ra khỏi HEPA Box lọc đến 99,99% các hạt bụi ( hoặc có thể cao hơn tùy vào bộ lọc HEPA).

Chia sẻ trang này