✅ THIẾT KẾ NHÀ 4 TẦNG ĐẸP DÀNH CHO GIA ĐÌNH LỚN KHIẾN AI CŨNG MÊ!

Thảo luận trong 'Thi công xây dựng' bắt đầu bởi Jason Huynh, 27/10/20.

  1. Jason Huynh

    Jason Huynh Member

    Thiết kế nhà 4 tầng đẹp dành cho gia đình lớn thường được nhiều người Việt Nam chúng ta quan tâm vì nhu cầu sống quây quần để tiện chăm sóc ông bà, bố mẹ. Nhưng các kiến trúc sư và đội ngũ thi công luôn cần nhiều kinh nghiệm để phân chia không gian thật hợp lý cho các thành viên trong gia đình đồng thời vẫn đảm bảo được kiến trúc nơi sinh hoạt chung luôn thân thiện với mọi lứa tuổi. Hãy cùng N&N Home khám phá một ví dụ điển hình tại đất nước Hà Lan xinh đẹp nào!
    THREE GENERATION HOUSE – THIẾT KẾ NHÀ 4 TẦNG ĐẸP CHÚ TRỌNG CÔNG NĂNG
    Thiết kế nhà 4 tầng đẹp mang tên Three Generation House được xây dựng với mục đích để hai hộ gia đình được sống cùng nhau, quan tâm chăm sóc nhau dưới một mái nhà. Trong đó, đôi vợ chồng trẻ đã quen với nhịp sống ở thành phố còn ông bà thì vừa chuyển từ vùng nông thôn lên đô thị.

    [​IMG] [​IMG]

    Ngôi nhà chung cư mini dành cho gia đình nhiều thế hệ

    • Kiến trúc sư chia sẻ về phương pháp phân chia không gian cho thiết kế nhà 4 tầng đẹp ⭐
    [​IMG]

    Phân chia không gian lớn cho cặp vợ chồng già và gia đình trẻ

    Đơn vị BETA office for architecture and the city đã đưa ra một ý tưởng phân chia không gian tòa nhà chung cư mini này dựa trên “thời gian”:

    + Ấy là, không gian xưa cho đôi vợ chồng già được đặt trên tầng cao nhất của căn hộ với tầm nhìn bao quát ra cảnh quan toàn thành phố. Không gian này đã trang bị đầy đủ thang máy và các khoảng thông tầng thông thoáng nên vô cùng thích hợp cho người lớn tuổi.

    [​IMG]

    Tầng cao nhất của căn hộ với tầm nhìn bao quát ra cảnh quan toàn thành phố

    + Đôi vợ chồng trẻ cùng con nhỏ sẽ sử dụng không gian dưới lý tưởng của thiết kế nhà 4 tầng đẹp – Nơi được thiết kế gắn kết mật thiết với văn phòng làm việcsân vườn.

    [​IMG]

    Thiết kế gắn kết mật thiết với văn phòng làm việcsân vườn.

    Các kiến trúc sư chia sẻ: “Thay vì cắt giảm không gian lưu thông theo chiều dọc đến hết cỡ, thiết kế nhà 4 tầng đẹp này khéo léo tận dụng phần trung tâm của ngôi nhà. Cụ thể, lối xây dựng đã tạo ra càng nhiều khoảng trống khi càng lên tầng cao hơn. Phần tầng dư ra (nằm giữa các tầng chính) có thể kết hợp với cả một trong hai không gian trên hoặc dưới. Chỉ cần một chút điều chỉnh kĩ thuật, khoảng không dư ra ấy có thể được tận dụng cho không gian còn lại.”

    Bạn có thể tham khảo: ✨HOUSE OF LIGHT | NHÀ PHỐ 3 TẦNG ĐỂ LẠI DẤU ẤN “VÀNG”✨

    [​IMG]

    Ta có càng nhiều khoảng trống khi càng lên tầng cao hơn

    [​IMG]

    Phần tầng dư ra (nằm giữa các tầng chính) có thể kết hợp với cả một trong hai không gian trên hoặc dưới.

    Tham khảo thêm: Thiết kế nhà ống cùng cầu thang độc đáo

    • Thiết kế nhà vừa “mở” vừa “kín” tuyệt đẹp ⭐
    Mặt tiền phía Bắc của House of Light được đóng lại gần như hoàn toàn để giảm thất thoát nhiệt và lọai bỏ âm thanh dọc theo con phố đông đúc tại Amsterdam.

    [​IMG]

    Mặt phía Bắc thì kín cổng cao tường và già dặn

    Về phía Nam, mặt tiền mở ra hoàn toàn nhằm tối đa hóa việc thu năng lượng mặt trời và kết nối với bên ngoài.

    [​IMG]

    Mặt tiền mở ra hoàn toàn nhằm tối đa hóa việc thu năng lượng mặt trời và kết nối với bên ngoài.

    Đội ngũ thiết kế cũng chia sẻ thêm: “Quy hoạch của tòa nhà trải qua quá trình chuyển đổi dần dần, từ quy hoạch ở phía Bắc, sang quy hoạch mở với các cấu trúc tự do về phía Nam. Tại điểm cuối này, tòa nhà được kết thúc với một lớp ban công trông như bộ lọc / ngăn cách không chính thức.”

    Bạn có thể sẽ thích: Collingwood House – Xây Nhà Sân Vườn Tiện Nghi Và Đẳng Cấp

    • Chất liệu và thành phần xây dựng ⭐
    Nhìn thật gần hơn, thiết kế nhà 4 tầng đẹp Three Generation House dường như truyền tải được hết “ý nghĩa” của các vật liệu mà chính nó sử dụng, còn các vật liệu ấy thì đồng loạt thể hiện rõ mục đích của chúng.

    Thứ nhất, tại mặt tiền phía Nam, Three Generation House chỉ được ốp bằng các khung cửa sổ lắp kính 3 lớp nhằm nhấn mạnh mối quan hệ của tòa nhà với thế giới bên ngoài.

    Thứ hai, các bức tường kết cấu vẻ bề ngoài của thiết kế nhà 4 tầng đẹp này là những khối bê tông xây lớn, được bọc cách nhiệt cao cấp để điều hòa nhiệt độ bên trong.

    Bạn có thể xem thêm: XÂY NHÀ NHỎ TỐI GIẢN 68M2 KHOA HỌC & TIẾT KIỆM TỐI ĐA CHI PHÍ

    Thứ ba, giữa những bức tường này tồn tại các tấm bê tông trần dài 8 mét sở hữu một mặt phẳng không tì vết, trên đó còn là các chất liệu từ gỗ.

    Thứ tư, thiết kế nhà 4 tầng đẹp này như được nuôi dưỡng bởi hai cá tính tồn tại trong cùng một chỉnh thể: mặt phía Bắc thì kín cổng cao tường và già dặn, mặt phía Nam mang màu sắc thiết kế vui tươi, nhẹ nhàng, và mỏng manh. Hai mặt tiền tương phản nhau nhằm tôn lên nét đẹp đa dạng của chính công trình.

    Hãy tham khảo thêm nhé: Báo giá chi phí thiết kế nội thất tốt

    CÁCH VẬN DỤNG MÀU SẮC THÔNG MINH TRONG THIẾT KẾ NHÀ 4 TẦNG ĐẸP
    Nhìn từ xa, ngôi nhà được thiết kế như một chung cư đầy sắc màu với cái ô vuông đều đặn bắt mắt.

    Tại gian bếp lớn, cách gia chủ chọn lựa tông gỗ sáng màu và sắc trắng cho cả tường cùng sàn nhà giúp không gian trở nên rộng lớn hơn. Bàn ăn dài song song theo kệ bếp là một cách bày trí hay để tiết kiệm không gian và khiến phòng ăn trở nên gọn gàng. Đồng thời ta cũng không nên bỏ qua thiết kế sơn hông cầu thang màu vàng đằng xa – Cách lựa chọn gam màu nổi bật như vậy giúp không gian trở nên sống động, mang lại nhiều năng lượng tích cực cho gia chủ.

    Ở nửa mặt sau, góc học tập và chơi đùa cho trẻ con trông thật dễ thương làm sao. Ta còn thấy được cách bố trí kệ sách “tranh thủ” vào những bậc thang chênh tầng.

    [​IMG]

    Góc học tập và chơi đùa cho con nhỏ trông thật dễ thương

    Ngoài ra, nối kết khắp tòa nhà là những chi tiết cầu thang và thanh vịn rất thân thiện với cả người già và trẻ nhỏ. Khu vực lên xuống này có màu sắc đơn giản nhưng pha chút táo bạo với các gam màu đối lập.

    [​IMG] [​IMG]

    Chi tiết cầu thang và thanh vịn rất thân thiện với cả người già và trẻ nhỏ

    [​IMG]

    Cách lựa chọn gam màu nổi bật như vậy giúp không gian trở nên sống động

    Cách gia chủ chơi đùa với màu sắc còn có thể được nhận diện qua mặt sau của tòa nhà: dù chỉ sơn độc một màu đen sang trọng nhưng khi đêm xuống, các ô cửa sổ lần lượt sáng lên muôn ánh xanh – vàng – lục – lam – tím rất bắt mắt và thú vị. ❤️

    [​IMG]

    Các ô cửa sổ lần lượt sáng lên muôn ánh xanh – vàng – lục – lam – tím rất bắt mắt

    Lời Kết
    Vậy là chúng đã được chiêm ngưỡng thiết kế nhà 4 tầng Three Generation House rất phù hợp cho các gia đình lớn nhiều thế hệ. Với những vật liệu xây dựng cao cấp, hệ thống phân chia không gian thông minh cùng cách thiết kế thân thiện, an toàn cho cả già và trẻ, đây là một ví dụ điển hình cho nhà phố hiện đại mà ai cũng mơ ước. Hãy tham khảo thêm các đường nét thiết kế độc đáo từ công trình với những thông tin chính N&N Home để phía dưới nhé!

    • Đơn vị: Three Generation House | BETA office for architecture and the city
    • Năm hoàn thành: 2018
    • Địa điểm: Amsterdam, The Netherlands
    • Tổng diện tích: 450m2
    Đừng quên để lại số điện thoại, gọi vào Hotline 0945 170 909 hoặc xem qua Báo Giá Xây Nhà Trọn Gói để được đội ngũ N&N Home tư vấn kĩ hơn về dịch vụ xây, thiết kế nhà phố theo yêu cầu cực kì uy tín với cam kết bảo hành 5 năm bạn nhé!

    Theo dõi chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/nhathaugiare

    thiết kế nhà 4 tầng đẹp

    ---------------------------------------------------------------

    N&N Home Design & Construction – Đồng hành xây dựng tổ ấm

    Địa chỉ: 15 KDC Vườn Cau, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức

    Mail: trongoixaynha@gmail.com

    Website: trongoixaynha.com

Chia sẻ trang này