‼️ Đừng Để Bị Lừa Khi Lựa Chọn Dịch Vụ Sửa Chữa Nhà Tại TP.HCM

Thảo luận trong 'Thi công xây dựng' bắt đầu bởi Jason Huynh, 1/9/20.

  1. Jason Huynh

    Jason Huynh Member

    Lợi dụng tâm lý ham rẻ cũng như lòng tin của khách hàng, một số nhà thầu thi công đã đề xuất các bảng dự toán và báo giá dịch vụ sửa chữa nhà rất “rẻ”, rất “hấp dẫn” một cách thiếu trung thực. Do đó, để chọn mặt gửi vàng và tránh bị lừa, ngoài việc tham khảo người thân hay mạng Internet về các nhà thầu uy tín hiện nay trên thị trường, chúng ta nên trang bị kinh nghiệm “nhận biết độ minh bạch” của bảng dự toán và báo giá dịch vụ sửa chữa nhà từ đơn vị thi công.
    1️⃣ Hiểu đúng về bảng dự toán dịch vụ sửa chữa nhà
    Hiện nay có rất nhiều nhà thầu thi công cung cấp dịch vụ đo đạc, tư vấn sửa chữa nhà miễn phí để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, vấn đề thường bắt đầu từ lúc chúng ta nhận được bảng dự toán dịch vụ sửa chữa nhà nhưng hoàn toàn thiếu kinh nghiệm để đọc và nhận biết nhà thầu có đang “nói thật” hay không.

    ❓Bảng dự toán dịch vụ sửa chữa nhà là gì?
    Dự toán dịch vụ sửa chữa nhà là một bảng liệt kê “bóc tách khối lượng” chi tiết các hạng mục cải tạo của một công trình nhất định.

    Ví dụ: cùng là việc sửa chữa nhà có mặt bằng 50m2 nhưng anh A muốn nâng tầng, tăng thêm phòng trong khi chị B cần sơn sửa, chia tách phòng, chống thấm; khi đó, cả hai sẽ nhận được bảng dự toán dịch vụ sửa chữa nhà hoàn toàn khác nhau với “khối lượng” vật liệu xây dựng (sắt thép, xi măng, đá, đất, cát,…) tương ứng khác nhau. Có thể khối lượng xi măng dùng để sửa nhà anh A sẽ nhiều gấp 2 lần nhu cầu của nhà chị B; hay một bên yêu cầu 15 -20 tấm bê tông còn bên còn lại chỉ cần từ 8 tấm.

    [​IMG]

    Cùng một diện tích sửa chữa nhà nhưng bảng dự toán sẽ khác nhau phụ thuộc vào nhu cầu gia chủ

    Ngay cả khi các công trình có cùng một diện tích mặt bằng và nhu cầu sửa chữa nhưng nằm ở hai vị trí khác nhau, chúng ta vẫn có thể có hai bảng dự toán riêng biệt vì việc xây dựng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: tình trạng đất, độ rộng của hẻm / đường, khả năng ảnh hưởng các tòa nhà lân cận, v.v… Như vậy, chúng ta thấy được mỗi công trình sửa chữa nhà đều cần một bảng dự toán riêng, toàn diện, được xây dựng dựa trên nhu cầu cụ thể của gia chủ.

    [​IMG]

    Bảng dự toán dịch vụ sửa chữa còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng đất, độ rộng của hẻm / đường,...

    Từ bảng dự toán dịch vụ sửa chữa nhà, đơn vị xây dựng sẽ tính toán và trình bày với gia chủ đơn giá sửa chữa công trình, hay còn gọi là báo giá dịch vụ sửa chữa nhà (sẽ đề cập trong mục 2).

    ❓Khách hàng nhẹ dạ có thể bị “lừa phỉnh” bằng bảng dự toán dịch vụ sửa chữa nhà như thế nào?
    Đó chính là khi nhà thầu tăng “khối lượng” hạng mục sửa chữa, vật liệu xây dựng lên thật cao, chênh lệch với thực tế. Vì vậy, giá dịch vụ sửa chữa nhà cũng theo đó mà tăng lên.

    Chẳng hạn, một ngôi nhà chỉ cần tháo dỡ và xây lại 3 mét tường nhưng nhà thầu ghi vào bảng dự toán đến 5 mét tường. Hoặc, chỉ xây thêm 1 toilet nhưng khai “khối lượng” xây dựng tương đương 2 toilet.

    Còn có rất nhiều “mánh” để nhà thầu thu lợi cao hơn và khách hàng phải chuốc lấy bực dọc vào người.

    Một điều tồi tệ nữa là, nếu gia chủ không “sập bẫy” và mất tiền thì cũng sẽ tốn khá nhiều thời gian để xác định lại những hạng mục nào trong bảng dự toán dịch vụ sửa chữa nhà đã bị bóp méo.

    [​IMG]

    Một số nhà thầu đã sử dụng "mánh" trong báo giá để lừa gạt khách hàng

    2️⃣ Hiểu đúng về báo giá dịch vụ sửa chữa nhà
    Như đã nói, nhà thầu thi công sẽ dựa trên khối lượng đã bóc tách trong bảng dự toán để tính được đơn giá sửa chữa / xây dựng của mỗi công trình, thường được thể hiện bằng giá tiền trên mỗi mét vuông xây.

    Đây cũng chính là cách đa số nhà thầu báo giá dịch vụ sửa chữa nhà cho gia chủ.

    ❓Cách tính báo giá theo mét vuông:
    Một cách ngắn gọn, chúng ta có công thức:

    Tổng chi phí (tính được từ bảng dự toán) / Tổng diện tích công trình (Tính theo phương pháp diện tích) = Báo giá theo m2

    Ví dụ:

    - Tổng chi phí (tính được từ bảng dự toán): 416 triệu đồng

    - Tổng diện tích công trình sửa chữa tính theo phương pháp diện tích: 90m2

    - Vậy báo giá theo mét vuông sẽ của công trình sẽ là:

    416.000.000 / 90 = 4.622.222 (đồng/m2)

    Tuy nhiên, có 2 loại giá sửa chữa, xây dựng nhà ở khác nhau mà chúng ta cũng cần tìm hiểu là giá xây phần thôgiá xây phần hoàn thiện.

    Để nắm rõ thông tin chi tiết về Giá xây phần thô, Giá xây phần hoàn thiện, cũng như Cách tính báo giá theo mét vuông, Phương pháp tính diện tích, hãy tham khảo: Báo giá xây nhà trọn gói tại TP.HCM | Xây Dựng N&N Home

    ‼️ Các lưu ý quan trọng về báo giá dịch vụ sửa chữa nhà
    Phương pháp báo giá dịch vụ sửa chữa nhà theo mét vuông rất tiện lợi - giúp gia chủ cùng lúc so sánh giá cả giữa các nhà thầu khác nhau; từ đó, chúng ta chọn được đơn vị thi công có đơn giá sửa nhà hợp lý nhất.

    Lợi dụng phương pháp báo giá theo mét vuông này, nhiều nhà thầu đã:

    • Nâng Tổng chi phí hoặc Tổng diện tích công trình thật lên để Giá xây trên mét vuông trông rẻ hơn, hấp dẫn hơn.
    • Báo giá dịch vụ sửa chữa nhà rất rẻ để nhận được thầu và không thể giữ đúng cam kết về giá, tìm cách phát sinh nhiều chi phí trong quá trình thi công.
    [​IMG]

    Gia chủ rất dễ mất tiền và thời gian đối phó với các nhà thầu thiếu minh bạch trong báo giá

    Có trường hợp, sau khi đã ký kết hợp đồng xây dựng, khách hàng mới phát hiện nhà thầu “không tử tế” thì đã muộn và phải cam chịu vì việc đổi thầu tại thời điểm đó sẽ phát sinh nhiều vấn đề nan giải khác.

    3️⃣ Lời khuyên khi lựa chọn dịch vụ sửa chữa nhà tại TP.HCM:
    • Như vậy, để tránh bị nhà thầu “ép giá”, chúng ta nên hiểu đúng và đầy đủ như thế nào là bảng dự toán và bảng báo giá xây dựng để lựa chọn, đối chiếu thật cẩn thận các đề xuất từ nhiều bên.
    • Ngoài ra, hãy khẳng định nhu cầu sửa chữa của mình ngay từ đầu và luôn “khó tính” thay vì thỏa hiệp với những lý do bao biện từ nhà thầu đối với tình trạng chi phí cao bất thường.
    • Không kém phần quan trọng, chúng ta nên gắn bó lâu dài với nhà thầu thi công có tác phong chuyên nghiệp và mang lại sự an tâm phải không nào?
    Đừng ngại để lại số điện thoại, gọi vào Hotline 0945 170 909 và xem qua Báo Giá Sửa Nhà Trọn Gói Giá Rẻ để được đội ngũ N&N Home tư vấn kĩ hơn về dịch vụ sửa chữa nhà cực kì uy tín với cam kết bảo hành 5 năm bạn nhé!

    Theo dõi chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/nhathaugiare

    —————————————————————————————————————-

    N&N Home Design & Construction – Đồng hành xây dựng tổ ấm

    Địa chỉ: 15 KDC Vườn Cau, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức

    Mail: trongoixaynha@gmail.com

    Website: trongoixaynha.com

Chia sẻ trang này