“Thổi phồng” đất nền riêng lẻ thành dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi seomoahue, 12/1/22.

  1. seomoahue

    seomoahue Member

    Theo quảng cáo, dự án này sở hữu vị trí “đất vàng” ngay trục đường Khải Định kết nối với các địa danh du lịch nổi tiếng và quần thể khu sinh thái đồi Thiên An. Khu đất dự án Park Hill Villas được quảng cáo là khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại khu du lịch Thiên An, được thiết kế sang trọng, hiện đại, chỉ duy nhất 12 căn biệt thự có hồ bơi, không gian BBQ và nội thất sang trọng. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng, khởi công năm 2020, hoàn thành năm 2021 và Khải Tín Group là đơn vị phát triển dự án.

    Qua tìm hiểu thực tế, khu đất được quảng cáo với dự án trên nằm ở đường dẫn vào Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng (thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng). Giữa khu đất này có một căn nhà 2 tầng, phía trước tiếp giáp đường bê tông, phía sau là khu đồi trồng cây rừng. Nhiều người dân ở thôn Kim Sơn cho biết, khu đất này trước đây có nhiều cây bụi nhưng giờ đã được phát bỏ, hiện trạng vẫn là khu đất trống vừa được san ủi, đào mương nước.

    Theo ông Lê Văn Thìn, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng, từ năm 2011, vị trí khu đất quảng cáo dự án Park Hill Villas được chính quyền địa phương tổ chức bán đấu giá với 12 lô, mỗi lô diện tích từ 350m2 đến 480m2. Ông Thìn khẳng định rằng, trước đây khu đất này do xã quản lý nhưng hiện nay khu đất này là khu quy hoạch nhà ở riêng lẻ vì đã được bán cho người dân chứ không hề có dự án bất động sản, khu nghỉ dưỡng nào cả.

    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về BĐS Hương Thủy tại https://datnenhue.com/tin-khu-vuc/mua-ban-dat-nen-du-an-quan-huyen-huong-thuy/

    Ông Nguyễn Văn Khang, Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Hương Thủy cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, đơn vị đã tiến hành rà soát thực địa, hồ sơ xây dựng, quy hoạch và khẳng định trên địa bàn không có dự án khu nghỉ dưỡng nói trên. Liên quan đến sự việc này, ngày 26/3, ông Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy xác nhận, đã ký văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế đề nghị xử lý các tổ chức, cá nhân có hoạt động quảng cáo sai sự thật.

    Tìm hiểu được biết thêm, vào tháng 8/2020, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 100 triệu đồng đối với Công ty CP Tập đoàn Khải Tín do quảng cáo sai sự thật về dự án bất động sản đẳng cấp 5 sao tại khu đất số 67 Vạn Xuân (phường Kim Long, TP Huế) dù khu đất này đã được UBND TP Huế cấp 21 giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ.

Chia sẻ trang này