“Key word” để học tốt tiếng Anh giao tiếp

Thảo luận trong 'Training' bắt đầu bởi tranduyhung, 5/7/16.

  1. tranduyhung

    tranduyhung New Member

    Trong một đoạn văn chúng ta có key word (từ khóa) là những từ chính, quan trọng, những từ thể hiện cốt lõi thể hiện nội dung của đoạn văn đó. Trong việc học tiếng Anh giao tiếp cũng vậy.

    Để học tốt tiếng Anh giao tiếp, bạn cần có những “key word” quan trọng. Chúng là những từ gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết chia sẻ sau:

    [​IMG]

    Key word 1: Sức mạnh tinh thần

    Muốn học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả, trước tiên chúng ta cần nhắc đến sức mạnh tinh thần. Tại sao vậy? Bởi vì 90% sự thành công của bạn trong học tiếng Anh giao tiếp đến từ nỗ lực của chính bản thân bạn. Do đó mà yếu tố thuộc về tinh thần bạn là yếu tố quan trọng nhất. Chúng bao gồm: nỗ lực (quyết đoán, quyết tâm) và chăm chỉ (kiên trì, không bỏ cuộc, cần cù). Thiếu một trong hai yếu tố trên, sức mạnh tinh thần của bạn sẽ yếu và khó lòng có thể chinh phục được thứ ngôn ngữ quốc tế này.

    Key word 2: Mục tiêu học tập

    Mục tiêu đóng vai trò là kim chỉ nam cho các hoạt động, là đích đến của cuộc hành trình, là mặt trời soi sáng cả con đường. Bạn học tiếng Anh giao tiếp để làm gì? Để có một công việc tốt trong tương lai? Để được giao lưu văn hóa, tri thức với cộng đồng quốc tế? Để mở rộng mối quan hệ với bạn bè năm châu? … Trả lời được những câu hỏi trên, bạn đã tìm ra được mục tiêu học tập và rèn luyện tiếng Anh giao tiếp cho chính mình. Có mục tiêu, ta có động lực để vươn tới.

    Key word 3: Phương pháp học tập

    Mục tiêu là đích đến, là điểm cuối cùng của con đường, vậy phương pháp học tập chính là thứ giúp bạn đi tới đích đến đó. Bạn sẽ học như thế nào đây? Bắt đầu như thế nào? Tăng tốc ra sao?… Những câu hỏi đó đều muốn tìm câu trả lời ở phương pháp. Bạn muốn tìm phương pháp học, có nhiều cách. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của những chuyên gia, những giảng viên của các trung tâm dạy học tiếng Anh giao tiếp – họ là những người có hiểu biết và kinh nghiệm tư vấn phương pháp học cho nhiều người, và nhiều người đã thành công. Rất có thể bạn là người tiếp theo.

    Key word 4: Môi trường học tập

    Có phương pháp học rồi nhưng cần có môi trường để học tập và rèn luyện. Bạn cần được nghe người nước ngoài nói, được nói cho người nước ngoài nghe, được hướng dẫn nói sao cho đúng, cho chuẩn âm, chuẩn ngữ điệu, dùng từ sao cho hợp văn cảnh… Vậy môi trường nào cho bạn điều đó? Môi trường trên mạng internet cũng được, nhưng chỉ cung cấp cho bạn kiến thức là chủ yếu. Vậy bạn cần thêm môi trường để thực hành, để được nghe, được nói. Khi đó, các tổ chức có người nước ngoài, các cơ sở dạy học tiếng Anh giao tiếp… là phù hợp với bạn.

    Để học tốt tiếng Anh giao tiếp, nhất quyết bạn cần có đủ cả 4 key word trên, thiếu một yếu tố sẽ không thể thành công được. Hãy chuẩn bị đầy đủ và lên đường chinh phục tiếng Anh giao tiếp một cách nhanh nhất!!!

Chia sẻ trang này