“Gia đình là vô giá” được Prudential phát động thật ý nghĩa và mang đầy tính nhân văn.

Thảo luận trong 'Mua bán nhà đất' bắt đầu bởi maikimktn194, 28/8/16.

  1. maikimktn194

    maikimktn194 New Member

    Xã hội ngày càng phát triển, con người dường như sống vội và sống ảo bởi sự ảnh hưởng của công nghệ thông tin, của mạng xã hội. Người ta thích sống ảo và phô trương, thích cho cả thế giới biết rằng mình đang du lịch ở đâu, ở resort 5 sao nào, ăn nhà hàng sang chảnh nào và mặc đồ hiệu gì.

    [​IMG]

    May mắn thay, vẫn có những chương trình, những chiến dịch mang tính nhân văn và giá trị giáo dục cao từ các tổ chức, các công ty. Suốt 2 tháng vùa qua, mọi người náo nức và hồ hởi với chương trình “Gia đình là vô giá” do Prudential tổ chức. Chỉ là 4 phút nhìn nhau giữa 2 người thân, nhưng thật sự là sự trải nghiệm tuyệt vời. Giữa bao bề bộn của cuộc sống, họ dường như tuân thủ theo một thói quen thường nhật: cha mẹ lo cho con bữa ăn sáng và vội vàng đưa con đến trường, vợ đi làm, chồng đi làm, con đi học và học điên cuồng bởi thời khóa biều kín lịch học ở trường, học thêm, học đàn, học múa, học võ…v..v. Cuối tuần cũng như bao gia đình khác, họ đưa con đi đến các trung tâm thương mại vui chơi, xem phim, bơi lội. Cứ thế rập khuôn ngày này qua ngày khác. Chưa bao giờ mẹ và con ngồi lại với nhau, nhìn nhau để hiểu nhau hơn. Càng ít khi thấy cha ngồi tâm sự cùng con cái, trao cho nhau ánh mắt yêu thương. Vợ chồng thì càng hiếm thấy, bởi giờ đây họ không phải là các cặp đôi đang yêu nhau với lăng kính màu hồng. Họ là những ông bố, bà mẹ tất bận làm việc để nuôi dưỡng con cái.

    “Gia đình là vô giá” được Prudential phát động thật ý nghĩa và mang đầy tính nhân văn. Đó như lời nhắc nhở chúng ta hãy dành thời gian cho nhau ít nhất là 4 phút, nhìn nhau để thấu hiểu tâm tư và tình cảm của nhau. 4 phút thật ngắn ngũi nhưng là một sự trải nghiệm cho cả một khoảng thời gian không ngắn của một đời người. Thật xúc động khi được chứng kiến cháu nhìn bà và vỡ òa khóc khi nhận ra rằng mình còn thiếu sót với bà. Vợ và chồng chợt nhận ra rằng họ thiếu quan tâm đến đời sống tình cảm của nhau. Thật ý nghĩa và thật gắn kết. 4 phút ngắn ngũi nhưng Prudential đã làm nên điều kỳ diệu, đã giúp con người gần gũi hơn, biết trân trọng gia đinh hơn, biết yêu quý và nâng niu cái “vô giá” mà mỗi gia đình đang sở hữu.

    Nhìn về góc độ xã hội, đây là một chương trình mang tính cộng đồng cao. Về mặt gia đình, thì giá trị thiêng liêng được nhân lên gấp bội. Về mặt giáo dục thì chuẩn xác, bởi lồng ghép giữa tính truyền thống của người Việt Nam – xem trọng gia đính, hiếu nghĩa lễ giáo, và sự hiện đại của xã hội là áp dụng được tính truyền tải của cộng động qua công nghệ thông tin.

    Cấn lắm những chương trình như thế bởi trong xã hội nào thì gia đình là thiêng liêng và ý nghĩa !

    Thông tin từ website : https://www.giadinhlavogia.com.vn/

Chia sẻ trang này