Ứng dụng máy phun thuốc trừ sâu được sử dụng

Thảo luận trong 'Máy móc công nghiệp' bắt đầu bởi nho123, 13/11/18.

  1. nho123

    nho123 Member

    Nhiều loại máy phun thuốc trừ sâu không kê đơn để sử dụng trong gia đình và trong vườn được bán dưới dạng sẵn sàng để áp dụng. Các sản phẩm rắn thường lây lan đơn giản bằng cách rắc từ các hộp mà chúng được trang bị, và một số sản phẩm lỏng có thể được phun ra từ các thiết bị điều áp nhỏ, đơn giản. Một số thuốc trừ sâu được sử dụng để kiểm soát véc tơ có sẵn ở dạng hạt có thể được áp dụng bằng tay hoặc thông qua các thiết bị thường có sẵn như máy rải phân bón hoặc người gieo hạt sừng. Các loại thuốc trừ sâu khác được sử dụng trong điều khiển vectơ đòi hỏi các thiết bị chuyên dụng cho ứng dụng của chúng. Một số thuốc trừ sâu y tế công cộng ở dạng tập trung và phải pha loãng để sản xuất cái được gọi là hỗn hợp bể. Thuốc diệt muỗi được áp dụng như sương mù hoặc bằng cách sử dụng kỹ thuật âm lượng cực thấp yêu cầu thiết bị được thiết kế cho những mục đích này. Bởi vì nhãn của thuốc trừ sâu được sử dụng trong các loại ứng dụng này có những hạn chế cụ thể về kích thước giọt và tỷ lệ ứng dụng, điều quan trọng là thiết bị phải được duy trì theo thứ tự hoạt động tốt và thiết bị được hiệu chuẩn thường xuyên để đảm bảo các ứng dụng phù hợp với nhãn yêu cầu.
    Câu hỏi đầu tiên cần phải được hỏi khi lựa chọn loại thiết bị ứng dụng thuốc trừ sâu được sử dụng trong các hoạt động kiểm soát véc tơ là liệu một công thức thuốc trừ sâu hoặc chất rắn ( bụi hoặc bột viên) có được sử dụng hay không. Đối với công thức dạng lỏng , lựa chọn cơ bản sẽ dựa trên các kỹ thuật phun được sử dụng. Kỹ thuật phun, lần lượt, thường được phân loại dựa trên khối lượng phun được sử dụng trong một ứng dụng. Ba loại kỹ thuật phun chất lỏng cơ bản có khối lượng cao (40 gallons / mẫu Anh trở lên), thể tích thấp (0,5–40) gallons / mẫu Anh) và thể tích cực thấp (0,5 gallons / mẫu Anh hoặc ít hơn).
    Thiết bị ứng dụng thuốc trừ sâu
    Loại thiết bị ứng dụng được sử dụng cho một công việc cụ thể nên được lựa chọn sau khi xem xét cẩn thận vị trí và kích thước của khu vực cần xử lý và kiểm soát dịch hại. Có hai loại thiết bị cơ bản được sử dụng để áp dụng thuốc trừ sâu y tế công cộng: được cung cấp và không có nguồn lực.
    Nói chung, thiết bị không có năng lượng là phù hợp cho các ứng dụng máy phun thuốc chất lượng tương đối nhỏ, chẳng hạn như điều trị tại chỗ của các địa điểm thủy sinh nơi muỗi ấu trùngcó mặt. Thiết bị không dùng năng lượng điển hình cho thuốc trừ sâu dạng lỏng bao gồm một số bình phun ba lô và bình phun. Đôi khi các loại thiết bị này được gọi là máy phun nén. Máy phun ba lô không dùng năng lượng thực sự chỉ là bình xịt có dây đai để cho phép chúng được mang theo ba lô. Những máy phun đôi khi có một đòn bẩy bơm hoạt động liên tục để duy trì áp lực trong bể chứa thuốc trừ sâu. Những người khác được bơm lên bằng tay cho đến khi áp lực đạt đến một điểm nhất định. Thuốc trừ sâu sau đó có thể được phun cho đến khi áp suất giảm xuống dưới mức nơi máy phun hoạt động hiệu quả. Sau đó, nó phải được tái áp lực. Bình phun áp lực và bình phun ba lô có kích thước khác nhau, từ khoảng 1 đến 5 gallon. Máy phun không phải là loại ba lô thường được gọi là "bàn tay có thể, hoặc theo công suất của chúng, chẳng hạn như" bình phun 3 gallon ".
    Thuốc trừ sâu ở dạng rắn (hạt, bánh phát hành chậm, bột, vv) có thể được áp dụng bằng tay, với rải nhỏ quay-vận hành, lon bụi, hoặc các thiết bị tương tự. Aerosol bom cũng là thuốc trừ sâu unpowered phun.
    Thiết bị không có nguồn lực nhỏ không tốn kém, dễ sử dụng và dễ dàng vệ sinh và bảo quản. Các khu vực nhỏ (dưới một mẫu Anh) có thể được điều trị bởi một người độc thân trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Tuy nhiên, việc hiệu chuẩn các thiết bị không có nguồn điện nhỏ có thể khó khăn và các bình xịt dung tích lớn hơn có thể khó cho các kỹ thuật viên nhỏ hơn để xử lý.
    Đối với các ứng dụng thuốc trừ sâu quy mô lớn, thiết bị hỗ trợ là rất cần thiết. Loại thiết bị này thường được gắn vĩnh viễn trên các phương tiện trên cạn hoặc dưới nước, hoặc được gắn vào máy bay cánh cố định hoặc cánh quay. Mặt khác, không phải tất cả các thiết bị được hỗ trợ đều lớn. Một số máy phun ba lô có thể sử dụng động cơ 2 chu kỳ nhỏ làm nguồn điện và một số thiết bị thu nhỏ này đã được sử dụng cho các ứng dụng ULV.
    Tất cả các thiết bị điện hoạt động bằng cách bơm hoặc thổi sản phẩm từ một bể chứa thông qua một đường dây phân phối hoặc ống để các loại cơ chế kiểm soát khác nhau. Các cơ chế điều khiển có thể được gắn trên các thiết bị khác nhau như súng, bùng nổ hoặc xi lanh có thể nhắm vào. Đối với các sản phẩm lỏng, thuốc trừ sâu được áp dụng thông qua các vòi phun kiểm soát hình dạng của mô hình phun, tốc độ dòng phun và kích thước của các giọt phun riêng lẻ. Đầu phun có nhiều kích cỡ và cấu hình. Thuốc trừ sâu rắn được lây lan bằng cách sử dụng rầy hoặc luồng không khí để đẩy các hạt.
    Các chi tiết của thiết bị được kết hợp với nhu cầu của công việc và thay đổi từ các máy được thiết kế để bắn bột viên từ xa đến các máy ULV được thiết kế để tạo ra các giọt nhỏ trôi dạt trên gió.
    LOẠI ĐIỆN ÁP DỤNG
    Có một loạt các thiết bị ứng dụng được hỗ trợ được sử dụng trong điều khiển véc tơ, bao gồm bình phun, máy phun sương , máy phun hạt và máy phun thuốc stihl được sử dụng với các thiết bị điện đã trở nên chuyên dụng và thường được trang bị các thiết bị theo dõi vi tính phức tạp, sản xuất bản đồ khu vực được xử lý và hồ sơ tốc độ xe, vận tốc gió, nhiệt độ và tỷ lệ sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.
    BÌNH XỊT MÁY PHÁT ĐIỆN
    Những loại thiết bị này hoạt động bằng cách phá vỡ các công thức thuốc trừ sâu thành những giọt rất nhỏ. Đầu ra có thể được hiển thị dưới dạng đám mây hoặc sương mù. Các đám mây thuốc trừ sâu được sản xuất theo một trong hai cách. Trong sương mù nhiệt , sương mù được tạo ra bởi một loại yếu tố làm nóng được gọi là máy phát nhiệt. Ở đây thuốc trừ sâu được thực hiện trên các hạt dầu nóng. Trong các giọt sương mù lạnh được tạo ra bằng cách phun các vòi phun, đĩa quay hoặc áp suất cao. Dạng sương mù này ít rõ ràng hơn nhiều. Gắn trên xe tải lớn foggers đã được sử dụng hầu như chỉ để kiểm soát bay côn trùng như muỗi và muỗi. Máy chạy bộ di động nhỏ đã được sử dụng để kiểm soát gián và côn trùng sản phẩm được lưu trữ trong kho và các cấu trúc tương tự.

Chia sẻ trang này