Ứng dụng máy Cắt dây tia lửa điện để gia công chi tiết

Thảo luận trong 'Thiết bị cơ điện' bắt đầu bởi hoacuoiluonghuyen, 19/2/21.

  1. hoacuoiluonghuyen

    hoacuoiluonghuyen New Member

    Ứng dụng máy Cắt dây tia lửa điện để gia công chi tiết
    Chất lượng bề mặt lúc gia công bằng máy Cắt dây tia lửa điện
    Dạng nhám bề mặt khi gia công bằng máy cắt dây CNC hoàn toàn khác so sở hữu những bí quyết gia công truyền thống. Trên bề mặt chi tiết được gia công bằng máy cắt dây CNC với phổ biến chỗ lồi hình cầu và lòng chảy. Người ta gọi chúng là những đỉnh và mồm “núi lửa”. cat day cnc Chúng thay thế cho các đường đỉnh và đáy của profile nhám bề mặt gia công bằng bí quyết truyền thống. Giữa những chỗ lồi và lòng chảo là vùng bằng phẳng chuyển tiếp, trong khi đấy bề mặt được gia công bằng bí quyết truyền thống chỉ xuất hiện vết dao cắt thông thường. vì thế, bề mặt gia công bằng cắt dây EDM ít bị quy tụ ứng suất hơn, bề mặt đa hướng chứ ko theo mẫu định hướng như gia công truyền thống.
    giá trị của độ nhám bề mặt phụ thuộc vào rộng rãi yếu tố trong ấy với cường độ dòng điện. Cường độ dòng điện càng to thì trên bề mặt càng xuất hiện nhiều mồm núi lửa càng to. Để đạt được độ bóng cao thì sau khi cắt thô bắt buộc cắt tinh thêm một số lần.
    Như đã nêu tại trên, khi cắt trong dầu thì đạt độ bóng vào độ chính xác cao hơn khi cắt trong nước. Sau đây là một thí dụ cụ thể khi cắt tungsten carbide, 1 = 3mm mang bốn lần cắt, dây cắt bằng tungsten với con đường kính 0,03mm. Độ bóng đạt được là Rmax = 0,92µm (Ra = 0,12µm). Bề mặt vết cắt nhỏ nhất sau 4 lần cắt là 48µm mang độ chính xá biên dạng trong khoảng -1,5 – một,5µm.
    [​IMG]
    Chất điện môi và phương pháp sử dụng
    Chất điện môi và sự sục rửa sở hữu những tính năng sau:
    – phương pháp ly khe hở gia công trước lúc một lượng to năng lượng được tích lũy và quy tụ năng lượng phóng điện vào một vùng nhỏ.
    – Khôi phục điều kiện khe hở mong muốn bằng bí quyết làm cho lạnh khe hở và khử ion hóa.
    – Rửa trôi phoi ra khỏi vùng gia công, làm nguội dây và làm cho nguội chi tiết gia công.
    đầy đủ những máy Cắt dây tia lửa điện sử dụng chất điện môi là nước khử khoáng. tiện lợi căn bản của nước là chất lượng làm cho nguội tốt. Độ tinh khiết của nước được Tìm hiểu bằng điện trở suất. Điện trở suất càng phải chăng thì hiệu suất bóc vật liệu càng cao. nguyên lý máy cắt dây cnc ngoài ra không buộc phải dùng nước với điện trở suất quá tốt. khi thêm vào một số chất hữu cơ có thể cải thiện tốc độ cắt.
    Trong gia công tia lửa điện, thường chất điện môi được đưa vào khe hở gia công nhờ 1 áp cao (15 – 20bar). Dòng chảy này được phun đồng trục với dây cắt. thường nhật thì kết hợp phun từ dưới lên và từ trên xuống bằng 2 vòi phun.
    mặc dầu nước với điểm mạnh là chất lượng làm nguội thấp, tốc độ cắt cao. Nhưng nước sở hữu nhược điểm là ăn mòn khía cạnh gia công và các cơ cấu máy. cho nên trong một số trường hợp người ta tiêu dùng dầu thay cho nước vì dầu ko ăn mòn yếu tố gia công. mang điện trở suất cao làm cho phát sinh thuận tiện các tia lửa điện cực nhỏ, tạo cần bề mặt yếu tố mang độ bóng cao. bởi vậy dầu là môi trường tuyệt vời để gia công tinh xác thực có dây cực mảnh. không có ăn mòn điện hóa và ăn mòn bề mặt trong dầu phải lượng coban trong hợp kim cứng không bị suy giảm.
    Chất lượng bề mặt và độ bền lâu sau lúc gia công trong dầu cao hơn nhiều so mang lúc gia công trong nước. lúc gia công trong dầu sở hữu thể dùng dây điện cực vô cùng mảnh mang trục đường kính 0,025 – 0,03mm.

Chia sẻ trang này