Ổn áp lioa kêu cót két, nguyên nhân và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Thiết bị điện' bắt đầu bởi nvquyet009, 10/3/23.

  1. nvquyet009

    nvquyet009 Member


    Biến động điện áp có thể xảy ra vì bất kỳ lý do nào, bao gồm hệ thống dây điện kém, nối đất không đủ và đoản mạch. Cách duy nhất để bảo vệ thiết bị của bạn khỏi những biến động này là sử dụng ổn áp. Nó sẽ giữ cho nguồn điện ổn định. Nhưng ổn áp không phải là hoàn hảo. Họ đã được biết là bị trục trặc. Nếu đầu ra của bộ ổn định không hoạt động trong thiết bị của bạn, bạn phải xác định lỗi càng nhanh càng tốt trước khi nó khiến thiết bị của bạn gặp phải các mối đe dọa tương tự mà bộ ổn định phải ngăn chặn.
    Tại sao đầu ra bộ ổn áp không hoạt động?
    Nếu đầu ra bộ ổn áp của bạn có vấn đề và bạn không có bất kỳ kinh nghiệm nào với các thiết bị điện, bạn nên thuê một chuyên gia. Không mở bộ ổn định hoặc thiết bị được gắn vào trừ khi bạn có kiến thức kỹ thuật liên quan. Nếu bạn có hiểu biết cơ bản về chất ổn định, cuộc điều tra của bạn có thể sẽ chỉ cho bạn hướng sau:
    [​IMG]
    Hình minh họa ổn áp
    1.1. Vôn kế bị lỗi
    Bạn phải bắt đầu bằng cách làm rõ tình hình của ổn áp. Các thiết bị gắn vào máy ổn định có hoạt động không? Nếu chúng tắt, bạn có thể gặp vấn đề nghiêm trọng. Mặt khác, nếu các thiết bị này hoạt động như mong đợi nhưng bộ ổn định lại hiển thị điện áp đầu ra bằng 0, thì tình hình có thể ít nghiêm trọng hơn. Kiểm tra vôn kế. Nó rất có thể bị lỗi. Đầu nối bị cháy có thể ngắt kết nối vôn kế khỏi ổ cắm đầu ra, ảnh hưởng đến khả năng hiển thị thông tin thích hợp của vôn kế. Xem thêm các loại ổn áp.. https://jywvina.com/bien-ap-transfomers.htm
    1.2. Rơle được kết nối với đầu ra bị lỗi
    Bộ ổn áp được thiết kế để tăng hoặc giảm điện áp tùy thuộc vào tình huống của bạn. Bộ ổn áp trung bình sử dụng một máy biến áp được gắn vào rơle chuyển mạch để thực hiện công việc của nó.
    Đầu ra có thể ngừng hoạt động hoặc hiển thị điện áp bằng không do rơle kết nối với đầu ra bị lỗi. Nếu bạn mở bộ ổn áp và rơle có vết cháy nguyên nhân khiến các thiết bị gắn với bộ ổn định ngừng hoạt động chính là nó.
    1.3. Ngắt cầu dao
    Một số bộ ổn áp AC (những loại vượt quá 5kVA) có cầu chì và cầu dao. Bạn có thể làm quá tải bộ ổn định, khiến cầu chì bị đứt hoặc bộ ngắt mạch bị ngắt. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của nó.
    1.4. Quá tải
    Nhiều bộ ổn áp có cơ chế giảm hoặc cắt điện áp đầu ra bất cứ khi nào nó vượt quá một ngưỡng cụ thể. Phản hồi này được thiết kế để bảo vệ thiết bị của bạn khỏi hư hỏng tức thời hoặc lâu dài. Một số kiểu máy có đèn bật sáng để cảnh báo người dùng rằng điện áp đầu ra đã vượt quá mức chấp nhận được. Điều này khuyến khích người tiêu dùng ngắt kết nối bộ ổn định và các thiết bị được gắn vào nó trước khi thực hiện các bước để xác định nguyên nhân gây ra quá điện áp. Đôi khi, lưới điện là để đổ lỗi. Nhưng trong một số trường hợp, lỗi nằm ở mạch điện trong nhà bạn. JYVINA có bộ ổn áp đáp ứng theo cách này. Họ gọi tính năng này là 'Bảo vệ quá tải. Nó khởi động khi xảy ra đoản mạch hoặc cháy do quá tải. Một số người không đánh giá cao cơ chế.
    2.Bộ ổn định AC bị ngắt quãng liên tục – Tại sao?
    Bộ ổn định luôn bị ngắt quãng có thể gây phiền toái. Nhưng bạn không nên cho rằng bộ ổn định AC bị ngắt quãng là bị lỗi. Hãy dành một chút thời gian để xác định xem có hay không một số yếu tố gây chậm, bao gồm:
    2.1. Điện áp đầu vào quá cao hoặc thấp
    Có vẻ như bộ ổn định có thể ngắt khi điện áp đầu vào cao hơn hoặc thấp hơn phạm vi mà bộ ổn định có thể hoạt động bình thường. Nói cách khác, nếu điện áp đầu vào quá cao hoặc quá thấp để bộ ổn định cung cấp đầu ra cần thiết, nó có thể phản hồi bằng cách ngắt. Nó làm điều này để bảo vệ các thiết bị của bạn, mặc dù một số người cảm thấy phản hồi khó chịu
    2.2. Thiết bị cách nhiệt kém
    Bạn đã kiểm tra thiết bị chưa? Một số bộ ổn định chỉ ngắt khi một thiết bị cụ thể đã được kích hoạt. Nếu điều này áp dụng cho bộ ổn định điện áp của bạn, thiết bị được đề cập có thể có khả năng cách điện kém hoặc bị rò rỉ. Cách điện có thể xuống cấp sau một thời gian, cho phép rò rỉ xảy ra.
    2.3. Rơle bị hỏng
    Nếu không thể giải thích được việc ngắt bộ ổn định của bạn là do quá tải hoặc rò rỉ trong các thiết bị của bạn, thì bạn phải xem xét khả năng một hoặc nhiều rơle bị lỗi hoặc hỏng. Một nguyên nhân tiềm ẩn khác của việc ngắt là do cài đặt. Rơle được cấu hình để ngắt ở mức đặt trước.
    2.4. Dao động
    Một bộ ổn áp được cho là để bảo vệ các thiết bị và đồ gia dụng của bạn khỏi những biến động. Một số dao động mạnh (theo cả hai hướng) đủ để làm hỏng bộ ổn áp. Điều này có thể gây ra nhiều sự cố, bao gồm ngắt quãng liên tục và đầu ra điện áp không hoạt động. Xem thêm các loại máy biến áp … https://jywvina.com/bien-ap-transfomers.htm
    3.Làm thế nào để bạn kiểm tra xem bộ ổn định AC có hoạt động hay không
    [​IMG]
    Hình ảnh ổn áp hoạt động bình thường

    3.1. Bắt đầu bằng cách ngắt kết nối tải. Điều đó đề cập đến các thiết bị được gắn vào bộ ổn định.
    3.2. Bạn cần đo điện áp đầu vào.
    Điều này sẽ cho bạn biết liệu bộ điều chỉnh có nhận được điện áp mà nó yêu cầu hay không. Điều này rất quan trọng vì bộ ổn áp không thể thực hiện công việc của nó trừ khi nó nhận đủ điện áp. Thiết bị không thể tạo ra điện áp quy định mà bạn mong đợi nếu điện áp đầu vào quá cao hoặc quá thấp. Bạn có thể đo điện áp đầu vào bằng cách gắn các đầu dò dương và âm của đồng hồ vạn năng vào chân đầu vào và chân nối đất tương ứng..
    3.3. Sau khi kiểm tra xong điện áp đầu vào, hãy chú ý đến điện áp đầu ra.
    Quá trình này như nhau. Đầu dò âm kết nối với chốt nối đất. Đầu dò tích cực gắn vào chân đầu ra. Các bài đọc phải phù hợp với điện áp đầu ra định mức của bộ ổn định. Chúng không cần phải chính xác nhưng chúng phải gần nhau. Điều này cho bạn biết rằng thiết bị đang tạo ra đầu ra mà bạn mong đợi. Nói cách khác, nó hoạt động chính xác như dự định của nhà sản xuất.
    4. Vậy làm thế nào để sửa chữa nó?
    4.1. Đi dây đúng cách
    Trước khi bạn tiếp tục, hãy đảm bảo bộ ổn định được đi dây đúng cách. Kiểm tra sách hướng dẫn. Nó sẽ hiển thị cho bạn các dây phù hợp để sử dụng cho các đầu vào và đầu ra. Nó cũng sẽ ngăn bạn đảo ngược dây có điện và dây trung tính, đây là một ý tưởng tồi. Bạn không thể mong đợi bộ ổn định hoạt động bình thường nếu bạn không nối dây đúng cách. Sau khi bạn bật nó lên, màn hình sẽ hiển thị đúng giá trị đọc (220V trong nhiều trường hợp).
    4.2. Mua rơ-le mới
    Nếu rơ-le bị khiếm khuyết, lỗi hoặc hư hỏng, hãy làm theo cách mà những người ở Electronics Repair đã làm. Mua những cái mới. Chúng không khó để tìm thấy. Và nếu bạn biết mình đang làm gì thì việc thay thế chúng cũng không quá phức tạp.
    4.3. Thay thế cầu chì
    Nếu cầu chì của bộ ổn định bị đứt, giải pháp rõ ràng là thay thế nó. Tuy nhiên, nếu bộ ổn định liên tục nổ cầu chì, bạn nên dành một chút thời gian để xác định nguyên nhân. Bạn không làm lợi cho thiết bị của mình bằng cách liên tục thay thế cầu chì.
    Tóm lại: Bộ ổn áp rất quan trọng vì nó ngăn sự dao động điện áp gây hại cho thiết bị của bạn bằng cách duy trì tính nhất quán trong nguồn điện mà nó cung cấp. Nhưng không phải lúc nào bộ ổn áp cũng hoạt động như mong đợi. Bộ ổn áp cần có đủ điện áp đầu vào để thực hiện công việc của chúng. Đôi khi, điện áp vượt quá ngưỡng chấp nhận được. Xem thêm các bộ lưu điện...https://jywvina.com/bo-luu-dien-ups.htm
    Để biết thêm thông tin chi tiết của sản phẩm và hỗ trợ mua hàng vui lòng liên hệ với #JYWVINA để được giải đáp.
    Add: Tầng 4, tòa nhà N01-T4, Khu Đoàn Ngoại Giao, P. Xuân Tảo, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
    Hotline: 0246 682 0511
    Email: electric@jywvina.com
    Website: jywvina.com

Chia sẻ trang này