Ốc thả kéo cả nhà đến coi

Thảo luận trong 'Ẩm thực miền nam' bắt đầu bởi vankiemquytong, 9/12/14.

  1. Có một cách để gắn kết tình cảm gia đình thật đơn giản mà đôi khi vì vô tình hay hữu ý người ta không nhớ. Giữa mùa đông lạnh giá này hãy tranh thủ sưởi ấm lại tâm hồn bằng một bữa lẩu ốc thả thôi, cái không gian quây quần, cái hơi nóng cùng vị cay nồng sẽ se khít lại những khoảng trống bấy lâu mà ta tưởng chừng như không bao giờ có khả năng hàn gắn.


    [​IMG]


    Không biết tự bao giờ Canh ốc thả đã trở thành món ăn mùa đông truyền thống của người Hà Nội. Ốc tuy có tính hàn, nhưng khi kết hợp với những gia vị nóng như gừng tươi, ớt đỏ thì tạo nên một hương vị cay nồng đặc biệt. Chính vì vậy mỗi khi đông về, trên mâm cơm luôn có món Canh ốc thả để tiếp thêm hơi ấm.

    Bắt nguồn từ ý tưởng đó, Quán Ăn Ngon đã dày công nghiên cứu và phát triển “Lẩu Ốc thả” từ món canh truyền thống ấy. Lẩu Ốc Thả được chế biến công phu và cầu kì hơn rất nhiều, tổng hòa của nhiều nguyên liệu khác nhau – những thức quà của mùa Đông ban tặng, để tạo nên một hương vị vừa quen vừa lạ. Bạn sẽ thấy may mắn nếu được nếm thử nó dù chỉ một lần, đó là một món ăn mà đưa người ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

    Khai vị bằng một bát ốc mít hấp gừng, xả, ớt và lá chanh bốc khói nghi ngút, những con ốc mít được chọn lựa kĩ càng, tròn trục, đều đặn ăn kèm với nước chấm đậm đà đã níu lấy bàn chân thực khách. Thú vị nhất ở chỗ, nước chấm của Quán Ăn Ngon không hề có xả - một gia vị mà có lẽ quán ốc nào ở Hà Thành cũng đều có, thế mà lại vẫn ngon đến kì lạ. Chính điều đó đã làm cho hương vị của tất cả các gia vị và thành phần chính khác nổi bật lên và được cảm nhận tinh tế hơn bằng cả vị giác và thính giác. Thật khó có thể tả xiết hết vị đằm đằm còn vương lại trên môi!


    [​IMG]


    Nhưng có lẽ điều bất ngờ nhất là khi món lẩu ốc mang ra, những món rau nhúng ăn kèm tươi ngon đủ để kích thích vị giác khi hòa quyện với món chính nhân lẩu “Ốc nhồi mọc ốc”… Cả gia đình ai nấy đều đã cảm nhận được vị thơm món ốc đầu đông, nhìn những con ốc căng tròn, bóng mượt mà không ai cầm lòng được. Cơn ngây ngất còn chưa kịp lắng xuống thì lại bất ngờ quá đỗi khi nếm phần nước lẩu, hương nghi ngút, nước trong veo nổi chút váng mỡ vàng dậy mùi lá chanh, gừng. Trái ngược với vị nhạt thường thấy của nước ốc, người ta như tan đi trong vị ngọt dịu, vừa vặn của xương hầm, ốc luộc, thoang thoảng hương chanh, tê tê bởi gừng tươi nơi đầu lưỡi. Nếm một ngụm mà như phiêu lưu một chuyến. Bọn trẻ đã không thể cầm lòng được vội giục giã: "mau cho ốc vào nồi đi mẹ... mau lên mẹ ơi, con muốn ăn... ngon quá chừng...", ba bật cười trước hành động của chúng còn mẹ nhanh tay thả ốc vào nồi, khung cảnh ăn uống đã gợi lên trước mắt bao người lạ một cảm giác thật là đầm ấm, thật khiến người ta xao xuyến quá chừng!


    [​IMG]


    Nét khác biệt của Quán Ăn Ngon không nơi nào có được đó là ốc rất căng, tròn và béo ngậy. Người đầu bếp đã phải rất công phu, tỉ mỉ để có thể tách phần thịt ốc ra làm mọc rồi lại nhét nó trở vào bên trong con ốc một cách cẩn thận. Bọn trẻ có vẻ rất tò mò về chúng mà tôi thì cũng không biết rõ về mấy vấn đề này để trả lời cho những câu hỏi đó. Một nhân viên của nhà hàng tiến lại gần và ân cần đến bên bọn trẻ giải thích cho sự hiếu kì của chúng trong lúc chờ đợi, có nhiều điều mà đến nay tôi cũng mới biết, phía đầu con ốc có một cái túi nhỏ và thật mỏng chạy dọc lưng ốc đến tận đuôi. Phần mọc ốc được nặn tròn và nhồi vào cái túi đó thật khéo léo để không làm rách phần da túi mỏng manh. Một khám phá mới khiến gia đình tôi thích thú vô cùng.

    Gắp một con ốc và thả vào trong bát nước chấm cho ngập. Thân ốc nhồi mọc ốc mềm mại quyện vị cay nồng, phần đầu ốc dai giòn sần sật. Ăn một con là lại muốn ăn thêm con nữa, rồi thêm nữa. Hóa ra niềm hạnh phúc khi được ăn một món ngon là như thế.

    Và cuối cùng, món tráng miệng được bày ra trước mắt – Bánh trôi tàu rắc dừa trắng, lạc rang. Viên bánh trôi tròn trịa, trắng tinh khổi nổi bật lên giữa làn nước mật nâu óng ánh tỏa khói. Uống một ngụm vị ngọt thanh thanh dễ chịu, nuốt xuống cổ cảm giác tê tê của gừng tươi bắt đầu lan ra và hoàn toàn bị tê liệt. Ăn trọn một viên bánh trôi và thấy tổng hòa trong miệng là những niềm vui đang nhảy múa. Vị bùi, vị ngọt, vị cay, vị ngậy khiến người ta không thể nào cưỡng lại được. Một viên tròn, một viên dẹt như trời và đất được gặp nhau trong nồng ấm nước mật thơm.


    [​IMG]


    Vừa ăn vừa hít hà, xuýt xoa và liên tục dùng khăn giấy thấm mồ hôi lún phún trên mặt, trên môi, trên mũi, ai nấy cứ say mê ăn uống mà không hay rằng mình cứ cởi dần từng lớp áo khoác dày, to xụ. Có lẽ sự ấm áp ấy bắt nguồn từ vị cay và nóng cố hữu, đặc biệt của lẩu ốc. Để rồi cộng hưởng thêm bằng sức nóng tình yêu, niềm hạnh phúc khi thưởng thức không chỉ hương vị mà còn cả tâm tình và tài hoa của những con người sáng tạo nên món ăn này.

    Lẩu Ốc Thả - Quán Ăn Ngon thật sự đã đưa gia đình tôi qua một trải nghiệm giàu có và quý giá. Sức nóng này chúng tôi muốn gửi tặng tới tất cả mọi người. Hãy cùng chúng tôi cởi áo, cởi cả nỗi lắng lo!


    Hải Đường-Landmarkvietnam
  2. leanhwatches

    leanhwatches New Member

    ĐỒNG HỒ REPLICA NHẬP KHẨU.

    Đồng hồ Rolex Replica vừa mới về hàng đây. Bác nào có nhu cầu alo mình nhé
    Zalo/Viber/Phone: 098.342.3538. Mình giao hàng tận nơi miễn phí nhé.

    HÌNH ẢNH CHI TIẾT TẠI WEBSITE
    HTTP//LEANHDIGITAL.COM.VN


    ĐỊA CHỈ: 11 NGUYỄN HUY TỰ (GẦN LÒ ĐÚC ) - HN
  3. leanhlandvn

    leanhlandvn Member

    Ai ưng hốt lẹ . Hôm nay mẫu này về 50 cặp phục vụ lễ Valentine . E SALE giá khủng
    Fullbox sổ xách như ảnh hàng siêu cấp chuẩn aut 3tr500k ---> SALE còn 2tr300k ( ko lấy hộp fullbox e trừ 500k )
    Mua 1 cặp hộp fullbox như ảnh 7 trieu --> SALE còn 4tr300k .
    Giá này áp dụng cho kiện hàng lớn duy nhất này . Và được kết thúc khi 50 con này bán hết . Vì bình thường nhà e ko nhập nhiều hàng thế 1 lúc nên sẽ ko bao giờ có giá NGON thế đâu ạ. Hàng thì vẫn là hàng siêu cấp chuẩn , bảo hành theo quy định nhà sản xuất , máy êm ngọt lắm ạ
    ( Máy anh chị đừng so sánh hàng nhà em với loại 2, loại 3 nhé . Ai mua của nhà e rồi sẽ rõ ... Đặc biệt chế độ hậu mãi bảo hành luôn được hỗ trợ tại 36 Phạm Ngọc Thạch – Hà Nội hoặc 11 Nguyễn Huy Tự - Hà Nội )
    Trong quá trình sử dụng trong 1 năm nếu gặp vấn đề về máy bên em sẽ hỗ trợ sửa chữa tại nhà máy sản xuất.
    Hotline : 0983423538
    Nhận ship hàng trên toàn quốc

    Để xem thêm các sản phẩm các anh chị truy cập link facebook bên em nhé:

    https://www.facebook.com/leanhdigital.com.vn

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

Chia sẻ trang này