Ẩm thực Đà Lạt về đêm có gì đặc sắc?

Thảo luận trong 'Ẩm thực miền Trung' bắt đầu bởi Phương Hoa, 28/10/16.

  1. Phương Hoa

    Phương Hoa Member

    Khách du lịch Đà Lạt có thể tìm đến phố ăn đêm nổi tiếng. Giữa cái lạnh buốt da của cao nguyên về khuya, các món ăn ở phố chợ càng thêm ấm áp bởi bếp lửa hồng và món ăn nóng hổi. Phố ăn đêm nằm ngay trước chợ Đà Lạt, cạnh những bậc tam cấp dẫn lối từ sân chợ lên con đường của những quán cà phê. Phố ăn đêm được hình thành từ lúc nào không ai nhớ nhưng đã trở thành nét ẩm thực của xứ lạnh này.

    Những món ăn gì ngon ở phố đêm? Đó là các món ốc chở từ miền xuôi lên và vô vàn những thứ ăn vặt khác. Thật ra, phố đêm này chẳng khác mấy so với ở TPHCM hay miền Tây… nhưng khác ở chỗ ẩm thực trong một không gian lạnh buốt với món ăn nóng. Mọi thứ nóng hôi hổi được bày lên bàn. Thực khách phải ăn thật nhanh để món ăn không bị nguội. Phố ăn đêm không chỉ có vài chục loại cua ốc mà còn nổi tiếng với các món nướng. Trứng nướng, sườn nướng, thịt chim, thịt gà nướng… đủ tạo nên thực đơn hấp dẫn cho những khách du lich khoái ăn vặt.

    Các món nướng nên thử khi đi du lịch Đà Lạt.
    [​IMG]

    Không ai đến du lich Da Lat mà không dành thời gian vòng vo ở phố ăn đêm để thưởng thức những món ăn hấp dẫn. Hàng quán là những quang gánh, mỗi hàng có trên một chục món ăn chế biến đủ kiểu, làm hài lòng khách du lich.

    Ngày nay, chợ đêm Đà Lạt hình thành, lập nên phố đi bộ vào ban đêm, phố ăn đêm càng thêm hấp dẫn. Người ta dạo chợ đêm rồi quay về với phố cũ để lê la và thưởng thức những món ăn nóng dưới làn sương mờ đục.

    Về các quán ăn đêm ở Đà Lạt, bạn có thể đến hẻm ấp Ánh Sáng ở ngay bờ hồ để tìm một tô bún Huế cay cay (20.000 đồng/tô) vì dân ở hẻm này đại đa số là người Huế) và một số món khác như cháo vịt, mì Quảng.

    Ngay cạnh khu Hòa Bình (hẻm đường Tăng Bạt Hổ) cũng có các quán phở ăn được phục vụ người dân Đà Lạt và khách du lịch đến 12 giờ đêm. Các quán ăn thường đóng cửa sớm hơn các nơi khác, nên để chắc ăn nhất thì bạn nên đến xung quanh khu Hòa Bình.

    Nếu ăn phở thì hãy ghé vào đường Tăng Bạt Hổ có 2 tiệm phở lớn mở cửa rất khuya; có hôm tới 2 giờ khuya vẫn còn bán. Nếu thích ăn miến gà thì nên đến đường Nguyễn Chí Thanh - Quán miến gà này chỉ bán vào ban đêm và được dân Đà Lạt rất tín nhiệm, hoặc miến gà Tường Vy (Huyền Trân Công Chúa)- quán này khá nổi tiếng, trước đây ở đường Nguyễn Chí Thanh, nay đã chuyển về địa chỉ này.

    Đêm Đà Lạt thường rất lạnh, đặc biệt là vào dịp đầu và cuối năm nên rất ít quán mở cửa suốt đêm, ngoại trừ khu “chợ ăn”, chắc cũng vì đặc điểm này nên người ta gọi nó là chợ Âm Phủ.

    Đi ăn phở, bún... xong, bạn có thể tìm 1 quán cafe ngồi nhâm nhi để tận hưởng không khí ban đêm của Đà Lạt, sẽ rất thú vị và hấp dẫn đấy.

    Nguồn: dulichviet247.net

Chia sẻ trang này