Ẩm thực Ông Đề có gì ngon?

Thảo luận trong 'San ủi mặt bằng' bắt đầu bởi datvooctre1988, 10/12/18.

  1. datvooctre1988

    datvooctre1988 New Member

    Ẩm thực Ông Đề có gì ngon?


    Là người con của thành phố nhộn nhịp, hoặc của những vùng miền khác, có bao giờ bạn khao khát được thưởng thức ẩm thực dân gian của vùng đất chín rồng? Nếu là người con của miền sông nước, thì đã bao giờ bạn trở về quê sau những chuỗi ngày bôn ba nơi đất khách để nếm lại cái vị thanh thanh nồng nàn, mộc mạc của những thức ăn làm từ rau vườn, cá đồng ngay tại nhà mình. Đa số mọi người đều chẳng có thời gian vì công việc hằng ngày quá tất bật. Thế thì tại sao không dành một ngày cuối tuần làm ngay 1 tour du lịch miền tây, đến Làng Du Lịch Ông Đề để thưởng thức những món ngon lạ mà vô cùng giản đơn, để gợi nhớ hương nhà vị quê...
    "Ruộng đồng mặc sức chim bay​
    Biển hồ lai láng mặc bầy cá đua.."​
    [​IMG]
    Ảnh món ăn tại Làng Du Lịch Sinh Thái Ông Đề
    Một số đặc trưng của ẩm thực Nam Bộ

    Do đặc điểm địa hình và sinh hoạt kinh tế, văn hóa Nam Bộ đã định hình nền văn minh sông nước, ở đó nguồn lương thực - thực phẩm chính là lúa, cá và rau quả kể cả các loại rau đồng, rau rừng. Từ sự phong phú, dư dật ấy mà trải suốt quá trình khai hoang dựng nghiệp, món ăn, thức uống hàng ngày của người Nam Bộ cho dù trong hoàn cảnh nào, thiếu thốn đạm bạc, hay đầy đủ ngỏa nguê, họ không thể không khám phá và sáng tạo nhiều phương thức nuôi trồng, đánh bắt để chế biến vô số miếng ngon một cách có bài bản từ những đặc sản của địa phương. Ẩm thực Nam Bộ đặc sắc ở chỗ nó được tạo ra từ hương vị ngọt ngào riêng bởi hơi đất miệt vườn mênh mông, vị ngọt sông rạch dâng tràn mùa lũ. Đó chính là "nguyên liệu" đầu tiên, chỉ có trong ẩm thực vùng châu thổ này, nơi đã trở thành "đất lành chim đậu", mưa thuận gió hòa, ngày càng trù phú, phồn thịnh.

    Nổi tiếng trong các đặc sản miền Nam đó là vô số loại mắm khô (như mắm cá sặc, mắm bò hóc, mắm ba khía...). Ẩm thực miền Nam cũng dùng nhiều đồ hải sản nước mặn và nước lợ hơn miền Bắc (các loại cá, tôm, cua, ốc biển), và rất đặc biệt với những món ăn dân dã, đặc thù của một thời đi mở cõi, hiện nay nhiều khi đã trở thành đặc sản: chuột đồng khìa nước dừa, dơi quạ hấp chao, rắn hổ đất nấu cháo đậu xanh, đuông dừa, đuông đất hoặc đuông chà là, vọp.

    [​IMG]

    Ảnh món ăn tại Làng Du Lịch Sinh Thái Ông Đề
    Không chỉ vậy, người miền Nam có thói quen ăn rất nhiều rau. Có thể nói trong rau là loại thực phẩm ăn kèm không thể thiếu, các món ăn Nam Bộ đều có sự phối hợp với rau. Rau nơi đây rất đa dạng, có những loại có quanh năm, có những loại theo mùa (mà chủ yếu là theo mùa nước nổi, ví như bông điên điển). Chính vì thế các loại rau cũng vô tình trở thành đặc sản nơi đây mà người ta gọi là đặc sản sông nước.​
    Làng du lịch Ông Đề - nơi ẩm thực sông nước hội tụ

    Tận dụng những thế mạnh của miền sông nước và bàn tay khéo léo của người dân bản địa, Làng Du Lịch Ông Đề sẽ mang cho du khách đủ đầy hương vị ẩm thực Nam Bộ mà chẳng cần đi đâu xa tìm kiếm. Ẩm thực là một trong những dịch vụ thế mạnh của Làng Du Lịch Ông Đề, có chút nét hương vị của vùng chợ nổi Cần Thơ. Bởi từ nguyên liệu chính (cá, thịt,...) đến thức ăn kèm phối hợp (như các loại rau) đều tươi ngon và được nuôi lấy, trồng lấy.

    Đến với ẩm thực Ông Đề, du khách có nhiều lựa chọn cho bữa ăn sáng của mình (những món nhẹ nhàng, quen thuộc như cơm tấm, bún, phở,...) một chút lai lai phong cách của người Sài Thành, nhưng vị đậm đà đúng chuẩn miền Nam. 9 combo bữa ăn sáng (bao gồm 1 món ăn và 1 phần thức ăn tự chọn) bạn sẽ nhanh chóng nạp năng lượng buổi sáng để chuẩn bị hòa vào những cuộc vui hấp dẫn khác tại Ông Đề. Song song đó, những set cơm trưa - cũng chính là điểm nhấn của ẩm thực Ông Đề nói riêng, hay ẩm thực sông nước nói chung. Như 1 bữa cơm gia đình, mỗi set cơm trưa đều có các món ăn đặc trưng của miền Nam như gỏi ghém, món kho, chiên, xào,.... Mỗi set gồm có 6 món mặn, cơm, phần tráng miệng (là hai loại trái cây thanh mát: dưa hấu và thơm) cùng với nước uống (trà đá).
    [​IMG]
    Ảnh món ăn tại Làng Du Lịch Sinh Thái Ông Đề
    Những món ăn tại Ông Đề không chỉ đa dạng về hình thức, phong phú về nguyên liệu, đơn giản mà còn đầy đủ sự tươi ngon và hương vị đặc biệt của vùng đất phù sa.

    Một số dịch vụ khác xoay quanh ẩm thực chính

    Hướng đến ẩm thực gia đình là chính, tuy nhiên Làng Du Lịch Ông Đề vẫn có những combo bữa ăn cho khách đoàn (những đoàn khách đi tour miền tây có thể ghé đây dừng chân, dùng bữa cơm với đầy đủ các món như một bữa cơm nhà cho ấm lòng mát dạ giữa trưa hè rồi tiếp tục cuộc hành trình khám phá vùng đất Tây Đô). Có nhiều loại set ăn tùy theo nhu cầu của đoàn (3 set 900.000đ, 3 set giá 1000.000đ, 3 set giá 1.100.000đ và 3 set giá 1.200.000đ), mỗi set đáp ứng phần ăn của một bàn với số lượng là 10 khách. Đoàn khách có thể gọi điện đặt trước nếu đoàn nhiều người, nhiều bàn hoặc đến nơi rồi gọi nếu số lượng đoàn ít.

    Bên cạnh đó, chúng tôi còn có dịch vụ đặt tiệc. Những bữa họp hội, liên hoan, đám tiệc nếu đến nhà hàng có thể chi phí quá đắt đỏ, nhưng đến vớ Làng Du Lịch Ông Đề, khách có thể thưởng thức ẩm thực thường ngày, nhẹ nhàng mà đậm đà, lại được tận hưởng bầu không khí mát mẻ, thoải mái chứ không cần gò bó sang trọng như nhà hàng. Dịch vụ đặt tiệc có cả những phần phụ khác như sân khấu, dàn âm thanh, vũ công, MC,... và đặc biệt là đờn ca tài tử, sẵn sàng mang đến không khí vui tươi, nhưng không kém phần chuyên nghiệp.

    Thêm vào đó là phần câu cá hấp dẫn mà các du khách đến đây thường tham gia. Thay vì nguyên liệu món ăn du khách gọi sẽ do bộ phận bếp chúng tôi chọn lựa, nhưng tại Ông Đề, du khách có thể tự câu cá tại Homestay của mình (miễn phí), cá câu được sẽ dùng để chế biến món ăn, giá món theo giá trong menu. Nếu khách muốn mang cá về, tại đây nhân viên sẽ cân kí và tính giá tiền tùy vào loại cá khách câu được. Như vậy, du khách có thể vui chơi, thỏa mãn sở thích câu cá, lại vừa có món ăn hợp ý mình từ nguyên liệu đến mùi vị.

    [​IMG]
    Ảnh món ăn tại Làng Du Lịch Sinh Thái Ông Đề
    Rất rất nhiều điều thú vị trong ẩm thực Ông Đề - ẩm thực sông nước miền Tây đang chờ đợi du khách khám phá. Một điểm du lịch sinh thái hội tụ đủ đầy các yếu tố dân giả Nam Bộ như thế (từ trò chơi, ngủ nghỉ đến cả ăn uống) làm sao có thể bỏ lỡ được đúng không? Vậy thì còn chờ gì nữa mà không đến ngay Làng Du Lịch Ông Đề!​
    Tags: cho noi can tho, du lich can tho 1 ngay, du lich sinh thai mien tay, tour can tho 1 ngay, tour mien tay, tour du lich mien tay.
    Làng Du Lịch Sinh Thái Ông Đề
    Tổ 26, Mỹ Ái, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ​
    Điện thoại: 02923 943 113​
    Hotline: 0931 852 113 – 0932 619 114 – 0934 036 115

  2. ow88no1infoo

    ow88no1infoo Active Member

    sex Qua nhà mình up hộ nha
  3. ow88no1infoo

    ow88no1infoo Active Member

    sex Cái này HOT đây
  4. thaivuminh

    thaivuminh Member

Chia sẻ trang này