Ấn Độ kêu gọi chính phủ áp dụng Blockchain

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi thetvbytesoft, 15/8/18.

  1. thetvbytesoft

    thetvbytesoft Member

    Tại Ripple ở Ấn Độ, người đứng đầu chi nhánh, Navin Gupta, đã kêu gọi chính phủ nước ngày, áp dụng công nghệ blockchain và các tài sản kỹ thuật số cho thị trường kiều hối lớn và ngày càng phát triển trên toàn quốc trong bối cảnh Tòa án Tối cao Ấn Độ đang chuẩn bị đưa ra quyết định cho ngân hàng crypto trong nước vào ngày 11 tháng 9 sắp tới.

    Xem thêm: Blockchain 3.0


    [​IMG]


    Gupta: Blockchain có thể giúp tiết kiệm rất nhiều tiền

    Từ xưa tới nay, blockchain vẫn được coi là công nghệ mang tính cách mạng kỹ thuật số. Thay thê được hệ thống thanh toán hiện hành đang được sử dụng ở ngân hàng. Ấy vậy, Ấn Độ - một quốc gia nhận kiều hối lớn nhất thế giới, khoảng $70 tỷ mỗi năm – lại chậm chạp trong việc xem xét áp dụng công nghệ này.

    Navin Gupta, Giám đốc điều hành của Ripple India, đã khẳng định trong giới bình luận rằng Ấn Độ cần phải có cách xử lý trong vấn đề này. Tại buổi triển lãm LiveMint, Gupta đã thống kê, người Ấn Độ mất khoản chi phí lớn trong việc thanh toán xuyên biên giới truyền thống của quốc gia này. Trong mỗi giao dịch chuyển tiền ở các ngân hàng, người dân bị hao hụt 6%

    Theo đó, Gupta cho biết việc sử dụng công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số vào hệ thống thanh toán ngân hàng hiện tại có thể làm giảm một phần lớn phí giao dịch hàng năm cho người dùng Ấn Độ, đồng thời giảm thời gian giao dịch. Vì thông thường, một thanh toán xuyên biên giới ở Ấn Độ có thể mất đến 05 ngày để hoàn thành.

    [​IMG]


    Người đứng đầu Ripple tại Ấn Độ kêu gọi chính phủ nước này áp dụng blockchain cho hoạt động chuyển tiền xuyên biên giớiNgười đứng đầu Ripple tại Ấn Độ kêu gọi chính phủ nước này áp dụng blockchain cho hoạt động chuyển tiền xuyên biên giới

    Gupta cũng chỉ ra rằng người Ấn Độ không cư trú (Non-Resident Indians – NRI’s) gửi tiền về nước có thể sử dụng giao thức xRapid của Ripple và sử dụng XRP token gốc làm “thanh khoản theo yêu cầu” đối với những lần chuyển tiền về nhà. Gupta viết:

    “Nếu chính phủ muốn nghiêm túc xây dựng nền kinh tế của Ấn Độ và mang lại sự thịnh vượng cho tất cả các công dân của mình, thì họ cần phải khắc phục vấn đề chuyển tiền. Họ có thể làm như vậy bằng cách áp dụng công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số để chuyển tiền nhanh hơn, với chi phí thấp, nhưng hiệu quả hơn.”

    Blockchain Canvas của Ấn Độ ngày càng khởi sắc

    Nền kinh tế tiền mã hóa của Ấn Độ và các trader đã bị Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ kiềm hãm bằng lệnh cấm hiện tại của RBI đối với các ngân hàng tạo điều kiện cho các tài khoản kinh doanh tiền mã hóa. Nhưng công nghệ blockchain trong nước vẫn đang được rất nhiều người tìm kiếm và ngày một hứa hẹn.

    [​IMG]


    Gần đây, tại Đại hội Blockchain quốc tế ở Hyderabad, chúng tôi ghi nhận lại câu nói của NITI Aayog, Giám đốc điều hành Amitabh Kant: “Nếu bạn tránh xa blockchain, bạn đang tránh xa tương lai”.

    Xem thêm: Ứng dụng Blockchain


    Hội nghị cũng đã chứng kiến một ký kết đáng quan tâm giữa chính phủ bang Telangana và công ty công nghệ thông tin khổng lồ của Ấn Độ, Tech Mahindra. Thỏa thuận này sẽ tập trung vào việc thực hiện một “quận blockchain” để tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty startup trong lĩnh vực blockchain địa phương. Cách đây không lâu, một bang khác của Ấn Độ, Uttar Pradesh, đã công bố kế hoạch triển khai các hồ sơ về đất đai và doanh thu trên công nghệ sổ cái phân tán. Bang Maharashtra phía tây cũng đang thử nghiệm một dự án công nghệ blockchain để đăng ký xe cơ giới và tài trợ chuỗi cung ứng.

    Công nghệ sổ cái phân tán có thể sớm bắt đầu tạo ra nhiều làn sóng hơn trong lĩnh vực ngân hàng ở Ấn Độ. Ngân hàng cho vay tư nhân Ấn Độ IndusInd Bank cũng đã hợp tác với Ripple để thực hiện các khoản thanh toán xuyên biên giới ngay lập tức và hiệu quả về chi phí. Tin rằng trong tương lai, sẽ có càng nhiều đối tác nhìn thấy hiệu quả của blockchain và bước chân vào lĩnh vực này.

    Ấn Độ sẽ trở thành một cường quốc blockchain trong những năm tới hay chính phủ sẽ tiếp tục cản trở sự tiến bộ của công nghệ này? Hãy cho Pink Blockchain biết ý kiến của bạn trong phần bình luận dưới đây nhé!

    Nội dung bài viết, phân tích bao gồm ý kiến cá nhân của tác giả theo điều kiện của thị trường tại thời điểm phân tích. Các nhà đầu tư nên thực hiện nghiên cứu thị trường riêng của mình trước khi tham gia đầu tư. Luôn bám sát dòng chảy dữ liệu của thị trường để có quyết định an toàn và tối ưu. Là một nhà đầu tư bạn luôn hiểu và tự chịu trách nhiệm 100% việc ra quyết định của mình. Thành công là của bạn!

Chia sẻ trang này