Ưu điểm đặc biệt của đèn led đổi màu mang lại

Thảo luận trong 'Thiết bị điện' bắt đầu bởi wifim001, 31/12/22.

  1. wifim001

    wifim001 Active Member

    1/ Tính năng và điểm lưu ý của đèn led

    - Đèn led có tuổi thọ và năng suất lớn hơn hẳn lần đèn sợi đốt và có kết quả hơn so với hầu như nhiều chủng loại đèn huỳnh quang. một số chip có công dụng phát ra hơn 300 lumen / watt . Năm 2014, Thị Trường LED đạt 2 tỷ $ & Dự kiến rất có thể đạt tới 25 tỷ $ vào năm 2023. Theo thống kế trong năm năm nhâm thìn, các dòng thiết bị chiếu sáng ứng dụng công nghệ led mới chỉ chiếm 10% thị trường so với các công nghệ tiên tiến chiếu sáng khác.

    - Không giống như đa số những bóng đèn huỳnh quang (huỳnh quang compact hoặc đèn CFL), LED phát sáng trọn vẹn mà không cần thời gian khởi động. Vì thế tuổi thọ của chúng cao hơn nữa đèn huỳnh quang. túi tiền lúc đầu để mua đèn led thường cao hơn nữa loại sợi đốt hay huỳnh quang, tuy nhiên xét về mức độ tiết kiệm điện năng và tuổi thọ thì chúng được coi tiết kiệm hơn.



    [​IMG]



    - Lúc bấy giờ số đông các sản phẩm được thiết kế với theo đui chuẩn mức có thể thay thế sửa chữa trực tiếp cho bóng đèn sợi đốt hoặc huỳnh quang. Trên bao bì thường ghi rõ lumen, công năng watt, nhiệt độ màu, khoanh vùng phạm vi nhiệt độ vận động. Chúng không phát ra ánh sáng theo mọi hướng, & những đặc chọn hướng của chúng ảnh hưởng đến sự việc họa tiết thiết kế, dù rằng ngày nay đã có rất nhiều các phong cách thiết kế có góc chiếu sáng 360 độ.

    - Y hệt như phần lớn những thiết bị chiếu sáng khác, led bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, mặc dầu chúng phát ra rất ít nhiệt khi hoạt động. Các phần nhiệt độ đó cũng đủ để gây ra các tổn hại như giảm lumen, giảm tuổi thọ. vì vậy, trong thiết kế thường có bổ sung thêm bộ phận tản nhiệt, làm mát. Tuổi thọ của đèn led chịu ràng buộc lớn vào chất lượng của cục tản nhiệt.

    - Để chuyển động, chip led yên cầu phải đổi khác dòng điện từ xoay chiều sang dòng điện một chiều bằng một thiết bị biến áp & chuyển đổi gọi bằng driver. Đèn led đi kèm theo một driver chất lượng hoàn toàn có thể đảm bảo an toàn tuổi thọ dài cho và cung ứng các tính năng điều khiển ánh sáng. Nó có thể được đặt bên trong bóng đèn (loại tích hợp) hoặc được đặt bên ngoài (loại độc lập). tùy thuộc vào phần mềm chiếu sáng mà được áp dụng driver khác nhau (ví dụ: như trình driver ngoài trời cho ánh sáng đường phố, driver điểm cho chiếu sáng trong nhà & driver tuyến tính cho các đèn quảng cáo).



    [​IMG]



    2/ Kết cấu của LED như thế nào?

    • Chip led là bộ phận đầu tiên với vai trò quan trọng nhất trong các công việc tạo ra nguồn sáng cho bóng đèn led.

    • Trong chip led có chứa LED cùng những chất bán dẫn để phát sáng.

    • Chip led có chứa chip bán dẫn được cấu tạo nên từ các tạp chất để tạo ra tiếp giáp P – N. nguyên lý kênh P là chỗ chứa lỗ trống trong lúc kênh N đã chứa điện tử.

    • Khi có dòng điện chạy qua, chất bán dẫn N lấp đầy chất bán dẫn Phường sẽ làm ra phát sáng.
    Trong số ấy, LED được chia làm 3 loại chính theo từng dải công suất cỡ nhỏ, bình quân & lớn.

    • Loại led cỡ nhỏ có điện áp phù hợp với chip là từ là một,5 – 3V, có dòng điện tiêu thụ từ 2 mA đến 20 mA.

    • LED tầm trung có dòng điện tiêu thụ lên tới mức 100 mA. Phong cách thiết kế chân cắm vào mạch in hoặc phân thành chip 4 chân nhằm mục đích tạo năng lực tản nhiệt tốt.

    • LED có lớn thích hợp cho dòng điện tiêu thụ lên tới mức vài Ampe và có năng suất chiếu sáng cao tới 105 lm/w.
    Tham khảo thêm thông báo chi tiết cụ thể tại website: ledhoadang.com.vn

    >> Liên quan: https://ledhoadang.com.vn/tin-tuc/den-led-doi-mau.html

Chia sẻ trang này