đăng ký học lái xe ô tô Hà Nội

Thảo luận trong 'Phụ tùng xe máy' bắt đầu bởi hoclaixehanoi, 4/10/18.

  1. hoclaixehanoi

    hoclaixehanoi New Member

    Mới bắt đầu có ý định học lái xe ô tô b2 HN, hẳn bạn rất phân vân chưa biết nên chọn đăng ký học lái xe ô tô Hà Nội tốt ở đâu, rồi học bằng lái b2 hay b1, học tại trường dạy lái xe ô tô nào thì uy tín chất lượng…

    Đăng ký học lái xe ô tô ở Hà Nội




    Dưới đây là bài viết để định hướng cho quý học viên nên học bằng lái B2 hay B1:




    Trước tiên, cần phải phân biệt được sự khác nhau cơ bản giữa 2 hạng bằng lái và đi cùng với đó là ưu, khuyết của từng hạng bằng.




    Bằng lái xe hạng B1:

    - Theo quy định cũ ( trước 01.01.2016) được điều khiển xe chở người dưới 09 chỗ, xe tải dưới 3,5T - không được tham gia vận tải kinh doanh - hiểu đơn giản là chỉ được chạy xe nhà, không được đi chở thuê kiếm tiền.




    - Theo quy định mới ( sau 01.01.2016 – thông tư 46 sửa đổi về việc Đào tạo và SHLX) thì bằng lái hạng B1 chỉ được điều khiển phương tiện giao thông có cơ cấu lái là số tự động (AT) chở người dưới 09 chỗ. Từ đó mặc nhiên với bằng lái hạng B1 mới không được điều khiển xe tải vì… không có xe tải nào sử dụng số tự động hết.




    - Thời hạn của GPLX B1 được tính tới tuổi nghỉ hưu – 55 tuổi đối với nam và 50 đối với nữ, sau khi qua tuổi trên được cấp đổi 10 năm 1 lần.

    Chi phí học bằng lái xe b2, những điều cần biết về học lái xe b2 và b1

    [​IMG]




    Bằng lái xe hạng B2:

    - Được điều khiển xe chở người dưới 09 chỗ, xe tải dưới 3,5T – được tham gia vận tải kinh doanh và hạng B1, được điều khiển cả xe số sàn và số tự động. Như vậy GPLX hạng B2 rất đa dụng - vừa được lái xe gia đình, xe chở hàng hoá, được tham gia vận tải kinh doanh lẫn không kinh doanh.




    - Thời hạn của bằng lái xe b2 chỉ 10 năm, mỗi lần tới hạn phải thực hiện việc đổi mới lại gplx.




    Vậy nên lựa chọn học bằng lái xe B1 hay B2 thì hợp lí?




    - Trước tiên phải xác định mục đích sử dụng:




    Học để lái xe gia đình hay học để làm nghề

    Vì nếu học để ra nghề thì bắt buộc học B2, vừa để lái được đa dạng xe, chờ người, chở hàng, cả số sàn và tự động. Bạn cần phải biết chi phí học bằng lái xe B2. Trong khi nếu nhu cầu chỉ là lái xe nhà thì có thể lựa chọn linh hoạt B1 hoặc B2.




    + Nếu tương lai gia đình bạn mua và chỉ sử dụng xe số tự động, thì việc học, thi và lấy bằng lái số tự động B1 là phù hợp vì với việc được đào tạo, sát hạch hoàn toàn trên xe số tự động, bạn sẽ nắm vững các kĩ năng thao tác trên chính chiếc xe của bạn hơn, đỡ hẳn những vụ xe điên gây bao nỗi ám ảnh bấy lâu nay.




    + Tuy nhiên nếu nhà bạn có không dưới 1 xe, và họ hàng, bạn bè cũng và các mối quan hệ thân thiết cũng có nhiều xe thì cần học cả B2 để có thể được điều khiển các xe lạ đúng luật.




    Bạn là nam hay nữ:

    Không phải tự nhiên mà hiện tại 70% số lượng xe gia đình bán ra trên thị trường VN lại là dòng xe số tự động, đây là xu hướng tất yếu dựa trên sự tiện dụng trong việc điều khiển và thao tác lái.

    [​IMG]




    + Nếu bạn là nam và có chút ít máu phiêu lưu, bạn nên học bằng B2 vì cảm giác chinh phục một chiếc xe số sàn rất phấn khích, từ việc đề ba khởi động cho tới cảm giác âm côn trôi xe – có một chút gì đó phá cách, nghịch ngợm, nó mang vẻ “ngầu như trái bầu”, giống kiểu các anh chàng chạy xe mô tô côn tay vậy đó




    + Là nữ - thì nên tự biết bản thân sẽ không giải quyết các vấn đề của xe số sàn B2 1 cách an toàn tuyệt đối được, vậy nên học lái xe ô tô số tự động B1 cho an toàn cho bản thân và mọi người.




    ----------------------------------------------------------------------




    Chương trình phổ biến kiến thức cơ bản cho những người đang muốn học lái xe ô tô tại Hà Nội, chúc quý học viên lựa chọn một khoá học lái xe phù hợp, học tốt, thi tốt và luôn lái xe an toàn.

Chia sẻ trang này