ĐT Croatia đã lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết World Cup

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi tranthanhha, 15/7/18.

  1. tranthanhha

    tranthanhha Member

    Croatia được tách ra từ Nam Tư, một nền bóng đá nổi tiếng giàu tài năng trong quá khứ. Thành công của ĐT Croatia ở VCK World Cup lần này đang gây chia rẽ dư luận NHM tại bán đảo Balkan
    Tiếng súng đã im trên báo đảo Balkan sau chiến tranh Nam Tư, cuộc chiến vaobong được xem là khốc liệt nhất tại châu Âu kể từ sau Đệ nhị thế chiến. Nhưng những mâu thuẫn sắc tộc vẫn âm ỉ, trong đó tồn tại điều mà NHM bóng đá không hề muốn, đó là việc các CĐV cũng như chính một số cầu thủ vẫn luôn ngấm ngầm dùng bóng đá làm công cụ để bày tỏ quan điểm chính trị của họ.

    Với mặt bằng chung về kỹ thuật của cầu thủ ở mức thượng thừa, nền bóng đá Nam Tư từng được xem là “Brazil của châu Âu”. Nhưng ĐT Nam Tư chưa bao giờ đạt được những thành tích như đội Croatia ngày nay.

    [​IMG]

    Có thể bạn quan tâm: bong da plus

    ĐT Croatia đã lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết World Cup mà không cần đến những ngôi sao hàng đầu thuộc các nước Nam Tư cũ như Edin Dzeko và Miralem Pjanic (Bosnia), Sergej Milinkovic-Savic (Serbia), Samir Handanovic hay Jan Oblak (Slovenia)… Rất nhiều NHM các nước Nam Tư cũ mừng cho chiến công của đội bóng áo ca-rô, nhưng không phải tất cả đều dễ dàng bỏ qua quá khứ khói lửa trên bán đảo Balkan.

    Tay vợt Novak Djokovic là vận động viên nổi tiếng nhất và được hâm mộ nhất tại Serbia, nhưng anh đã bị phản đối khi tuyên bố ủng hộ ĐT Croatia. “Chỉ có những kẻ ngốc mới ủng hộ Croatia. Cậu không thấy xấu hổ sao, Novak”, lời của ông Vladimir Djukanovic, nhà lập pháp của đảng Tiến bộ Serbia.

    Xem thêm: xembong

Chia sẻ trang này