Đi ăn bánh khọt Buôn Mê

Thảo luận trong 'Ẩm thực Á' bắt đầu bởi tuminhvo379, 4/4/17.

  1. tuminhvo379

    tuminhvo379 Member

    không như bánh khọt Vũng Tàu quyến rũ mang phần nhiều mầu sắc của hải sản, Cách làm bánh bao Bánh khọt Buôn Mê Thuột đơn thuần, ko mầu mè nhưng vẫn đầy sức hút.

    không như bánh khọt Vũng Tàu quyến rũ với toàn bộ mầu sắc của hải sản, Bánh khọt Buôn Mê Thuột đơn giản, không mầu mè nhưng vẫn đầy sức hút.

    Bánh khọt là món ăn vặt rất đa dạng ở Buôn Mê Thuột. Đây là món ăn bình dân, ngon miệng và dễ tiêu hóa. Cách làm bánh trung thu đậu xanh ví như bạn là khách du lịch, thể nào những người dân, các hướng dẫn viên du hý hay các chưng xe ôm ấp, anh lái taxi cũng khuyên bạn nên đi ăn bánh khọt cho biết.

    Theo như hướng dẫn của người bản xứ, quán bánh khọt lừng danh ở Buôn Mê Thuột phải kể đến quán bánh nằm ở cuối tuyến đường Yjut (gần ngã tư Yjut và Nguyễn Thị Minh Khai). Quán nằm ngay trên hè phố, thuần tuý như chính dòng món bánh này. Cách làm bánh dẻo trung thu Quán rất đông khách.

    [​IMG]

    Anh I Phụng, một tài xế taxi tại Buôn Mê đề cập về căn do bánh: dòng tên bánh khọt xuất hành từ âm thanh “khọt khọt” vang lên lúc chảo bánh bắt đầu sôi. Nhưng cũng với người cho rằng, ngày xưa những người dân nghèo khó không đủ tiền ăn cao lương mỹ vị nên mới chế biến ra loại bánh chỉ toàn bột chứ không có làm thịt cá gì. Người ta gọi nó là bánh khọt, theo tiếng Hán có tức là nhọc nhằn, khốn cùng.

    lúc bánh sôi, nó phát ra tiếng khọt khọt. Món bánh này còn là món bánh của các người với cảnh cơ cực.

    nguyên liệu chính để khiến cho món bánh khọt chính là bột gạo. sở hữu thể kể công đoạn chế bột là thời kỳ quan yếu nhất. có lẽ ở đâu trên quốc gia Việt Nam, gạo ngon cũng để làm cho bánh. Gạo được chọn khiến bột bánh phải là chiếc gạo ngon, được chọn lựa kỹ kàng sau ngừng thi côngĐây đem ngâm sở hữu nước qua đêm rồi xay ra đem đi đổ bánh.

    Bánh khọt ở Y jut chỉ đơn thuần là bánh trắng thêm chút lá hẹ và hành. Chị bán hàng thoăn thoắt đổ bột vào những chiếc chảo với đế khuôn hình tròn, cho chút mỡ lợn rồi phi hành và lá hẹ để tráng khuôn rồi đậy vung lại. Chừng vài phút khi bánh chín, bột trở nên trắng đục, lá hành và lá hẹ bám vào bánh tạo nên màu xanh, bên dưới là lớp cháy mỏng. Ẳn bánh ta với cảm giác giòn giòn, thơm thơm.

    Bánh khọt được ăn mang một loại mắm tổng hợp chua ngọt gồm đu đủ sống thái sợi, cà pháo cắt thành miếng nhỏ và pha loãng có mắm nêm. khi ăn bánh, người ăn trộn cộng sở hữu một ít tóp mỡ vừa bùi lại vừa giòn.

    Ở Buôn Mê giờ đang là mùa mưa, các cơn mưa mang theo chút se lạnh của gió thu và mùi hoa sữa thoang thoảng. Gọi một đĩa bánh khọt, mấy cái đầu chụm lại vừa ăn vừa xuýt thoa. Ngon và lạ, món bánh dân dã của vùng đất Tây Nguyên nghe đâu làm ấm lòng những người dân xứ Bắc.

Chia sẻ trang này