Biểu hiện của sùi mào gà giai đoạn đầu như thế nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi daotaodigital, 14/3/22.

  1. daotaodigital

    daotaodigital Member

    Vi khuẩn sùi mào gà sau khi xâm nhập vào cơ thể chưa gây ra các triệu chứng của bệnh ngay mà sẽ bước vào giai đoạn ủ bệnh từ 3 tuần - 9 tháng. Qua thời gian này, trên cơ thể bệnh nhân bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu bất thường.

    Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu là hình thành những nốt mụn nhỏ li ti, có máu trắng ngà hoặc màu hồng. Các nốt mụn này chưa xuất hiện nhiều, chỉ mọc lấm tấm trên cơ thể bệnh nhân. Vì thế mà người bệnh rất ít khi để ý hay dễ nhầm lẫn với một số bệnh dị ứng, viêm nhiễm ngoài da.

    Lúc này nếu như không can thiệp sớm, vi khuẩn sẽ phát triển mạnh mẽ, bệnh chuyển sang thời kỳ bùng phát gây ra nhiều triệu chứng nghiệm trọng hơn.

    ➔ Các nốt mụn lớn dần, mọc theo từng cụm và có hình dạng giống mào gà hoặc bông súp lơ.

    ➔ Bên trong nốt mụn có chứa mủ, khi vỡ ra sẽ chảy dịch và máu, kèm theo mùi hôi khó tanh, gây đau nhức, khó chịu cho bệnh nhân.

    ➔ Thông thường, các nốt mụn sùi mào gà sẽ xuất hiện chủ yếu tại âm hộ, thành âm đạo, môi lớn môi bé của nữ giới và dương vật, bao quy đầu nam giới. Ngoài ra, nếu có quan hệ tình dục bằng hậu môn hoặc miệng thì triệu chứng sùi mào gà giai đoạn đầu cũng xuất hiện tại những cơ quan này.

Chia sẻ trang này