Crush là gì? Uncrush là gì?

Thảo luận trong 'Các đồ gia dụng khác' bắt đầu bởi Máy rửa xe Mini, 24/11/21.

  1. Crush là một từ được lứa tuổi teen sử dụng rất nhiều, đặc biệt trên mạng xã hội Facebook. Bạn đã biết crush là gì chưa? Nếu chưa bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật về những thuật ngữ liên quan đến crush.
    Nhiều bạn nghĩ đây lại là một từ viết tắt nào đó của giới trẻ. Bởi giới trẻ gần đây có rất nhiều từ viết tắt, tiếng lóng. Vậy sự thật Crush có phải một từ viết tắt không? Crush viết tắt là gì?
    Cũng có nhiều cụm từ khi viết tắt sẽ tạo nên từ CRUSH ví dụ như Committee for the Responsible Use of Silver in Health (Ủy ban chịu trách nhiệm sử dụng bạc trong y tế), Crime Reduction Using Statistical History (Tội phạm giảm sử dụng thống kê lịch sử). Tuy nhiên, từ crush là một từ có nghĩa, không phải là từ viết tắt cho cụm từ thông dụng nào cả.
    Crush là một từ tiếng Anh nhưng lại được giới trẻ sử dụng rất nhiều. Bạn chắc chắn đã từng nghe đến những câu như: “Tao đang crush một anh”, “Mày lắm crush vậy”, “cách để crush thích mình”,…
    Vậy Crush có nghĩa tiếng Việt là gì? Phiên âm của từ này theo từ điển Oxford Learner’s Dictionaries là /krʌʃ/. Nghĩa của từ crush dịch ra tùy vào ngữ cảnh nó xuất hiện. Nếu nó làm động từ thì có nghĩa là nghiền nát, đè bẹp. Nếu là tính từ thì có nghĩa là hâm mộ, cưng chiều. Còn nếu là danh từ thì sẽ là sự nghiền nát, sức ép, sự đè bẹp.
    Xem thêm chi tiết: https://mayruaxemini.vn/crush-la-gi/
    #mayruaxemini #crush #news

Chia sẻ trang này