Điều Dưỡng viên cần phải có phẩm chất đạo đức nào?

Thảo luận trong 'Đào tạo' bắt đầu bởi caodangduocbqp, 28/4/17.

  1. Nghề nào cũng cần có những phẩm chất đạo đức riêng. Đặc biệt với nghề Điều Dưỡng thì phẩm chất đạo đức lại càng quan trọng bởi tính chất đặc thù trong công việc là chăm sóc, chữa bệnh cứu người. Y đức là phẩm chất tốt đẹp của người làm công tác y tế.
    Xem thêm:Cao đẳng Y Hà Nội tuyển sinh 2017
    Nghề Y nói chung, nghề điều dưỡng nói riêng được phân biệt với các nghề khác bởi nghĩa vụ đạo đức nghề nghiệp mang tính đặc thù, đó là: chăm sóc, điều trị, cứu người, làm giảm nhẹ sự đau đớn của con người do bệnh tật và do các can thiệp y tế. Để hoàn thành nghĩa vụ nghề nghiệp đối với sự ủy thác của xã hội điều dưỡng viên phải vừa giỏi chuyên môn và vừa phải có đạo đức nghề nghiệp. Tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp là nền tảng của nghề điều dưỡng.
    [​IMG]

    Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2017
    Phẩm chất đạo đức Điều Dưỡng viên cần phải có
    Bởi Điều Dưỡng là làm việc phục vụ con người. Các công việc của người làm Điều Dưỡng đều liên quan tới sức khỏe, cuộc sống của con người. Mà sức khỏe thì luôn là tài sản vô giá của con người. Vì vậy trong công việc Điều Dưỡng viên không thể lơ là, cẩu thả mà phải làm cẩn thận có trách nhiệm. Mọi sự cẩu thả, sơ xuất của Điều Dưỡng viên đều có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với bệnh nhân. Hơn ai hết Điều Dưỡng viên phải hiểu rõ trách nhiệm cao cả của mình và phải rèn luyện để nâng cao ý thức trách nhiệm của mình.
    Xem thêm:tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng
    Điều này vô cùng quan trọng. Vì nó là cơ sở để xây dựng sự tin tưởng của bệnh nhân đối với Điều Dưỡng viên. Không một ai có thể kiểm tra hết được các công việc của người làm Điều Dưỡng. Vì vậy rất cần sự trung thực đáng quý từ Điều Dưỡng viên

    Điều Dưỡng viên phải đồng cảm thấu hiểu với nỗi đau của người bệnh, đặt mình vào địa vị của người bệnh thì mới có thể tận tâm trong chăm sóc được. Tuy nhiên phải tránh không để tình cảm lẫn vào công việc. Đây là điều tối kỹ không chỉ đối với nghề Điều Dưỡng mà đối với bất kỹ một ngành nghề nào

    Địa chỉ tuyển sinh: Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0466.895.895 – 0964.524.343.
    Xem thêm:Thời gian xét tuyển Cao đẳng Y Hà Nội 2017

Chia sẻ trang này