Điều “Đặc Biệt” Trong Phương Pháp Giáo Dục Tại Green School

Thảo luận trong 'Đào tạo' bắt đầu bởi honda, 8/8/20.

  1. honda

    honda New Member

    Theo nhà giáo dục tiến sĩ Maria Montessori “Thời kỳ quan trọng nhất của cuộc đời không phải ở tuổi học đại học mà là thời kỳ đầu tiên, giai đoạn từ 0 – 6 tuổi. Chính vì vậy, phương pháp giáo dục ở trường mầm non có vai trò đặt nền móng tư duy ngay từ ban đầu cho trẻ. Tại Green School chúng tôi tự hào là người đi đầu trong việc áp dụng phương pháp PCP vào giảng dạy – Phương pháp giáo dục tiên tiến của các nước phát triển.

    Vậy PCP là phương pháp giáo dục như thế nào? Quý phụ huynh hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

    NHẬN TƯ VẤN NGAY

    CHỮ P (POSITIVE DISCIPLINE) – NUÔI DƯỠNG TÂM HỒN BẰNG KỈ LUẬT TÍCH CỰC
    Trẻ phát triển tốt nhất khi được sống và học tập trong một môi trường an toàn cả về thể chất lẫn tinh thần, được yêu thương, tôn trọng và được đối xử công bằng. Với phương châm này, tập thể giáo viên và nhân viên Green School lựa chọn áp dụng Kỷ Luật Tích Cực trong mọi hoạt động dạy và học tại nhà trường.

    Thay vì chỉ tập trung vào việc đánh giá đúng/sai trong các hành động của trẻ hay sử dụng các hình thức thưởng – phạt để bắt ép trẻ thực hiện những hành vi “đúng” theo chuẩn mực của người lớn, Kỉ Luật Tích Cực chú trọng sự phát triển về ý thức kỉ luật từ bên trong con người trẻ. Trẻ được giải thích cặn kẽ nguyên nhân, kết quả của các hành động trẻ làm, được khuyến khích những suy nghĩ và hành vi tích cực, và thường xuyên được khích lệ, động viên để trở thành một con người thực sự có ý thức với bản thân, gia đình và cộng đồng. Từ đó, trẻ có thể tự lập trong suy nghĩ và hành động mà không cần dựa vào sự phán xét đúng/sai từ người khác.

    [​IMG]Kỷ luật tích cực giúp trẻ phát triển hơn từ bên trong

    Hơn nữa, các giáo viên tại Green School được trang bị những kĩ thuật xử lý tình huống chuyên biệt để giải quyết các vấn đề về cảm xúc hay hành vi của trẻ một cách tích cực. Điều này giúp trẻ luôn cảm thấy mình được thấu hiểu, đồng cảm, luôn được nhận tình yêu thương, sự tôn trọng của cô giáo và bạn bè; từ đó phát triển sự gắn kết bền chặt giữa cô – trò và học sinh – nhà trường.

    Việc áp dụng Kỷ Luật Tích Cực không chỉ giới hạn trong không gian lớp học mà trẻ sẽ được trải nghiệm nó từ khi trẻ bước chân vào trường học cho đến khi trẻ về. Không chỉ dừng lại đó, Green School mong muốn lan toả giá trị tốt đẹp này đến cho gia đình và cộng đồng để trẻ được lớn lên trong một môi trường toàn vẹn về cả trí tuệ lẫn tâm hồn.

    CHỮ C (CRITICAL THINKING) – HỌC TẬP VỚI TƯ DUY PHẢN BIỆN
    Tại mầm non Vườn Xanh/Green School, các bài giảng luôn có sự thảo luận hai chiều giữa trẻ nhỏ và giáo viên. Thay vì cô giáo cung cấp kiến thức cho trẻ học thuộc, trẻ sẽ được chủ động khám phá các nguyên học liệu để tự mình tìm tòi vấn đề thông qua sự khơi gợi, dẫn dắt của giáo viên và những hoạt động tổng hợp kỹ năng, kiến thức.

    Khi trải nghiệm một sự vật, hiện tượng, các giáo viên sẽ giúp trẻ học sâu bằng cách đưa ra các câu hỏi kích thích tư duy bậc cao (như: phân tích, đánh giá,…). Trong quá trình trẻ trả lời các câu hỏi, trẻ sẽ được rèn luyện kĩ năng quan sát, nhận biết và đào sâu suy nghĩ để phân tích và nêu ý kiến của bản thân, từ đó hình thành thói quen tư duy phản biện.

    [​IMG]Việc “tương tác” qua lại giữa cô và trò khiến trẻ học tập được tốt hơn

    BẤM VÀO ĐÂY NHẬN TƯ VẤN VỀ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC CHO TRẺ – CHỌN TRƯỜNG MẦM NON CHO TRẺ

    Tư duy phản biện của trẻ còn được thể hiện ở việc luôn đặt câu hỏi. Với một tư duy phản biện sắc bén, trẻ sẽ không chấp nhận thông tin một cách thụ động mà sẽ thảo luận và tranh luận để nêu lên và bảo vệ ý kiến cá nhân của mình về thông tin đó. Các thầy cô giáo không đánh giá các câu trả lời của trẻ dựa trên khuôn mẫu có sẵn mà khuyến khích trẻ nêu lí do cho các câu trả lời của trẻ. Mục tiêu cuối cùng của bài học không phải là giáo viên cung cấp kết luận cho trẻ mà để trẻ tự rút ra kết luận của riêng mình.

    CHỮ P (PLAY) – KHÁM PHÁ THẾ GIỚI QUA CÁC TRÒ CHƠI
    Việc cho trẻ học tập qua chơi sẽ luôn giúp trẻ “tiếp thu” được một lượng kiến thức tối đa so với việc chỉ thuần cho trẻ ngồi học bằng phương pháp truyền thống thông thường.

    [​IMG]Muốn trẻ phát triển tốt chúng ta cần phải phát triển hài hòa giữa chơi và học

    Các trò chơi trong mỗi tiết học được thiết kế riêng biệt, nhằm giúp trẻ áp dụng những kiến thức vừa được dạy vào thực tế. Điều này không những giúp trẻ nhớ lâu mà còn học được kỹ năng vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề. Hơn nữa, các trò chơi vận động được xen kẽ với các hoạt động tĩnh giúp trẻ không những tăng sự tập trung, hứng thú với bài học mà còn phát triển vận động thể chất, tăng sự nhanh nhẹn và linh hoạt trong phản xạ và suy nghĩ.

    Với định hướng giáo dục các con trở thành công dân toàn cầu, Greenners luôn được học tập và rèn luyện trong một môi trường TOÀN DIỆN NHẤT. Bởi những bước đi nhỏ chập chững của trẻ ngày hôm sẽ là nền tảng cho một thế hệ khỏe mạnh và phát triển ngày mai.

    ———————————————————————-
    HỆ THỐNG GIÁO DỤC GREEN SCHOOL
    [​IMG] Cơ sở 1: Trường Mầm non Green School Nam Đô
    Địa chỉ: 609 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
    Điện thoại: 0979 015 205
    Email: tuyensinh.nd@greenschool.edu.vn
    [​IMG] Cơ sở 2: Trường Mầm non Green School Mỹ Đình
    Địa chỉ: Đường Trần Văn Lai, Mỹ Đình, Hà Nội
    Điện thoại: 0984 24 82 24
    Email: tuyensinh.nd@greenschool.edu.vn

    Nguồn: Green School

Chia sẻ trang này