Đau thắt lưng bên phải tiềm ẩn bệnh gì?

Thảo luận trong 'Đào tạo nghề' bắt đầu bởi dungdothi, 17/1/19.

  1. dungdothi

    dungdothi Member

    Đau thắt lưng bên phải https://is.gd/t7vKro do bệnh lí tiềm ẩn có một số dấu hiệu đặc biệt so với đau do tác động vật lí. Nếu như đau thắt lưng do chấn thương sẽ hết sau một thời gian thì đau thắt lưng bên phải do bệnh lí gây ra những cơn đau dữ dội và kéo dài.
    [​IMG]

    Phòng ngừa, khắc phục tình trạng đau ngang thắt lưng

    Bệnh lý viêm ruột thừa
    Hiện tượng ruột thừa bị viêm, có mủ là viêm ruột thừa. Nếu không được phát hiện kịp thời ruột thừa có thể bị vỡ ra làm mủ tràn vào trong bụng. Bệnh này gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnhở vùng thắt lưng bên phải hay gần bụng. Viêm ruột thừa thường gặp đối với độ tuổi từ 3 – 4 tuổi và 10 -30 tuổi do các lý do sau: lòng ruột thừa bị tắt nghẽn, ruột thừa bị nhiễm trùng hay tắt nghẽn mạch máu.
    Bác sĩ cho biết, với bệnh viêm ruột thừa Cáchđiều trị thông thường là mổ nội soi hoặc cắt bỏ phần ruột thừa bị viêm bằn mổ hở. Sau khi phẫu thuật người bệnhcần tránh hoạt động và nghỉ ngơi để lại sức.
    bệnh thoát vị đĩa đệm
    Bạn hãy tưởng tượng về một vật có thành phần giảm xóc của cơ thể tạo bằng bao xơ bên ngoài bao bọc nhân lỏng bên trong – đó chính là đĩa đệm. Khi có tác động tiêu cực như ngồi sai tư thế, tuổi cao, do di truyền hay chấn thương, nhân nhầy của đĩa đệm sẽ thoát ra ngoài chèn ép vào hệ thần kinh (ống và rễ thần kinh) gây ra bệnh Thoát vị đĩa đệm.
    Thoát vị đĩa đệm là một trong các bệnh về xương khớp https://is.gd/zNcp89 có thể gây ra những con đau ở thắt lưng hay cổ. bệnh nhânbệnh lý thoát vị đĩa đệm sẽ bị đau âm ỉ hoặc đau nhói buốt đột ngột, thậm chí có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh liên sườn gây cảm giác đau tăng khi nằm, ho và đại tiện. Bệnh này gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như bị bại liệt, teo cơ, đau rễ thần kinh, rối loạn cảm giác, rối loạn vận động…
    [​IMG]

    Đau ngang thắt lưng là biểu hiện của bệnh gì? Có nguy hiểm không?
    sỏi thận
    Sự lắng đọng của các chất đáng lẽ phải đi theo đường nước tiểu nhưng kết tinh lại tạo thành sỏi thận. Kích thước của sỏi thận có thể khác nhau tùy theo thời gian, vị trí và độ lắng đọng. Một trong số những nguyên nhân gây ra sỏi thận chính là việc ngồi nhiều, ít uống nước hay uống thuốc, sữa có bổ sung canxi. Biểu hiện ban đầu của bệnh nhân đó là những cơn đau âm ỉ, tiểu khó khăn, tiểu ra máu, sốt. Do ảnh hưởng của sỏi thận nên tạo ra những cơn đau vào vùng hông và lưng.
    Với sự phát triển của y học hiện đại, có khác nhiều Cáchđiều trị bệnh sỏi thận. với sỏi thận lớn, Bác sĩ có thể đưa ra những Phương pháp tư vấn cho bệnh nhânnhư tán sỏi nội soi, mổ thận lấy sỏi, gắp sỏi,…
    Di chứng ruột kích thích (IBS)
    Đây là một rối loạn ảnh hưởng đến đại tràng (ruột già). Khi bị di chứng ruột kích thích, thành ruột co thắt bất bình thường (nhanh hoặc chậm), làm cho thực phẩm phải đi qua ruột nhanh hơn hay chậm hơn gây ra những cơn đau bụng hay gần vùng thắt lưng kèm theo cảm giác bụng đầy hơi, tiêu chảy, táo bón…
    Nhiễm trùng tiết niệu (UTI)
    Bệnh lý nhiễm trùng tiết niệu có thể gây ra những cơn đau thắt lưng ở cả 2 bên mạn sườn, tiểu tiện khó khăn,… bệnh gây ra bởi nhiều nguyên do khác nhau.

Chia sẻ trang này