Đau nửa đầu bên phải phía sau là biểu hiện của bệnh gì

Thảo luận trong 'Khoa học huyền bí' bắt đầu bởi Sim phong thủy 351, 18/1/19.

  1. 1. Cơ chế của những cơn đau nửa đầu phải phía sau là gì?
    Chứng đau nửa đầu dù là bệnh gì cũng đều có cơ chế bắt nguồn từ sự lưu thông mạch máu não. Nếu vì lý do nào đó, máu không lưu thông tốt, bị tắc nghẽn hoặc do sự tăng cao của chất dẫn truyền serontonin trong máu thì chúng ta rất dễ bị những cơn đau đầu.

    Mức độ của cơn đau đầu này có thể khác nhau ở mỗi người. Đôi khi là đau dẽ dội thành cơn, kéo dài hoặc ngắt quãng, cũng có thể nhói giật rất khó chịu.

    2. Đau nửa đầu sau phải báo hiệu những bệnh gì?
    Triệu chứng đau nửa đầu báo hiệu có thể bạn đang mắc một số bệnh về thần kinh. Ngược lại, những người mắc các bệnh sau đây sẽ thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau nửa đầu trái phía sau hoặc đau nửa đầu phải phía sau.

    [​IMG]
    Đau nửa đầu bên phải phía sau là biểu hiện của bệnh gì ?

    Tham khảo thêm tại:

    + Khái niệm nơron thần kinh là gì

    + Khái niệm migraine nghĩa là gì

    Cụ thể là những chứng bệnh sau đây:

    – Thiếu máu não:
    Khi máu lên não chậm, người bệnh sẽ có thể bị đau nửa đầu phải phía sau kèm theo chứng hoa mắt chóng mặt. Đây còn gọi là bệnh thiểu năng tuần hoàn não. Bệnh này rất thường gặp ở phụ nữ đang mang thai.

    – U não:
    Một số trường hợp, khi bị u não kèm theo ù tai thì bạn nên nghĩ đến tình huống có thể cơn đau nửa đầu bên phải phía sau có liên quan đến khối u nào đó trong não bộ. Cơn đau xuất phát từ khối u thường có cấp độ dữ dội hơn nhiều so với khi mắc các bệnh khác về thần kinh.

    – Thoái hóa đốt sống cổ:
    Đôi khi thoái hóa đốt sống cổ có thể gây nên những cơn đau sau phải của đầu. Cơn đau sẽ lặp lại thường xuyên nếu cơ thể người bệnh ở nguyên một tư thế

    – Rối loạn vận mạch:
    Đâu là bệnh máu trong não lưu thông kém dẫn đến các xung dẫn truyền rối loạn, có sự nghẽn nhẹ khiến đầu bị đau nhói tập trung ở một điểm sau gáy bên trái hoặc bên phải.

    Tham khảo tại: http://khoathankinh.com/dau-nua-dau-phia-sau-nguyen-nhan-va-giai-phap-dieu-tri.html

Chia sẻ trang này