Đau bụng bên dưới rốn và đau lan sang bên có thể là dấu hiệu

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi congian185, 19/3/17.

  1. congian185

    congian185 Member

    Đau bụng bên dưới hay đau vùng chậu là 1 trong những biểu hiện thường gặp ở thiếu nữ. Vậy Vì Sao gây ra những lần đau này do đâu ?
    Đau bụng là Vì Sao thường xuyên gặp phải không chỉ của phái nam, mà thiếu nữ đều phải sở hữu thể gặp phải. cấu tạo cơ thể của phụ nữ càng tạo ĐK có mặt nhiều hiện tượng đau bụng, bởi đó là nơi tập kết những cơ quan sinh sản (phần phụ) của nữ giới.
    tuy nhiên nhiều người lầm tưởng rằng đau bụng dưới là đau phần phụ này, điều đó trọn vẹn sai. có nhiều Nguyên Nhân gây đau bụng, cần nhận thấy rõ để đào thải các dạng bệnh tật có thể có với bất cứ thiếu phụ ở giới hạn tuổi nào.


    các trường hợp đặc biệt quan trọng cần chăm chú

    - nếu mà thời điểm có mặt đau không xác định đc là trước, giữa hay sau lúc hành kinh, không đau do giao hợp, không tồn tại dấu hiệu nhiễm khuẩn (ra khí hư) thì đau bụng bên dưới mà thậm chí do tử cung tại vị trí không bình thường (không ở bụng bên dưới mà cao hơn, thường ở dưới những gai chậu sau trên). Chính trong trường hợp này đau do tử cung lệch lên đây khiến cho dễ chẩn đoán nhầm với đau ở đường tiêu hóa. Cũng do vị trí bất thường của ruột thừa mà khi viêm ruột thừa, những người có bệnh lại cảm giác đau ở bụng dưới, và đôi khi tưởng là đau ở bộ phận sinh dục. tuy nhiên, cần chú ý là viêm ruột thừa gây đau bất ngờ, có tính chất nhất là tăng nhạy cảm đau, khi sờ vào đau sẽ tăng lên, đau mà thậm chí đi kèm theo cảm cúm, táo bón hay tiêu chảy nhẹ; không có triệu chứng về tiết niệu hoặc phụ khoa. Viêm ruột thừa là cấp cứu ngoại khoa, khi nghi ngờ cần đi khám bệnh ngay.
    - Bệnh ở cột sống thắt lưng như viêm, thoái hóa đốt sống, viêm khớp cùng chậu... có thể gây đau ở bụng dưới & thường ở phía sau, thậm chí nghĩ lầm là đau do bộ phận sinh dục nữ.
    - Một điều cần nhấn mạnh là 1 số lớn các bệnh phụ khoa như tử cung quặt ra sau, u xơ tử cung, u nang buồng trứng... hiếm hoi lúc gây đau nếu không có biến tướng (chảy máu, nhiễm khuẩn). Để điều trị không muộn những trường hợp khó nhận ra bên trên, các Bác Sỹ phụ khoa thường khuyên chị em nên đi khám phụ khoa theo chu kỳ nhất định, ít nhất 6 tháng một lần.

    [​IMG]

    như thế, chúng ta biết rằng lúc thiếu nữ đau bụng dưới thì có thể liên quan đến nhiều căn bệnh khác nhau. do đó, trong trường hợp gặp gỡ những đợt đau này, các bạn hãy sớm đi kiểm tra sức khỏe ở các trung tâm y học để được những bác sỹ chẩn đoán và có kế hoạch điều trị kết thúc điểm & trong lúc này nhé! & một điểm cần để ý là Các bạn không đc tự chẩn đoán bệnh & tự mua thuốc chữa bệnh. cần có xác định đúng đắn của bác ấy sỹ thì việc khám chữa mới đúng và hiệu quả.



    Đau dưới rốn >> http://baithuocnamchuabenh.com/benh-da-day/nguyen-nhan-bi-dau-bung-duoi-ron-la-gi/

    Đau bụng bên dưới rốn và đau lan sang bên thậm chí là dấu hiệu của nhóm bệnh rối loạn đại tràng, rối loạn hệ tiêu hóa. biểu hiện dễ phân biệt nhất khi bị không ổn định hệ tiêu hóa là đổi thay thói quen đi đại tiện, buồn ói, bụng chướng, tiêu chảy, hoặc hay đi ngoài & đau từng lần ở vùng bụng bên dưới.
    Riêng với thiếu nữ nếu có biểu hiện đau bụng âm ỉ, hoặc chuột rút nhói đau ở bụng bên dưới, đau lan xuống vùng thấp và đùi, ngực căng, đau ở đầu ngực, hiện tượng đau đầu, cảm cúm, bụng chướng lên, buồn ói và ói mửa, đau sườn lưng, đi đại tiện phân lỏng, tiêu chảy, toát mồ hôi, tay chân bủn rủn, hoa thị lực, chóng mặt và đau đầu là triệu chứng của đau bụng kinh.
    so với nữ giới, viêm tử cung, buồng trứng, vòi trứng cũng gây đau bụng bên dưới, đặc biệt là đau bụng bên dưới do u nang buồng trứng xoắn hoặc chửa ngoài dạ con vỡ, nếu ở bên hố chậu phải thì rất dễ nhầm với viêm ruột thừa cấp tính. cũng tương tự đau thượng vị, để chẩn đoán đúng mực đau hạ vị rất cần có sự trợ giúp tích cực của cận lâm sàng. Ngoài đau bụng khu trú ở thượng vị hay hạ vị thì sẽ có thể gặp đau bụng không thấy khu trú rõ ràng ở một vùng nào nhất định như xoắn ruột, tắc ruột, viêm phúc mạc…

Chia sẻ trang này