Đau đầu vận mạch hay rối loạn vận mạch não là gì

Thảo luận trong 'Khoa học huyền bí' bắt đầu bởi Sim phong thủy 351, 7/1/19.

  1. 1. Đau nửa đầu Migraine là gì?
    Bệnh đau nửa đầu Migraine (còn gọi là đau đầu vận mạch hay rối loạn vận mạch não) là chứng đau đầu do căn nguyên mạch, gây ra bởi sự co giãn bất thường của mạch máu não ở những bệnh nhân có nồng độ chất dẫn truyền thần kinh Serotonin thấp.

    Tại Việt Nam, cứ 5 người bị đau đầu mạn tính thì có 1 bệnh nhân mắc hội chứng đau nửa đầu Migraine, ước tính chiếm 16% dân số, phụ nữ có tỉ lệ mắc bệnh cao gấp 3 lần nam giới. Bệnh tập trung ở những người có độ tuổi từ 25 đến 50 tuổi, sau đó giảm dần khi tuổi lớn hơn.

    Đau nửa đầu Migraine được phân chia làm hai loại gồm cơn đau có dấu hiệu báo trước và cơn đau thông thường. Với cơn đau có dấu hiệu báo trước có thể là rối loạn thị giác, rối loạn thính giác, rối loạn ngôn ngữ…

    Tham khảo thêm:

    + nơron thần kinh có mấy chức năng cơ bản

    + Nguyên nhân gây bệnh suy giảm trí nhớ kém tập trung

    [​IMG]

    Đau nửa đầu Migraine gây ra những sự khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống.


    2. Đau nửa đầu migraine có nguy hiểm không, mức độ nguy hiểm thế nào?
    Đau nửa đầu là triệu chứng gặp phải ở không ít người có lẽ bởi vậy mà nhiều người xem nhẹ và cho rằng triệu chứng sẽ tự dứt mà không quan tâm đến việc bệnh đau nửa đầu migraine có nguy hiểm không.

    Thực tế, dẫu bệnh không thuộc nhóm cấp cứu đặc biệt nguy hiểm nhưng vẫn rất đáng lo ngại nếu gặp phải. Người bệnh sẽ gặp phải nhiều tác hại, thậm chí là những biến chứng không nhỏ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày. Có thể kể đến như:

    – Cảm giác đau sẽ khiến người bệnh khó chịu, không thể làm việc, không thể duy trì được các hoạt động hàng ngày bình thường. Những ảnh hưởng này chỉ người bị đau nửa đầu mới có thể cảm nhận hết được sự phiền phức của nó.

    – Cơn đau nửa đầu có thể đạt đến độ rất dữ dội, khiến người bệnh cảm thấy buồn nôn, đau giật rất khó chịu.

    – Người bệnh có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm tới tính mạng nếu mức độ đau nặng và kéo dài mà không được điều trị. Có thể kể đến các biến chứng như nhồi máu não, dẫn đến liệt nửa người, mất ngôn ngữ,… Ngoài ra, bệnh còn có thể gây ra cơn co giật nguy hiểm nếu người bệnh có tiền sử động kinh.

    Theo các bác sĩ chuyên khoa về thần kinh thì bệnh migraine có nguy hiểm không ở tình trạng nhẹ, lành tính, bệnh có thể được đẩy lùi hoàn toàn mà không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Tuy nhiên khi bị đau ác tính, kéo dài mà không có giải pháp chữa trị thì có thể dẫn đến một số biến chứng như: suy giảm trí nhớ, Suy giảm thị lực, trầm cảm, chảy máu não do đứt động mạch.

    Đau nửa đầu Migraine là yếu tố gia đình, bị kích thích khi gặp các yếu tố khác như stress, căng thẳng, rối loạn giấc ngủ, món ăn không nên ăn… Mỗi bệnh nhân có các cơn đau khởi phát không giống nhau.

    Xem thêm: http://khoathankinh.com/dau-nua-dau-migraine-la-gi-co-nguy-hiem-khong.html

Chia sẻ trang này